Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Travel :: 00016215
นครวัดในความทรงจำ รำลึกครั้งหนึ่งที่ได้ขี่ HONDA WAVEคนเดียวไปนครวัด
See Angor Wat and die วลีอมตะของนักโบราณคดีชาวอังวกฤษ อาโนล ทอยบี มักถูกใช้เกริ่นนำในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับนครวัด ผมเองก็เช่นกันทริปนี้ขี่Honda Wave ไปคนเดียวจากระยอง-เสียมเรียบ ขออนุญาตทางเวปใช้พื้นที่บันทึกเรื่องราวการเดินทางครั้งนี้ครับ
Share |
ariya333    time: 2014-01-19 11:05:45   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
ผมเคยไปนครวัดมาครั้งหนึ่งเมื่อ10ปีที่แล้ว ยุคนั้นสภาพถนนแย่มากเดินทางด้วยรถโดยสารจากปอยเป็ต-เสียมเรียบ ระยะทาง160 กม.ใช้เวลาเกือบหกชั่วโมง ถึงวันนี้ถนนหนทางดีแล้ว คิดอยากจะไปถ่ายภาพนครวัดอีกครั้ง เดินทางแบบง่ายๆ ก็เลยเลือกใช้รถเล็กๆเจ้าเวฟ110นี่แหละครับ ขี่จากระยองไปเสียมเรียบ
ariya333  2014-01-19 11:13:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
แผนที่ถนนจากปอยเป็ต-เสียมเรียบ ครับ
ariya333  2014-01-19 11:19:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
วันแรกของการเดินทาง หลังเลิกงานแล้วก็เก็มสัมภาระยัดใส่กล่องท้าย แล้วขี่มานอนที่อรัญประเทศครับ ตื่นเช้ามาทานข้าวเช้าเสร็จ เติมน้ำมันเต็มถัง เช๊คลมยางแล้วก็ขี่ไปด่าน เพื่อทำเรื่องเข้าเมือง
ariya333  2014-01-19 11:24:20      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
ทำเรื่องคนผ่านแดนเสร็จ ก็ต้องทำเรื่องรถผ่านแดนด้วยนะครับ โดยนำเอกสารไปขออนุญาตที่ศุลกากร ขั้นตอนสองเรื่องนี้ก็ใช้เวลาเกือบๆสองชั่วโมง ผ่านฉลุย พอขี่รถเข้ามาในบ้านเขาป้ายต่างๆก็เปลี่ยนเป็นภาษาเขมรหมด เมืองปอยเป็ตมีความเจริญและคึกคักดีครับ
ariya333  2014-01-19 11:33:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ระยะทางแค่160กม.ครับขี่แบบเรื่อยกินลมชมวิวข้างทาง สภาพถนนดีมากตลอดสาย มีไหล่ทางกว้างๆให้รถมอเตอร์ไซด์วิ่งด้วย
ariya333  2014-01-19 11:40:42      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
ขี่รถไปเรื่อยๆประมาณ1ใน3ของระยะทาง ก็จะมาถึงเมืองชุมทางอีกแห่งหนึ่ง ชื่อเมืองศรีโสภณครับ แมืองนี้เป็นเมืองใหญ่พอสมควรเนื่องจากเป็นชุมทางรถ ทางแยกไปทิศเหนือตอไปถึงช่องสะงำ เข้าสุรินทร์ได้ ส่วนทางทิศตะวันตกก็คือปอยเป้ตที่ผมขี่รถมาไงครับ จากที่นี่สามารถขี่ไปถึงเมืองเสียมเรียบที่เป็นที่ตั้งนครวัดได้ และต่อไปถึงกรุงพนมเปญได้เลย
ariya333  2014-01-19 15:37:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ถึงศรีโสภณก็ได้เวลากินข้าวกลางวันพอดี เหลียวซ้ายแลขวาหาร้านข้าวแกงเขมรอร่อยๆกิน เจอร้านนี้เห็นคนเข้ามากินเยอะท่าจะอร่อย แกงเขาทำใส่หม้อไฟใบใหญ่ๆอุ่นให้ร้อนตลอดเวลา เข้าท่าดี
ariya333  2014-01-19 15:41:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ผมใช้ภาษาใบ้สั่งกับข้าวกลางวัน ได้มาสองอย่างเป็นแกงเผ้ดอะไรก็ไม่รู้ กับขาหมูต้มผักกาดดอง ส่วนข้าวเปล่าเขายกมาให้เป็นโถใหญ่เลยเติมได้ไม่อั้น รสชาดกับข้าวจะเผ้ดร้อนน้อยกว่าของบ้านเรา แต่ก็อร่อยดีครับ
ariya333  2014-01-19 15:48:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
กินอิ่มแล้วก็ขี่รถไปต่อ ระหว่างขี่กินลมชมวิวไปเพลินๆเจอภาพที่ทำให้ต้องเร่งรถไปข้างหน้าเพื่อจอดรถหยิบกล้องรอถ่ายภาพ ใช่เลยครับ ภาพเจ้าเปี๊ยกขี่จักรยานส่งพี่เณรน้อยกลับวัด เห็นแล้วก็ขำ ตัวเล็กจนนั่งบนอานขี่ไม่ได้ จักรยานก็ไม่มีเบรค ไม่มีกระดิ่ง ขี่ตีนเปล่าอีกต่างหาก5555 หน้าตาเจ้าตัวเปี๊ยกมุ่งมั่นตั้งใจมากๆ ส่วนพี่เณรคงภาวนาให้ถึงวัดเร็วๆ5555555
ariya333  2014-01-19 15:59:10      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10

เยี่ยมไปเลย รอชมอยู่นะครับ
Dog Lover !  2014-01-21 08:20:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
เยี่ยมไปเลยครับ
ผมว่ารถเล็กแม้จะขี่ออกทริปได้ช้ากว่าคันใหญ่ แต่มันทำให้เราได้เห็นอะไรรอบๆ ตัว ได้มากขึ้นครับ
gamete  2014-01-21 09:36:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
รอไปเที่ยวต่ออยู่่ะครับ ...

ค้างมา 2 วันแล้ว ...

smart_ta  2014-01-21 10:09:48      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ขอโทษทีหยุดหายไปสองวันครับ คนเขียนก็เหมือนรถที่ขี่ล่ะครับ ขี่แบบเรื่อยๆลมโชยมา มาต่อเรื่องกันครับ
ariya333  2014-01-22 22:12:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
ภาพชีวิตสองข้างมางที่ขี่ผ่านก็คล้ายๆกับชนบทของไทยล่ะครับ แต่ที่สังเกตคือเขมรมีที่ว่างเปล่าเยอะมากมายที่ยังไม่ได้ใช้ทำการเกษตร พบเห็นแปลงนาน้อยมาก เท่าที่ได้คุยดู ปัญหาทำการเกษตรน้อยเนื่องมาจากทุน และระบบการเงินยังไม่มีไปถึงประชาชนชาวไร่ชาวนาครับ
ariya333  2014-01-22 22:21:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
ขีมาเรื่อยๆเปื่อยๆ บ่ายสามโมงกว่าๆก็มาถึงเมืองเสียมเรียบอันเป็นที่ตั้งของนครวัดและปราสาทขอมอีกมากมาย รวมถึงนครทม ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของเขมร นอกจากนครวัดแล้วที่เสียมเรียบ ยังมีที่ท่องเที่ยวอีกหลายที่ เช่นชุมชนชาวน้ำในทะเลสาปเขมร ซึ่งจะมีไปในทริปนี้ด้วยครับ จองมาพักที่โรงแรมนี้ครับเคยเป็นรร.หรูสุดในเสียมเรียบเมื่อสัก10ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ประมาณ4ดาวสะดวกสบายดี ผจก.เป็นคนไทยอัธยาศัยดี ชาวไบค์เกอร์แวะเวียนกันไปพักบ่อยครับ เก็บของพักผ่อนเย็นๆค้องออกไปรับVIP.ที่จะบินตามมา
ariya333  2014-01-22 22:34:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
ผมเก็บข้าวของ อาบน้ำอาบท่า นั่งดูทีวีผลอยหลับไปสักพัก ก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ยกหูรับสายเสียงแจ้วๆที่คุ้นเคยดังผ่านสายมาว่าถึงแล้ว อยุ่ที่สนามบิน รีบๆมารับหน่อยนะคะ ที่เสียมเรียบมีสนามบินนานาชาติครับ มีสายการบินมาลงหลายสายรวมถึงของไทยด้วย
ดูจากภาพ สภาพทัวร์รีสต์VIPที่บินมา กับไบค์เกอร์ที่ขี่เวฟมามันต่างกันราวฟ้ากับเหว5555555
เธอปลงแล้วล่ะครับชวนมาเที่ยวซื้อตั๊วเครื่องบินให้ไปกลับที่เดียว บอกจะขี่เวฟมา เธอว่าอยากลำบากขี่รถสี่ร้อยกว่ากิโลมาเที่ยวก็ตามสบายนะคะ อีชั้นยังไงก็ขอบินมาค่ะ ก๊ากกกกกกก เออน่าผมชอบแบบนี้ ผมโต้ตอบกลับไปสั้นๆกลัวเดี๋ยวยาว พอตื่นจากพวังค์ก็นึกได้ว่าต้องรีบขี่รถไปรับVIP รีบไปดีกว่าช้าเดี๋ยวเธอว์หงุดหงิด
ariya333  2014-01-23 00:32:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
การเที่ยวนครวัดและกลุ่มปราสาทที่เสียมเรียบนั้น เขาจะให้นั่งรถในภาพแบบนี้ครับผมขอเรียกว่เกวียนเขมรแล้วกัน ซึ่งทำได้สวยงามแข็งแรงมากนั่งได้ถึง4คน ถึงท่านจะนำรถยนต์ไปเองเขาก้ไม่ให้นำเข้าไป ต้องจ้างเกวียนเขมรแบบนี้เข้าเที่ยวชม เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนที่ดี และรักษาโบราณสถานไม่ให้ได้รับแรงสั่นสะเทือนจากรถใหญ่ที่เข้าไปวิ่ง แต่ผมขี่เวฟเล็กๆมาเขาไม่ห้ามครับขี่ถึงปราสาทได้ทุกแห่งที่อยากจะไป ก็สะดวกไปอีกแบบ
ariya333  2014-01-23 00:30:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
แอบส่องจุดสำคัญของเกวียนเขมรนิดนึง เขาก็ทำง่ายๆแต่แข็งแรงปลอดภัยดีครับ เป็นแท่นยึดติดกับโครงรถมอเตอร์ไซด์มีสลักโผล่ขึ้นมา แล้วก็เอาห่วงด้านเกวียนสวมลงไปมีบู๊ชยางรองบนล่างกันกระเทือนและเสียงดัง ด้านบนใส่นน๊อตล๊อคกุญแจกันคลายหลุด อัดจาระบีหล่อลื่นที่บู๊ชสลักบ่อยๆก็ใช้งานได้ยาวนาน เกวียนเขมรแบบนี้มันน่าทำเล่นที่เมืองไทยเอาไว่ลากVIPของผมนั่งเล่นกินลมชมวิวเหมือนกันนะ
ariya333  2014-01-22 23:10:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
เอาล่ะครับโม้โอ้เอ้มานาน ได้ไปถึงนครวัดกันเสียที เริมวันใหม่ผมตื่นตังแต่ตีสี่ครึ่ง อาบน้ำแต่งตัวเตรียมไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นครวัด วันนี้สำคัญเพราะเป็นวันที่1มกราคมปี2556(อายจังดองมานานกว่าจะได้เขียน55555) จะได้ชมพระอาทิตย์แรกของปีขึ้นที่ปราสาทนครวัด
นครวัดห่างจากตัวเมืองเสียมเรียบแค่8กม. เราต้องมาซื้อตั๊วเข้าชมที่อาคารขายตั๊วระหว่างทางก่อนนะครับที่หน้านครวัดไม่มีซุ้มขายตั๊ว มีตั๊วประเภท1วัน 2วัน 3วัน 1สัปดาห์ ยิ่งหลายวันราคาต่อวันก็จะถูกลง ผมซื้อตั๊วประเภท3วัน นักท่องเที่ยวที่มีตั๊วแล้วต้องจอดรถไว้ที่นี่แล้วจ้างเกวียนเขมรจากที่นี่ไปครับ หรือจะขี่เกวียนเขมรมาจากตัวเมืองเสียมเรียบเลยก้ได้
อ้อข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดนึง อาคารขายตั๋วนี้เปิดทำการตั้งแต่ตีห้าครึ่งเลยครับ
ariya333  2014-01-22 23:55:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
อันนี้ไม่ได้มาลอยกระทงกันนะครับ เป็นภาพนักท่องเที่ยวที่มารอชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นครวัดกันบริเวรบึงบัวตรงจุดที่ถ่ายภาพได้สวยที่สุด
ariya333  2014-01-22 23:58:38      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
เมื่อแสงทองเริ่มจับที่ขอบฟ้า ก็ได้ยินเสียงชัตเตอร์รัวราวกับคั่วป๊อบคอน
นครวัดนั้นเป็นศาสนสถานไม่ใช่เมืองนะครับ พระเจ้าสุริยะวนมันต์ที่2 ทรงสร้างไว้เพื่อเป็นราชสุสานหลังสวรรณคต ดังนั้นนครวัดจึงหันหน้ามาทางทิศตะวันตก พระอาทิตย์จึงขึ้นหลังนครวัดทำให้เหมาะกับการถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้น คตินี้เหมือนกับปราสาทเขมรทุกแห่งเช่นพนมรุ้ง ในบ้านเรา
ariya333  2014-01-23 00:29:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
ตากล้องยายกล้องจากทั่วโลกครังหนึ่งในชีวิตคงอยากเห็นภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่นครวัด สมดังวลิของอาโนลด์ ทอยบีที่ว่า See Angor Wat And Die
ariya333  2014-01-23 00:20:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
เมือ่ท้องฟ้าสว่าง ภาพนครวัดที่สง่างดงามก็ปรากฏให้เห็นเป็นที่ประทับใจ สมกับเป็นสิ่งมหัศจรรย์1ใน7ของโลกจริงๆ
ariya333  2014-01-23 00:23:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
วันนี้ขอพาทัวร์ถึงหน้านครวัดก่อนนะครับ ขอพักก่อน ตอนต่อไปจะพาชมความวิจิตรงดงามแบบฝุดๆ ภายในนครวัดกัน
ariya333  2014-01-23 00:27:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
สุดยอดค้าบบบ มานั่งรอ นั่งชม ภาคต่อ
The_Blue_Panda  2014-01-26 12:05:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
กางเต้นท์ในบ้านรอชมภาคต่อไป (ด้วยใจจดจ่อ) ... 555
smart_ta  2014-01-29 03:51:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
สวยมากครับ อยากไปบ้างจังเลย
adisak  2014-08-15 03:08:42      แจ้งลบความเห็น

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com