Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00015824
PAGE 2 OF 2
GO TO PAGE
Gymkhana : ยิมคาน่า สำหรับมอเตอร์ไซค์
สวัสดีปีใหม่ 2013 บรรดามิตรรักแฟนขับขี่รถทุกท่านครับ

และในวันนี้ ขอนำเสนอของหมักดองที่เก็บไว้ตั้งแต่เมษายน 2012 ที่ผมไปญี่ปุ่นมาครั้งล่าสุด ซึ่งในงวดที่ผ่านมานอกจากไปเรียนคอร์ส Harley- Davidson , Big scooter รวมไปถึงเข้าป่าฝึกวิชาเอ็นดูโร่กับเซนเซมืออาชีพชาวญี่ปุ่น ในช่วงวันท้ายๆก่อนกลับไทยจึงได้มีโอกาสไปพักผ่อนสมอง (ว่าจะพักผ่อน แต่พออยู่ในพื้นที่มันเครียดครับ) ขับรถไปไซตามะ ที่ๆผมและครูเม้งเคยเดินทางไปเรียน Gymkhana มาเมื่อสองปีก่อน เพราะในวันนั้นมีงานแข่ง Gymkhana ของสองล้อ รายการที่ดุเด็ดเผ็ดมันที่สุดของญี่ปุ่น ต้นตอของกระแส Gymkhana ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลกมีต้นกำเนิดมาจากไซตามะนี่เอง รวมไปถึงกิจกรรม Gymkhana ซึ่งเกิดขึ้นในหลายๆที่ทั่วโลก ก็เกิดจากผลงานฝีมือของมืออาชีพจากสถานที่แห่งนี้ รายการแข่งนี้ เป็นผู้ไปเซ็ตอัพให้

พอดีช่วงปลายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เมืองไทยกำลังจะมีรายการแข่ง Gymkhana ของมอเตอร์ไซค์ใหญ่ครั้งแรก ซึ่งหลายๆคนที่อยากร่วมลงชิงชัยก็สอบถามเข้ามา ในสถานะของผู้ที่เคยผ่านคอร์สระดับกลางของสถาบันแห่งนี้ รวมถึงร่วมชมงานแข่งจริงๆ มาสองครั้ง สองปี จึงขออธิบายให้ยาวเหยียดในกระทู้นี้ครับ
Share |
banana    time: 2012-12-31 15:01:14   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #36
เสื้อแดงเบอร์สอง ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่ขี่รถโมตาร์ดลงแข่ง Gymkhana ได้สถิติดีที่สุด

มิติของรถโมตาร์ด จะมีระยะยุบ - ยืด ของระบบช่วงล่างที่มากกว่ารถทางเรียบปกติ ฉะนั้ยการเซ็ทระบบช่วงล่างจะสำคัญมาก เพราะในจังหวะกรวยแคบ ที่เพิ่งเปิดคันเร่งสุด ช๊อคอัพหน้ายืดกำลังจะสุด ช๊อคอัพหลังยุบกำลังจะสุด ก็ต้องเด้งผึง หน้ายุบ หลังยืดในทันที เป็นอย่างนี้สลับกันไปไม่สิ้นสุด

หลายคนอาจจะจินตนาการว่ารถโมตาร์ด จะใช้วิธีสไลด์ล้อหลังเข้ากรวยแล้วจะได้เปรียบ บอกได้เลยว่าไม่ใช่ไอเดียที่ถูกต้องครับ เพราะรถทุกชนิดที่ลงแข่ง Gymkhana ที่ทำเวลาดี จะไม่มีอาการสไลด์ของยาง ไม่มีอาการหน้าลอยเวลากระแทกคันเร่ง

ซึ่งคุณครูเคยบอกตอนที่ผมเรียนตอนปีก่อนว่า วิธีที่จะทำให้ไปได้ไวที่สุด ก็คือคุณต้องควบคุมการยึดเกาะของล้อ ให้ยางสัมผัสพื้นตลอดเวลาขับขี่ เพราะถ้ายางสัมผัสพื้นตลอด คุณก็จะเติมความเร็วให้รถไปเร็วขึ้น คุณสามารถเบรคเพื่อชะลอความเร็ว คุณจะเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางได้สะดวก และนั่นเอง ที่ Gymkhana คือเกมที่วัดทักษะการขับขี่ทุกอย่างที่คุณมี กับตัวรถที่คุณต้องสลายทุกอณูให้เป็นเนื้อเดียวกัน
banana  2013-01-02 23:21:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #37
ไม่มีเตะเท้าด้านในโค้งให้ขนานกับดุมล้อหน้า เหมือนโมโตครอสนะครับ ทั้งๆที่องศาเอียงรถเตี้ยสุดๆ

ข้อเสียของรถโมตาร์ดในการแข่ง Gymkhana ก้คือ จากอุปสรรคเรื่องระยะช๊อคอัพ จะทำให้รัศมีวงเลี้ยวในแต่ละกรวย กว้างกว่ารถประเภทอื่น แต่ข้อได้เปรียบของมันก็คือ มิติของรถที่ยืดยาวกว่า จะสามารถยืดหยุ่นได้ดีกว่า รวมถึงเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชม เพราะเสียงเนื้อยางบดพื้นแทรคในจังหวะสะบัดรถพลิกเข้ากรวย มันสะใจมาก
banana  2013-01-02 23:25:41      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #38
ในสนามซ้อมก่อนแข่งจริง ของเสื้อแดงเบอร์สาม
banana  2013-01-02 23:34:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #39
เสื้อแดงเบอร์สี่ กับ Husqvarna แต่งตู้ม
banana  2013-01-02 23:36:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #40
เบอร์ห้า กับ Husqvarna เช่นกัน
banana  2013-01-02 23:37:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #41
เสื้อแดงเบอร์ 7
banana  2013-01-02 23:37:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #42
ชอบลุงเสื้อแดงเบอร์แปดคนนี้มากที่สุด เพราะสไตล์การขี่ สวนทางกับอายุคนขี่อย่างสิ้นเชิงครับ ลุงแกพับรถได้สะใจมาก
banana  2013-01-02 23:39:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #43
ไม่มีห้อย ไม่มีกางเข่า แต่องศากระดูกสันหลัง อยู่ในแนวเดียวกับแกนแนวตั้งของตัวรถ
banana  2013-01-02 23:40:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #44
หนุ่มน้อยน้ำมูกไหลคนนี้ก็ไม่ธรรมดา
banana  2013-01-02 23:40:38      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #45
GSXR750 ของแรงๆ ในป้ายเบอร์แดงๆ

ลองดูที่ก้านคลัทช์นะครับ ที่ไม่มีนิ้วไปแตะ ในจังหวะพับเลี้ยวแคบสุดขององศาเลี้ยวรถแบบนี้

จังหวะคันเร่งต้องเป๊ะมาก
banana  2013-01-02 23:42:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #46
น่าจะเป็นซูซูกิ
banana  2013-03-11 17:19:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #47
คาวาแน่นอน
banana  2013-01-02 23:43:57      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #48
ชุดชั้นในของวัยสาว ในองศาเอียงชวนล้ม แต่ไม่ล้ม
banana  2013-01-02 23:44:48      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #49
ของแรงของคนบ้า อีกคันนึง
banana  2013-01-02 23:45:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #50
รถยอดนิยมในการแข่ง Gymkhana ก็คือ NSR250RR นี่แหละครับ
banana  2013-01-02 23:46:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #51
หนึ่งในรถคันเล็กๆ ที่ลงอัดกับพวกคันใหญ่ๆ ได้อย่างสนุก
banana  2013-01-02 23:46:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #52
ลีลาของสาวน้อยคาโอริ บน NSR250RR คู่ใจ จูนเสียงเครื่องมาหวานมาก

ตอนนี้ปวดหัวอยู่ ว่าจะขุด NSR250RR ที่ไหนมาให้เธอขี่ที่เมืองไทยดี

banana  2013-01-02 23:48:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #53
สาวใหญ่ ที่ปีก่อนก็ใช้ตัวนี้ลงแข่ง...ZRX1100
banana  2013-01-02 23:49:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #54
ครูดไปได้เลย เพราะคอท่อเดิมเป็นเหล็ก
banana  2013-01-02 23:50:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #55
สี่สูบเรียงท่อเดิมๆ เวลาชาร์จคันเร่งแบบหมดปลอก และยางติดพื้น เสียงมันสะใจกว่าใส่ท่อสูตรอีกครับ
banana  2013-01-02 23:51:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #56
คันนี้ ยืดๆ ยาวๆ แบบนี้ ท่าทางต้องเหนื่อยครับ
banana  2013-01-02 23:51:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #57
CBR600RR ที่ขี่ได้มันส์มากคนนึง

ช๊อคอะพหน้ายังยุบสุดจนแทบจะชนหม้อน้ำ ในจังหวะเลี้ยวพับรถสุด

ซึ่งถ้าไม่หนีบถังให้แน่นๆ ในจังหวะที่ช๊อคอัพยืดกลับ จะควบคุมรถไม่อยู่ครับ
banana  2013-01-02 23:53:43      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #58
ใส่เต็มๆ ทุกวินาทีของการแข่ง
banana  2013-01-02 23:54:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #59
น้องของพ่อป่วย...เอ๊ย อาร์ซิก
banana  2013-01-02 23:55:48      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #60
รอยประสบการณ์ที่ฝากไว้ทั้งบนท่อไอเสีย และโครงกันล้มข้างเฟรม มันเป็นอะไรที่แมนมากๆ ประมาณว่าขับ BMW X6 เลอะโคลนทั้งคันไปจอดหน้าพารากอน
banana  2013-01-02 23:57:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #61
อายุ ไม่ใช่ปัจจัย แต่หัวใจเท่านั้น ที่จะเป็นแรงขับดันให้เอาชนะตัวเองได้
banana  2013-01-02 23:58:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #62
ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม

และหวังว่ากระทู้นี้คงมีหลายคำตอบให้กับหลายคนที่คิดจะสะใจในแบบ Gymkhana และขอให้ทุกคนตระหนักไว้เสมอ ว่า ต้องสนุกให้ปลอดภัย แข่งชนะได้แค่สะใจ แต่ถ้าพลาดล้มไป ไม่มีใครมาช่วยเจ็บกับคุณ หรือซ่อมรถให้คุณ

ขอให้ทุกคนขับขี่รถได้ปลอดภัย ตลอดชีวิตครับ

@_^

banana  2013-01-03 00:02:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #63
รถสวยๆ ทักษะเทพทั้งนั้นเลย เมื่อไหร่เจ้บาจะจัดแบบนี้บ้างครับ
Ball Fazer  2013-01-01 10:58:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #64
เจ๊บาครับคนที่ขี่อาหกสีน้ำเงินเบอร์เสื้อ 57 ใช้ครูเม้งรึเปล่าน๊าาาาา...อิอิอิ
nui876  2013-01-02 01:11:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #65
สุดยอดเลยครับเจ้
DiamonD13  2013-01-02 04:29:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #66

เห็นราคา NC700x แล้วปวดใจ
Dog Lover !  2013-01-02 09:50:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #67
แต่ล่ะท่าน ใช้ยางกันได้เกินคุ้มจริง จริ้งงงงงงงงงง (^v')
seesar  2013-01-07 14:05:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #68
^^ สุดยอดครับ อยากดูของจริงบ้างจัง
zantong  2013-01-10 11:01:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #69
ดูแล้วอยากขึ้นคร่อมรถหาที่ว่างๆวนกรวยเล่นจริงๆเลยครับพี่ไก๋ อิอิอิ
noom_mtb@hotmail.com  2013-02-07 00:48:57      แจ้งลบความเห็น

PAGE 2 OF 2
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com