Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Riding Course :: 00015890
PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE
STORM Academy : เมื่อเทพมาเยือน
อีกหนึ่งหน้าบันทึกของวงการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เมืองไทย ที่เราทุกคนมีส่วนร่วมในการช่วยกันพัฒนาให้อยู่ในมาตรฐานทัดเทียมนานาอารยะประเทศ ด้วยการร่วมกันพัฒนาทักษะการขับขี่ของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ซูปเปอร์ไบค์ให้สูงขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น ภายใต้สถาบันสอนการขับขี่ STORM Riding Academy

ในระหว่างวันที่ 6 - 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสต้อนรับ Mr. Naomichi Nakai ซึ่งเดินทางมาประเทศไทยเพื่อภาระกิจพิเศษของ STORM Riding Academy นั่นก็คือ Instructor course สำหรับทีมครูฝึกของเรา

Mr. Naomichi Nakai คือใคร ?

ถ้าเอ่ยถึงชื่อๆนี้ในวงการมอเตอร์ไซค์ของญี่ปุ่น หรือผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ในญี่ปุ่น จะมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก เพราะเค้าคือหนึ่งในครูฝึกสอนการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด มีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในโลกใบนี้ที่ถือเป็นประเทศต้นแบบที่มีผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีคุณภาพ รวมไปถึงมาตรฐานนักแข่งและการแข่งขันที่ได้มาตรฐานโลก

Mr. Naomichi Nakai คือผู้ชายญี่ปุ่นคนนึง ซึ่งทุกลมหายใจเข้าออกของเค้าก็คือมอเตอร์ไซค์

- ลงแข่งขันรายการรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบเอ็นดูร๊านซ์ที่ยิ่งใหญ่อย่างซูซูก้า 8 ชั่วโมง มาถึง 19 ครั้ง
- ถือใบอนุญาติผู้ฝึกสอนพิเศษ ของ MFJ (Motorcycle federation of Japan)
- ตำแหน่งที่ปรึกษาสถาบันสอนขับขี่รถจักรยานยนต์ของสนามซูซูก้า
- ตำแหน่งคณะกรรมการด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการจราจรของสมาคมการจราจรทางบกของญี่ปุ่น

จากอดีตนักแข่งที่กรำสังเวียนศึกแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาเกือบครึ่งชีวิต ปัจจุบันคือผู้อำนวยการของสถาบันสอนการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมลำดับต้นของญี่ปุ่น Quest Racing
- ผู้อำนวยการคอร์สขับขี่ของจักรยานยนต์ BMW Harley-Davidson Suzuki ในประเทศญี่ปุ่น
- ผู้อำนวยการกิจกรรมการขับขี่ของค่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับมอเตอร์สปอร์ทอย่าง Shoei Bridgestone RS-Taichi
- ผู้อำนวยการสถาบันสอนการขับขี่ของ Red Baron Japan

และในวันนี้ เค้ามาประเทศไทย
Share |
banana    time: 2013-02-20 09:25:45   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
ทำไมถึงต้องเป็น Mr. Naomichi Nakai ?

ด้วยประสบการณ์การขับขี่ทั้งในรูปแบบของนักแข่งอาชีพอันยาวนาน และประสบการณ์การสอนการขับขี่ให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศญี่ปุ่นจำนวนมากมาย รวมไปถึงการเป็น "นักขับขี่ที่ใช้งานรถบนถนนตัวจริง" และก่อนที่เราจะเลือกเชิญคุณครูท่านนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันพัฒนา STORM Riding Academy เราได้ทำการหาข้อมูลจากเพื่อนนักขับขี่ชาวญี่ปุ่น ซึ่งทุกคนชี้นิ้วมาที่ Mr. Nakai ว่าเหมาะสมที่สุดในทุกๆด้าน

ในปี 2010 ทีมครูฝึกชุดใหญ่ได้เดินทางไปเรียนกับ Mr. Nakai มาแล้วครั้งหนึ่งในคอร์สสองวันเต็มๆ รวมถึงในปี 2012 ที่ผ่านมา กับอีกสองคอร์ส Big Scooter และ Harley-Davidson แต่นั่น...คือการเรียนขับขี่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสภาพตัวแปรทุกอย่างแตกต่างกับเมืองไทยอย่างสิ้นเชิง เราจึงสรุปตรงกันว่า จำเป็นที่จะต้องเชิญคุณครูท่านนี้มาเมืองไทย เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด และเติมเต็มความสมบูรณ์ของ STORM Riding Academy ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสถาบันในระดับสากล

ระบบและวิธีการทำงานของ Mr. Nakai ที่เรามีโอกาสได้เรียนรู้จากกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่ามีคุณค่าอย่างมหาศาล เพราะท่านเตรียมทำการบ้านมาเป็นอย่างดี จนทีมครูฝึกที่พลิกบทกลายเป็นนักเรียนอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น่วม อ่วมอรทัยกันถ้วนหน้า เพราะ Mr. Nakai อัดทุกอย่างเต็มๆ จนแทบไม่มีเวลาพัก กับรถทุกประเภทที่ทีมครูฝึกนำมาใช้ฝึก

และในวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง Mr. Nakai ยังได้สาธิตการขับขี่ให้ผู้ร่วมกิจกรรมทั่วไปได้ชมแบบใกล้ชิด ติดขอบแทรค
banana  2013-02-20 15:56:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ ทางMr. Nakai เดินทางถึงสนามตั้งแต่ช่วงเที่ยง เพื่อเตรียมความพร้อม ทดสอบสนาม และชูนิ้วโป้งพร้อมกับคำชมว่า สนามแห่งนี้มีสภาพที่ดีเยี่ยม เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมสอนการขับขี่

และในวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ทาง Mr. Nakai ก็เดินทางไปถึงสนามตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ Instructor course แบบเน้นๆ
banana  2013-02-20 09:40:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ทีมครูฝึก ผู้ช่วยครูฝึก และว่าที่ทีมทำงานสอนทั้งหมดของ STORM Riding Academy ก็พร้อมเป็นนักเรียนกันตั้งแต่เช้าตรู่

ก่อนอื่นต้องประชุมกันก่อน เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่า คอร์สในวันนี้ "เหนื่อย" แน่นอน เพราะทาง Mr. Nakai จัดเต็มๆ
banana  2013-02-20 09:43:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
รถส่วนตัวของทีมครูฝึก รวมถึงรถเดโมที่ได้รับการสนับสนุนจาก Motoholic และ Real Motosports ซึ่งใช้ลงสนามกันในวันนี้
banana  2013-02-20 09:44:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ปฐมนิเทศน์ โดย ไดเซนเซ นากาอิ
banana  2013-02-20 09:45:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
เริ่มต้นลงสนาม ด้วยหลายเรื่องที่หลายคนมองข้าม แต่จำเป็นมากในชีวิตการขับขี่
banana  2013-02-20 09:45:45      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
Riding position รวมถึงเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้คนตัวเล็กๆ สามารถปราบพยศรถขนาด 1000 ซีซี ได้อยู่มือ
banana  2013-02-20 09:46:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ตัวอย่างแบบชัดๆ เสียงยางบดพื้นแทรคในจังหวะเปิดคันแร่งบาดหู
banana  2013-02-20 09:47:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
เครื่อง L-Twin ที่ขึ้นชื่อว่าไม่ง่าย ในการคอนโทรลรอบกำลัง

Mr. Nakai สาธิตให้เห็นชัดๆว่า รถพยศแค่ไหน ก็ไม่ยาก ถ้ารู้จักวิธีควบคุมมันให้ถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้น
banana  2013-02-20 09:48:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
เลี้ยวแคบๆ

แสดงให้เห็นว่า ถ้าทักษะพร้อม ก็เหลือแค่การปรับเปลี่ยนไปใช้ตามความแตกต่างของรถแต่ละประเภท
banana  2013-02-20 12:24:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
Mr. Nakai เข้มงวดทุกสถานีปฏิบัติด้วยตัวเอง
banana  2013-02-20 09:50:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
แปลกแยกกว่าใครเพื่อน แต่ไม่มีข้อยกเว้น เพราะต้องปฏิบัติในสถานีที่เซ็ตไว้สำหรับรถฐานล้อสั้นๆ เช่นกัน
banana