Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00015703
แม่บ้านยอมเปลี่ยนใจจาก ZX14r มา 990 SMT แล้ว ขอคำแนะนำหน่อยครับ
สิ่งที่ทำให้เปลี่ยนใจมามองรถทรงนี้คือ ไม่ก้มมาก ขี่แล้วไม่น่าจะปวดหลังเหมือน Sport Touring แน่ๆ
อยากรู้ว่าเวลาขี่บนพื้นดำแล้ว ความรู้สึกต่างจาก Sport Touring ไหมครับ
การควบคุม การเข้าโค้ง
แรงลมที่มาปะทะ (กลัวว่าลมจะแรงเหมือนพวก naked แต่ก็มีแผนว่าจะใส่ชิลด์สูง)
ติดปี๊บได้ไหม (หมายถึงเหมาะสมกับการใส่ปี๊บเพื่อบรรทุกของออกทริปสัก 5-6 วันไหม)
การดูแลรักษา เช็ครอบครั้งละประมาณเท่าไหร่
อะไหล่รอนานไหม
และเรื่องอย่างอื่นที่ควรรู้ในการใช้รถรุ่นนี้ครั
Share |
do-ob    time: 2012-11-06 02:18:23   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
ต่างครับ เพราะมันสูงกว่า และมีระยะยุบของโช๊คมากกว่า แต่ก็ทำให้เดินทางไกลๆสบายกว่าด้วย

แต่ความสามารถของช่วงล่างนั้น ค่อนข้างดีมากๆ ถ้าปรับตั้งได้ถูกต้อง แต่ปรับให้พอดียากนิดหน่อย เพราะโช๊คมันละเอียดมาก(โช๊ค WP)

เพราะค่าเดิมๆตามคู่มือ ออกจะแข็งเกินไปซักหน่อยสำหรับถนนบ้านเรา ที่พื้นผิวถนนไม่เกาะแบบเมืองนอกเค้า

เครื่องยนต์ แรงกำลังดี ฟิลลิ่งการตอบสนองคมดี ส่งกำลังได้ไม่มากไปจนคุมยาก ไม่น้อยไปจนไม่พอใช้ เป็น V-twin ที่คุมง่ายตัวนึงเลย

เบรคฟิลลิ่งคมสุดๆ ไม่เจอรถเบรคที่ตอบสนองน้ำหนักการบีบได้เฉียบแบบนี้มาหลายปีแล้ว ตรงนี้ผมชอบที่สุดของรถคันนี้เลยครับ
Mangza  2012-11-06 04:05:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ขอบคุณครับคุณเม้ง คงน่าจะประมาณว่า ประทับใจใน performance ถ้าปรับช่วงล่างได้ลงตัวใช่ไหมครับ

เรื่องอื่นๆล่ะครับ เช่นแรงลมปะทะ การดูแลรักษา การรออะไหล่ๆ รถนอกศูนย์ ซ่อมศูนย์ได้ไหม อะไรประมาณนี้ล่ะครับ
do-ob  2012-11-06 05:45:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ผมไม่ได้ลองขี่ทางไกลเท่าไหร่น่ะครับ จับปุ๊บก็โค้งเลย แรกๆก็ยังนิ่มไปบ้าง แข็งไปบ้าง ยังดีที่พรีโหลดหลังปรับได้ง่ายมาก ทำให้ตั้งทั้งหมดทีเดียว แล้วบิดๆพรีโหลดเอาก็จบ

เรื่องลมปะทะที่ประมาณ 140 ผมยังว่าสบายๆนะครับ ซึ่งปรกติผมก็เดินทางไม่เกินความเร็วนี้

การดูแลรักษาด้วยตัวเองผมว่าไม่น่ามีอะไรยากนะครับ รถมันเรียบง่ายมากเลย

รถนอกศูนย์ ไม่น่าจะเข้าศูนย์ได้นะครับ อันนี้ผมไม่แน่ใจนะต้องลองติดต่อศูนย์โดยตรงดู
Mangza  2012-11-06 09:51:33      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
ขอบคุณค๊าบบ ท่านอื่นมีอะไรจะแนะนำ เชิญต่อได้เลยนะค๊าบบบ

มือใหม่มากกับรถทรงนี้
do-ob  2012-11-06 11:20:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ตามที่คุณเม้งว่านั้นเลยครับผม ส่วนเรื่องลมปะทะ เวลาตามหลังรถสิบล้อจะมีอากาศลมวนที่หมวกเรา ทำให้หัวส่าย แต่อาการนี้ผมว่าอาจจะเป็นได้ทุกรุ่นที่ท่านั่งหลังตรงๆชิวบังลมอันเล็กๆ ปี๊ปไม่ต้องติดก็ได้ครับ แพ้คของมัดท้าย กระเป๋าติดถังแค่นี้ก็ไปได้ตลอด ที่ผมแพ้คนั้นไป8วัน สองคนครับ ไม่มีเต็นท์
PalmBeach  2012-11-06 14:02:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
จะปลาเก๋าเฮ้ย....กระเป๋า
DiamonD13  2012-11-06 22:07:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
หรือจะปี๊ป
DiamonD13  2012-11-06 22:08:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ก็มีครับ
DiamonD13  2012-11-06 22:08:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ขอบคุณครับ
do-ob  2012-11-07 02:38:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
ปี๊ปอย่าไปติดเลยครับ เดี๋ยวเป็นรู ^0^
PalmBeach  2012-11-07 06:08:43      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
แบนโค้งเยอะเยอะเหรอคับ ถึงเป็นรูอ่ะ

กังวลอยู่อย่างเดียว กลัวตาม GS ไม่ทันอ่ะ 555+ จริงๆแล้วกลัวลมแรงเวลาวิ่ง 160 อ่ะคับ หวังว่าคงจะไม่แรงเหมือนทรง naked ติดชิลด์
แต่ยังไงก็อยากได้ชิลดสูงอยู่แล้ว ใส่แล้วเหมือนม้าในเทพนิยายดี (จินตนาการเยอะๆหน่อยก็เหมือนเองอ่ะคับ 55)
do-ob  2012-11-07 06:39:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
ยังไม่เคยได้ลองเจ้า 990 smt
แต่ตัวที่ใช้อยู่เป็นประจำ คงพอบอกแทนได้
การวิ่งบนถนนดำ แรงเอาเรื่อง การควบคุมรถง่ายเข้าโค้งได้แจ่มสุด แบบไม่อายตัวsport(อันนี้ต้องมีทักษะ การเรียนรู้ด้วยน่ะครับ)
แรงลมปะทะ ตัวsmt ผมว่าน่าไม่มีมาก ถ้าเปลี่ยนมาใช้ Touring Windscreen
ตัวที่ผมขี่ วิ่ง 160 ลมปะทะพอสมควร แต่ก็เคยหวดไปจนถึง 220....เกินนี้ไม่กล้า....กลัว
เรื่องที่กลัวจะไล่ GS ไม่ทันตัดออกไปได้เลย
ปิ๊บติดเพิ่มได้ SW ขนาด 37 ลิตร (คู่ขวา-ซ้าย)กำลังสวยและราคาไม่แพงด้วย
การบำรุงรักษาไม่จุกจิกครับ เช็คตามระยะที่คู่มือบอก ส่วนตัวผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก3พันกิโลฯ
อะไหล่พื้นฐาน ศูนย์น่าจะมีไว้รอบริการ หรือถ้าตัวใหนไม่มี ลองดู ebay ไม่ก็ ktmtwins
ส่วนเรื่องที่อยากแนะนำ เวลาที่สตาร์ทรถครั้งแรกแล้วอย่าเพิ่งรีบออกตัว ควรปล่อยให้ไว้ซัก 1 นาที เพื่อให้น้ำมันเครื่องใหลเข้าไปหล่อลื่นในห้องเครื่องก่อน เพราะว่า LC8 น้ำมันเครื่องแยกไว้ต่างหากกับตัวเครื่องยนต์ครับ
t120  2012-11-10 11:26:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ ผมก็สนใจตัวนี้อยู่เหมือนกัน
แล้วเรื่องอิเลคโทนิคหรือระบบไฟฟ้ามีอะไรน่ากังวลมั่งมั้ยครับ
ส่วนมากเดินทางคันเดียวคนเดียวบ่อยครับ
ยิ่งติดปิ๊บเต็มสามใบยิ่งหลงรักเลยครับ
nay_hua  2012-11-11 09:52:13      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
เรื่องความจุกจิกหรือต้องกังวลกับระบบไฟ ไม่มีให้หลอนครับ...^^
t120  2012-11-13 16:37:43      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
รบกวนถามคุณ t120 ครับว่ารถที่พี่ใช้อยู่รุ่นอะไรครับ เห็นแร็คข้างแสดงว่ามีปี๊บ อยากเห็นรูปตอนใส่ปี๊บครับ ขอบคุณครับ
nay_hua  2012-12-27 03:14:12      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com