Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00015824
PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE
Gymkhana : ยิมคาน่า สำหรับมอเตอร์ไซค์
สวัสดีปีใหม่ 2013 บรรดามิตรรักแฟนขับขี่รถทุกท่านครับ

และในวันนี้ ขอนำเสนอของหมักดองที่เก็บไว้ตั้งแต่เมษายน 2012 ที่ผมไปญี่ปุ่นมาครั้งล่าสุด ซึ่งในงวดที่ผ่านมานอกจากไปเรียนคอร์ส Harley- Davidson , Big scooter รวมไปถึงเข้าป่าฝึกวิชาเอ็นดูโร่กับเซนเซมืออาชีพชาวญี่ปุ่น ในช่วงวันท้ายๆก่อนกลับไทยจึงได้มีโอกาสไปพักผ่อนสมอง (ว่าจะพักผ่อน แต่พออยู่ในพื้นที่มันเครียดครับ) ขับรถไปไซตามะ ที่ๆผมและครูเม้งเคยเดินทางไปเรียน Gymkhana มาเมื่อสองปีก่อน เพราะในวันนั้นมีงานแข่ง Gymkhana ของสองล้อ รายการที่ดุเด็ดเผ็ดมันที่สุดของญี่ปุ่น ต้นตอของกระแส Gymkhana ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลกมีต้นกำเนิดมาจากไซตามะนี่เอง รวมไปถึงกิจกรรม Gymkhana ซึ่งเกิดขึ้นในหลายๆที่ทั่วโลก ก็เกิดจากผลงานฝีมือของมืออาชีพจากสถานที่แห่งนี้ รายการแข่งนี้ เป็นผู้ไปเซ็ตอัพให้

พอดีช่วงปลายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เมืองไทยกำลังจะมีรายการแข่ง Gymkhana ของมอเตอร์ไซค์ใหญ่ครั้งแรก ซึ่งหลายๆคนที่อยากร่วมลงชิงชัยก็สอบถามเข้ามา ในสถานะของผู้ที่เคยผ่านคอร์สระดับกลางของสถาบันแห่งนี้ รวมถึงร่วมชมงานแข่งจริงๆ มาสองครั้ง สองปี จึงขออธิบายให้ยาวเหยียดในกระทู้นี้ครับ
Share |
banana    time: 2012-12-31 15:01:14   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
ในการไปชมครั้งล่าสุด โชคดีอีกครั้งที่มหามิตรชาวญี่ปุ่น บักหำเคนทาโร่ (คนเสื้อฟ้า) แว่บหนีภรรยาที่กำลังตั้งท้องอ่อนๆ มาหาเจ๊บาภรรยาเก่าที่โตเกียว ก็เลยติดรถไปทำหน้าที่ล่ามไปในตัว รวมถึงอีกบุคคลหนึ่งที่คอ Gymkhana โปรดจับตาดูเค้าไว้ให้ดี ก็คือคนใส่เสื้อลายพรางที่กำลังเล็งกล้องด้านขวานั่นแหละครับ

เพราะเค้าคนนี้ผ่านคอร์ส Gymkhana ณ.สถาบันแห่งนี้มาแล้วยี่สิบกว่ารอบ และคาดว่าก่อนที่เค้าจะต้องเดิืนทางกลับไทยในช่วงปลายปีหน้า ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า น่าจะเก็บแต้มสะสมได้เกินสามสิบครั้ง โดยผ่านมาหมดทั้งคอร์สพื้นฐาน จนถึงระดับสูงสุด และน่าจะเป็นคนไทยคนเดียวในโลกเบี้ยวๆใบนี้ ที่มีโอกาสเรียนขับขี่ Gymkhana มากที่สุด และในระดับสูงสุด

โปรดจับตาดูเค้าไว้ให้ดีๆ เผลอๆช่วงกุมภาพันธ์ อาจมีแว่บมาขี่ GS คลายเครียดที่เชียงใหม่ครับ
banana  2012-12-31 15:06:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
วันที่เดินทางไปนั้น อุณหภูมิกำลังสบายๆครับ ประมาณ 14-15 องศา แถมมีฝนพรำๆ

พอจอดรถเสร็จ ก็ต้องผ่านพื้นที่ๆเตรียมไว้สำหรับให้ผู้เข้าแข่งขันสำหรับพักผ่อน หรือเตรียมรถแข่ง

เราลัดเลาะไปเรื่อยๆ โดยมีบักหำเคนทาโร่เป็นผู้บรรยาย
banana  2012-12-31 15:08:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่สุด ที่เป็นหนึ่งในคำถามที่หลายคนถามผมในช่วงนี้ก็คือ "พื้นสนามที่ใช้แข่งขัน"

สนามไซตามะ ที่ใช้เรียนของสถาบัน รวมถึงที่ๆใช้จัดแข่งที่นี้ ใช้หินเม็ดใหญ่คมๆ ราดยางมะตอยเกรดดี ลองเอามือลูบดูแล้วสากไม่แพ้พื้นแทรคสนามเซปังเซอร์กิตครับ

Gymkhana เป็นการแข่งที่ "งัด" ทักษะการควบคุมรถทุกอย่างให้สุด ออกมาใช้ครับ ฉะนั้นสภาพพื้นผิวสนามแข่งต้องมีความยึดเกาะที่สุด เพราะจังหวะกระแทกคันเร่ง"หมด" รวมถึงการใช้เบรค "หมด" พื้นผิวจะต้องตอบสนองยางรถและระบบช่วงล่างได้ดี เพราะไม่เช่นนั้นจะ "กระเด็น" ครับ
banana  2012-12-31 15:12:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
หลายคนที่เคยดูคลิปมหาเทพชิกะ ที่ขี่ CBR600RR อันโด่งดัง ลองสังเกตทางยกระดับที่อยู่ด้านหลังครับ เพราะเป็นสนามเดียวกับคลิปๆนั้นนั่นเอง

ด้านขวาของภาพ จะเห็นแนวพื้นยางมะตอยที่ราดใหม่ จะเห็นได้ชัดเลยว่าแตกต่างจากเนื้อเดิมที่เป็นพื้นสนามเก่า (สนามเก่าก็เกาะอยู่แล้ว)
banana  2012-12-31 15:14:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
เดินเข้าไปยังพื้นที่ๆกรรมการ และผู้จัดการแข่งขันกำลังเตรียมงานอยู่ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมประเภทนี้ โดยมีบักหำเคนทาโร่ซึ่งกว้างขวางในวงการสองล้อญี่ปุ่นเป็นคนเชื่อม

และทางผู้จัดการแข่งขันได้ให้ข้อมูลเรามาทุกอย่าง ใจดีจริงๆครับ และโชคดีที่มีบักหำเคนทาโร่ไปด้วย เพราะเค้าพูดญี่ปุ่นล้วน
banana  2012-12-31 15:18:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
รถโมตาร์ด จะได้เปรียบมั๊ย ? เพราะมีระยะยุบ-ยืดของช่วงล่างที่มากว่ารถปกติ...เดี๋ยวมีคำตอบครับ

ในปีนี้ ผมเห็นรถ Husqvarna ซึ่งเป็นค่ายรถวิบากที่โดน BMW ซื้อไปเมื่อไม่นานมานี้ มาลงแข่งเยอะมากขึ้น และมากกว่าโมตาร์ดสายพันธุ์ญี่ปุ่นเอง...นั่นสิ มันมีอะไรดี ?

ชาวไทยคงรอลุ้นกันอีกไม่นานครับ เพราะ husqvarna อยู่ในเครือ BMW ซึ่ง BMW ก็มีศูนย์จำหน่ายอยู่แล้วในเมืองไทย

แต่ช่วงนี้คงลุ้นกันเหนื่อย เพราะภาษีสรรพสามิตรที่นักการเมืองรวบหัวรวบหางประชุม 18 ประกาศใช้ 19 ธัวาคมที่ผ่านมา ทำเอาวงการรถนำเข้าบ้านเราปั่นป่วนกันไปอย่างหนัก

และโปรดจับตาดูรายการแข่งแรลลี่ระดับมหาโหด Dakar ในต้นปี 2013 นี้ ซึ่งทาง husqvarna หลังจากที่โดนพี่เบิ้มซื้อกิจการไป ก็ได้มีการยกเครื่องการบริหารใหม่หมด มีการเตรียมทีมลงแข่งรายการนี้ ซึ่งมีการชิมลางในรายการระดับรองลงไปในช่วงก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา ผลงานไม่ธรรมดา

ค่ายสีส้ม KTM อาจมีเหนื่อยครับ เพราะเกมน่าจะสูสีมากกว่าปั้น CRF450 ไปหวดกับแชมป์เก่า
banana  2012-12-31 15:28:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ช่วงเช้า ซึ่งกรรมการเรียกประชุมนักแข่งทั้งหมด และแจกแผนผังไลน์วิ่งที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งนักแข่งทุกคนจะรู้ไลน์วิ่งพร้อมกันในเวลานั้น สิ่งที่นักแข่งทุกคนเตรียมการได้มาก่อนหน้านี้ก็คือเรื่องตัวรถ และทักษะส่วนตัวเท่านั้น

เกมส์ Gymkhana มันสนุกตรงนี้แหละครับ เพราะมันเป็นเกมส์ที่คนขี่ต้องพร้อมทุกอย่าง มากกว่าประเด็นการแข่งขันยัดของแต่งให้รถแรงอย่างเดียว หรือการวางแผนเอาไหล่กระแทกใครในระหว่างการแข่งเหมือนการแข่งทางเรียบปกติ

บักหำเคนทาโร่ลงทุนคุกเข่าเอามือลูบพื้นแทรค และอธิบายส่วนผสมที่สำคัญ และคุณสมบัติของพื้นสนามแข่งให้เราได้ทราบ
banana  2012-12-31 15:31:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
แผนผังไลน์สนามที่กรรมการแจกให้ก็มีแค่กระดาษ A4 แผ่นเดียว ซึ่งไม่ได้ห้ามว่าจะแปะถังน้ำมันไว้ดูขณะแข่งหรือไม่ ซึ่งผมไม่เห็นมีใครแปะซักคน

ทางเดียวที่นักแข่งทุกคนทำได้ก็คือ ลงไปเดินในไลน์แข่งจริง เพื่อใช้ประสาทสัมผัสทุกอย่างที่มี ซึมซับ และสร้างการจดจำให้ได้มากที่สุด

คนที่จะชนะได้ ต้องเร็วที่้สุด และห้ามวิ่งผิดไลน์โดยเด็ดขาด
banana  2012-12-31 15:34:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ป้ายเลขที่แดงที่แปะหน้าอกนักแข่ง นั่นคือหนึ่งในความภูมิใจของนักแข่งเองทีทเป็นเครื่องหมายบ่งบอกว่านักแข่งผู้นั้นอยู่ใน Level สูงสุดของการแข่งขันครับ

การแบ่งระดับของการแข่งขัน Gymkhana จะแบ่งตามทักษะ หรือสถิติเวลาของนักแข่งครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติครับที่จะเห็นรถคันเล็กๆอย่าง KSR ไปหวดคลาสเดียวกับ 1300 ซีซี

ไม่ได้แบ่งตามซีซีของรถ หรือประเภทรถ...นี่แหละคือความมันส์
banana  2012-12-31 15:38:16      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
สามคนที่เห็นด้านหน้า มาจากสำนักมหาเทพชิกะ

สาวน้อยวัยใสขวามือ เธอชื่อ คาโอริ ดีกรีเสื้อเขียว ไม่ธรรมดา
banana  2013-01-02 15:41:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
ภาพนี้จากปีก่อนหน้านี้ที่ผมไปดูงานแข่งนี้ครั้งแรก

คนขวามือคือมหาเทพชิกะ คนขี่ CBR600RR ที่หลายคนเคยผ่านตาใน Youtube
ส่วนซ้ายมือ คือน้องคาโอริเมื่อปีก่อน ตอนที่ยังใสๆ แต่ไปหนนี้ ดูเธอแกร่งขึ้นมากทีเดียว รวมถึงฝีมือที่พัฒนามากขึ้น

เกมการแข่ง Gymkhana คือการแข่งกับตัวเอง เน้นการใช้สมองความทรงจำ รวมกับทักษะการควบคุมรถที่ถือว่า "ที่สุด" และสาวน้อยคนนี้ เธอทำให้ผมทึ่งมากๆ เพราะสรีระเธอค่อนข้างเล็กบาง แต่สามารถควบคุม NSR250 ได้อย่างคล่องแคล่วมาก
banana  2013-01-02 15:45:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
CBR600RR ในสภาพพร้อมแข่ง

อุปกรณ์ที่เสี่ยงต่อการแตกหักเสียหาย จำเป็นต้องถอดออกครับ และกติกาบังคับไว้ว่า มันต้องเป็นรถที่ใช้งานบนถนนได้ถูกกฏหมาย ดังนั้นจึงยังเห็นไฟฟน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว รวมถึงป้ายทะเบียนอยู่ครบ ยกเว้นแต่กระจกมองข้างที่ต้องถอดออกในขณะแข่งขัน

เครื่องเคราภายใน "เดิม" ท่อไอเสียก็เดิม มีแค่ติดตั้งโครงป้องกันความเสียหายบริเวณด้านข้างเมนเฟรม และหั่นแกนพักเท้าคนขี่ให้สั้นลง เพิ่มอัตราทดสเตอร์หลังขนาดชามข้าวอีกชิ้นนึง

เคยถามคุณครูผู้สอน Gymkhana ตอนที่เรียนในปีที่แล้ว ว่ารถแข่ง Gymkhana ต้องปรับแต่งอย่างไร

"สแตนดาร์ด" คือคำตอบครับ
banana  2013-01-02 15:50:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ZRX1200 ยัดของแต่งเทพๆ ทั้งโอห์ลินส์หน้าหลัง ท่อฟูลไทเทเนียม (ยังคงใส่จุกลดเสียงที่ปลาย) เบรคเบรมโบ้ของแพง

และตอนแข่ง ลุงเจ้าของรถขี่ได้คุ้มค่าของแต่งมากครับ
banana  2013-01-02 15:52:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
สิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจมากที่สุดสี่อันดับแรกสำหรับการแข่ง Gymkhana ก็คือ
- เครื่องยนต์อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เรี่ยวแรงกำลังต้องอยู่ในระดับที่คุณสามารถเปิดคันเร่ง "หมด" โดยที่คุณควบคุมได้ ตอนที่ผมเรียน Gymkhana ผมกลับชอบ Cb750 มากที่สุด เพราะเรี่ยงแรงมีให้ใช้ได้เต็มมือ ไม่ล้น ไม่วืด

- ยาง ต้องมีสภาพยึดเกาะสุดๆ จึงไม่แปลกที่ในช่วงบ่ายๆ เราจะเห็นยางรถหลายคันละลาย ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ความเร็วสูง แต่อย่าลืมว่าจังหวะที่เค้าเปิดคันเร่งทุกครั้ง เค้าเปิดหมด บนพื้นแทรคที่คมสุดๆ

- เบรค ต้องหนึบ ในระัดับที่ควบคุมได้โดยผู้ใช้ ไม่ใช่เอะอะก็ยัดเบรมโบ้เรเดียล เพราะสรีระและกำลังของรถแต่ละรุ่น ไม่ได้เหมาะกับเบรคเบรมโบ้อย่างเดียว และในรถแข่งทั้งหมดที่ผมเดินดูในงาน เกือบทั้งหมดที่ใช้เบรคเดิม

- ระบบช่วงล่าง ต้องเซ็ทให้หนึบนุ่ม รองรับการยืดหดของสวิงอาร์มและเฟรมรถในจังหวะฉับไว เพราะต้องเิปิดคันเร่งหนัก และเบรคหนัก ในระยะเวลาสั้นๆ พร้อมๆกับการพลิกรถเลี้ยว
banana  2013-01-02 16:00:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
Versys ตัวแรกๆ ที่แอบติดการ์ดกันล้มที่ข้างเฟรม มาจอดอยู่ในงาน แต่ไม่ได้ลงแข่ง
banana  2013-01-02 16:01:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
เดินไปเห็นค่ายปีกนก ยก NC700X มากจอดยั่วน้ำลายอยู่ (ช่วงนี้นเมืองไทยยังไม่เห็น)
banana  2013-01-02 16:02:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
ราคาขาย ก็ลองคุณ 0.38 ดูครับ
banana  2013-01-02 16:02:57      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
เข้าสู่เขตพื้นที่แข่งขัน รถแข่งในคลาสเสื้อเขียว กำลังเข้าแถวรอเวลาลงไปซ้อมใน "สนามซ้อม" ซึ่งผู้จัดการแข่งขันจัดเตรียมไว้ให้ แต่ไลน์การขับขี่เป็นแค่ไลน์เบสิค ไม่ยอกย้อนซ่อนความงงเหมือนสนามแข่งจริงที่อยู่ข้างๆกัน
banana  2013-01-02 16:04:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
ดูที่ผิวสนามซ้อมสิครับ ...คมสุดๆ แต่ยังน้อยกว่าสนามแข่งจริงครับ
banana  2013-01-02 16:05:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
มาสู่สนามแข่งจริง ซึ่งเป็นช่วงท้ายๆ ของการแข่งช่วงเช้าในคลาส A (ฝีมือมหาโหด)

โดยปล่อยตัวเรียงกันไปทีละคลาส ( 4 คลาส)


การแข่งขันจะแบ่งเป็นสองรอบ คือเช้า และบ่าย

โดยที่นักแข่งแต่ละคนมีโอกาสแข่งสองครั้ง ถ้าเช้าล้ม พลาด หรือวนผิดกรวย ก็คือ 0 ครับ และยังมีโอกาสให้แก้ตัวในรอบบ่าย

แต่ถ้าใครไม่พลาดเลยทั้งสองรอบ กรรมการจะเอาเวลารอบที่ดีที่สุดครับ

โดบในแต่ละรอบการแข่งขัน จะมีการลงไปขี่ตามไลน์หรือแผนครั้งการวิ่งแค่ครบรอบเดียว เท่านั้น
banana  2013-01-02 16:09:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
เสาไฟสามสีสำหรับปล่อยตัว พร้อมสัญญานเสียง "บี๊บ" ดังไม่มาก (ใครท่อดัง จะไม่ได้ยินเสียงนี้ครับ)

ใครออกตัวก่อนไฟเขียว และสียงสัญญาน รอบนั้นก็ 0 ครับ
banana  2013-01-02 16:11:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
อุปกรณ์สำคัญในการปล่อยตัว และจับค่าสถิติ ก็คือเซ็นเซอร์อินฟาเรด ที่ควบคุมการออกตัวรถแข่งแต่ละคัน

รวมไปถึงเซ็นเซอร์ในจุดสิ้นสุดการแข่งขัน ที่รถแข่งทุกคันหลังจากวิ่งครบรอบ จะต้องเข้าไปหยุดรถให้สนิท เอาเท้าลงพื้น ในกรอบสี่เหลี่ยมแคบๆ เวลาถึงจะหยุดเดิน
banana  2013-01-02 16:13:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
CBR600F4i
banana  2013-01-02 16:14:20      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
แก๊งค์เสื้อเหลืองนี่ก็ไม่ธรรมดา เป็นรองแค่เสื้อแดงเท่านั้น
banana  2013-01-02 16:15:08      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
คุณลุงเจ้าของ ZRX1200 แต่งมโหฬารคันนั้น ขี่ได้คุ้มค่าของมาก
ช๊อคอัพหน้าโอเลี้ยง ยุบสุด และยืดสุดในแค่เสี้ยววินาที
banana  2013-01-02 16:16:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
น่าจะเป็น Zyphyr ที่สภาพสวยๆ เดิมๆทั้งคันบวกท่อสูตรใบเดียว
banana  2013-01-02 16:17:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
VT250 Spada ใครรู้จักคุ่นนี้ อายุต้องมีเลข 4 นำหน้า 555
banana  2013-01-02 16:18:20      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
เครื่องรถเก่า บนเฟรมเก่า แต่จูนเครื่องยนต์มาได้เนียนหูมาก ไม่มีวอด ไม่มีสะดุด ในทุกจังหวะครับ

และภาพนี้ ผมอยากให้ทุกคนลองพินิจท่าทางการขับขี่ของเค้าดีๆ ซึ่งเป็นท่าทางที่ถูกต้องของการขี่แบบ Gymkhana และมันก็คือท่าทางการขับขี่ที่ทำให้เราสามารถควบคุมรถได้ดีที่สุด กับเครื่องยนต์หรือรถทุกประเภทครับ

มันคือท่า Lean with ที่หลายคนมองข้าม และหันไปใส่ใจกับการ Hang on หรือที่เรียกันติดปากว่า "ห้อยครูดพื้น" ที่คนขี่สองล้อหลายคนใฝ่ฝันถึง

ลองใครขี่ท่าห้อยแกว่งไข่ รับประกันไม่เกินสองกรวยครับ ได้แถกลงไปเอาเฟรมถูพื้นแน่นอน
banana  2013-01-02 16:23:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
ท่อนล่างของร่า่งกาย ต้องแนบสนิทไกับตัวรถ "เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับรถ" โดยที่ท่อนบนขยับได้แค่ศีรษะ และหัวไหล่เท่านั้น


มันคือท่าที่ทำให้คุณควบคุมรถได้ดีที่สุด และไปได้ไวที่สุด
banana  2013-01-02 16:24:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
จังหวะหนีบรถให้แน่น กำลังจะเปิดคันเร่งแบบหมดปลอก เพื่อชาร์จเข้ากรวยถัดไป
banana  2013-01-02 16:25:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
เสื้อเขียว ฝีืมือระดับสองของการแข่ง

แต่แค่เสื้อเขียว เราก็อ้าปากหวอ ตาค้างแล้วครับ
banana  2013-01-02 16:26:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
อาร์ซิก ที่ยอดขายบ้านเราแสลงใจผู้นำเข้ามาก (สงสัยเพราะชื่อมันอาจแปลว่าป่วย...ฮา)

คันนี้ขี่ได้โหดมาก
banana  2013-01-02 16:28:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
ชาร์จคันเร่งแบบหมดปลอกเข้ามาในพื้นที่ๆต้องบิดตัวรถฉับพลันเช่นนี้ ถ้าพื้นไม่เกาะ มีกระเด็นแน่นอน
banana  2013-01-02 16:29:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
เสื้อแดง หมายเลข 1 เจ้าของสถิติที่ดีที่สุดเมื่อปี 2011 ผู้มาแทนที่มหาเทพชิกะ

ขี่ได้สนุก ดูง่าย เหมือนพี่แกพลิกฝ่ามือไปมา
banana  2013-01-02 23:12:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
ชัดๆ กับท่าทางการควบคุมรถ ของคนที่ถือว่าที่สุดในปี 2011
banana  2013-01-02 23:13:59      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 2
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com