เปิดลงทะเบียน Storm Riders : Dual Purpose Riding Course |
จากกระแสนักเดินทางด้วยยานพาหนะสองล้อที่เริ่มได้รับความนิยมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ค่ายรถเริ่มทยอยเปิดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่ตอบสนองการใช้งานเพื่อการท่องเที่ยวโดยตรง โดยเฉพาะรถในแนว Dual Purpose หรือที่หลายคนเรียกรถแนวนี้ว่า "รถเดินทางเอนกประสงค์" ซึ่งถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสรูปแบบของการเดินทางที่ไม่เฉพาะเจาะจงอยู่บนไฮเวย์หรือถนนราดยาง แต่สามารถพาผู้ขับขี่ไปในสภาพเส้นทางที่มีอุปสรรคเล็กน้อยไปจนถึงอุปสรรคชนิดมหึมา ซึ่งขึ้นอยู่กับเทคนิคการขับขี่และประสบการณ์ในการแก้ปัญหาของผู้ใช้งานว่าจะสามารถผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปสู่จุดหมายด้วยความปลอดภัยในระดับใด
รถในแนว Dual Purpose ขนาดใหญ่ถูกออกแบบมาให้ใช้เดินทางสมบุกสมบัน ในระยะทางที่ "ไกล" กว่ารถเอ็นดูโร่ขนาดเล็กอย่างเช่นคลาส 250 ซีซี ที่ได้รับความนิยมอยู่ในเมืองไทยมาอย่า่งช้านาน จนในปัจจุบันที่รถแนว Dual Purpose เริ่มมีปริมาณการจำหน่ายที่สูงขึ้น นั่นหมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น แต่ในปัจจุบันยังไม่มีผู้จำหน่ายรายไหนที่เสนอแนวทางการสอนเทคนิคการขับขี่ที่รองรับรถประเภทนี้ ขนาดนี้ได้อย่างแท้จริง ซึ่งอาจจะมีแค่ BMW ค่ายเดียวที่ริเริ่มสร้างกิจกรรม BMW Motorrad Enduro Park Thailand ขึ้นมาเป็นรายแรก แต่กิจกรรมของ BMW จะเน้นหนักออกไปในแนวทางการขับขี่แบบ Enduro ซึ่งจัดว่า "โหด" สำหรับมือใหม่ ที่จิตใจยังไม่แข็งแกร่งพอ
|
banana time: 2011-06-21 03:22:24
|
แจ้งลบกระทู้ |
ความเห็นที่ #1 |
เทคนิคการขับขี่หรือการควบคุมรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ในสภาพเส้นทางที่มีอุปสรรค "แตกต่างอย่างสิ้นเชิง" กับเทคนิคการควบคุมรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กอย่างเช่นรถ Enduro ขนาด 250 ซีซี หรือรถที่มีน้ำหนักตัวร้อยกิโลต้นๆ เพราะน้ำหนักตัวของรถ Dual Purpose ขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักตัวว่ากันที่ร้อยกิโลกว่าปลายๆ ไปจนถึงสองร้อยกว่ากิโลอย่างรถยอดนิยมสองรุ่นของเมืองไทยอย่าง Kawasaki Versys และ BMW ในตระกูล GS ที่ต้องเรียกว่า "ขายดีจนไม่มีรถจะให้ซื้อ" รวมไปถึงรถ(น่าจะ)ลุยจากค่ายมักกะโรนีอย่าง Ducati Multistrada 1200 |
banana
2011-06-21 03:24:38
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #2 |
จากประสบการณ์ในการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เดินทางท่องเที่ยวกว่า 17ปี
จากประสบการณ์ในการขับขี่รถจักรยานยนต์ Enduro ท่องป่ามากว่า 8 ปี
จากประสบการณ์การสร้างกิจกรรม Riding Course กับรถทางเรียบทุกประเภท
จากประสบการณ์การสร้างกิจกรรม BMW Motorrad Enduro Park Thailand ที่ว่ากันที่เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ น้ำหนักเยอะๆ
เราตั้งใจที่จะนำเสนอกิจกรรมใหม่ที่กลั่นขึ้นจาก "ทีมทำงาน" ที่มีประสบการณ์จริง ในการใช้งานรถจักรยานยนต์ทุกประเภท ในทุกสภาพการเดินทาง เพื่อตอบสนองการใช้งานของเทรนด์การใช้งานรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ของเมืองไทยที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน นั่นก็คือการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถจักรยานยนต์ยนต์ขนาดใหญ่ในแบบ Dual Purpose ไปยังทุกสภาพถนน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้งาน |
banana
2011-06-21 03:25:32
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #3 |
รถจักรยานยนต์ยนต์ใหญ่ในแบบ Dual Purpose ที่มีน้ำหนักตัวรถมาก บวกกับสัมภาระที่บรรทุกในการเดินทาง แต่ละคันว่ากันที่สองร้อยกว่ากิโลปลายๆ ไม่รวมน้ำหนักตัวผู้ขับขี่
จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เทคนิคในการควบคุมที่ปลอดภัยครับ เพราะคุณไม่สามารถวาดเท้าชี้ในโค้งเพื่อหักเลี้ยวเหมือนรถขนาดเล็กอย่างแน่นอน รวมไปถึงการเรียนรู้ที่จะใช้งานอุปกรณ์ที่สำคัญบนตัวรถอย่างเช่นระบบเบรค รวมไปถึงการควบคุมระบบการส่งกำลังม้าเฉียดๆ 100 ตัวบนพื้นลื่นๆ บนเส้นทางต่างระดับสูงชั้น หรือในเส้นทางเลี้ยวลดคดเคี้ยว ที่เราอาจพบเจอและต้องข้ามผ่านไปในช่วงเวลาการเดินทาง หรือการใช้งานจริงเพื่อตอบสนอง... นักบิดหัวใจผจญภัย |
banana
2011-06-21 03:26:29
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #4 |
เนื้อหาการสอนใน Dual Purpose Riding Cousre จะเริ่มต้นที่การปูพื้นทักษะการขับขี่บนทางเรียบให้แน่น แล้วจึงปรับทักษะที่แน่นบนทางเรียบไปสู่พื้นผิวที่ร่วนลื่น
เพราะถ้าทักษะบนทางเรียบยังไม่แน่น แต่ข้ามไปเล่นบนทางฝุ่นก่อน จะส่งผลต่อความปลอดภัยกับผู้ขับขี่ จากน้ำหนักตัวรถที่มาก แรงดีดสะบัดจากกำลังเครื่องยนต์ รวมไปถึงระบบช่วงล่างที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ตัวได้มากเหมือนรถ Enduro แท้ๆ นั่นเอง
ทักษะการขับขี่บนทางฝุ่นที่เตรียมไว้ให้ทุกคนได้สัมผัสใน Dual Purpose Riding Cousre นี้จะเริ่มต้นที่พื้นฐานการขับขี่ที่ถูกต้อง ปลอดภัย และไม่ยากในการเรียนรู้จากนักเรียนทุกคน รวมไปถึงการจัดแบ่งทีมครูฝึกออกเป็นสองชุดใหญ่ เพื่อรองรับสองรูปแบบการขับขี่ที่แตกต่างกัน
นักเรียนท่านใดที่ผ่านการประเมินผลจากทีมครูฝึกทางเรียบ จะสามารถเปลี่ยนโหมดการขับขี่ไปสู่ทางฝุ่นได้ทันที และในขณะเดียวกัน ถ้านักเรียนท่านใดยังไม่ "แน่น" กับทักษะการขับขี่บนทางเรียบ เราก็ยังยืนยันที่จะทำให้ท่าน "แน่น" กับทางเรียบก่อนครับ เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย
และภายหลังจากที่จบคอร์สนี้ไปแล้ว ถ้ามีผู้ต้องการที่จะเรียนรู้ทักษะการขับขี่ทางฝุ่นที่สูงขึ้นไปอีก เราจะมาพิจารณาร่วมกันอีกครั้งครับ |
banana
2011-06-21 03:34:19
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #5 |
กิจกรรม Dual Purpose Riding Cousre ครั้งนี้เปิดกว้างสำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ในแบบ Dual Purpose ทุกค่าย ไม่ว่าจะเป็น
Kawasaki : Versys, KLR650 BMW : R1200GS/GSA, F650GS, F800GS Ducati : Multistrada 1000, 1100, 1200 KTM : 990 Adventure Honda : Africa Twin, Varadero, Transalp Yamaha : TDM, Tenere Triumph : Tiger
ยางรถที่ใช้ในการเรียน สามารถใช้ยางเดิมติดรถได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีและปลอดภัย ก็น่าจะเปลี่ยนเป็นยางที่มีร่องลึกและดอกห่าง |
banana
2011-06-21 03:33:25
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #6 |
กำหนดการจัดกิจกรรม
วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554 สถานที่ : สนามไทยแลนด์เซอร์กิต อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เวลา : 08.00 – 17.00 น.
คุณสมบัติของผู้สมัคร : 1. ใช้รถจักรยานยนต์แบบ Dual Purpose เท่านั้น ในคลาส 650 ซีซี ขึ้นไป 2. ผู้ร่วมกิจกรรมควรมีทักษะการใช้รถ ควบคุมรถมาก่อนในระดับพื้นฐาน (ขับขี่ได้ ) 3. มีอุปกรณ์ความปลอดภัยเบื้องต้นสำหรับการขับขี่ เช่น หมวกกันน็อค, ถุงมือ, รองเท้าหุ้มส้น, กางเกงและเสื้อแจ็คเก็ต ชนิดเนื้อผ้าหนา หรือหนัง 4. ในกรณีที่ผู้ร่วมกิจกรรมมีอายุไม่ถึง 18 ปี ควรมีผู้ปกครองให้ความยินยอมในการร่วมกิจกรรม
จำนวนเปิดรับสมัคร : 40 คน
ค่าสมัคร : 3,000 บาทต่อคน
เปิดรับสมัคร : ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน - วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2554
หมายเหตุ
- การรับสมัครจะนับจากคนที่จ่ายเงินและแฟกซ์หลักฐานการจ่ายเงินแล้วเท่านั้น และจะไม่มีการคืนเงินหลังการประกาศรายชื่อใน www.stormclub.com - หากมีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวน 40 คนก่อนวันปิดรับสมัคร ก็จะทำการปิดรับสมัครทันที - หากมีข้อสงสัยประการใด สอบถามได้ที่ 081 6167828 |
banana
2011-06-21 03:29:03
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #7 |
สิ่งที่ท่านจะได้รับมีดังต่อไปนี้ - ทักษะการขับขี่รถจักรยานยนต์ ในระดับพื้นฐานที่ถูกต้อง และปลอดภัย ตามหลักสูตรการสอนของ Storm Riders Club - อาหารกลางวัน - น้ำดื่มตลอดกิจกรรม - รถพยาบาลเตรียมพร้อมตลอดเวลา ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ - สามารถใช้สนามได้ทั้งวัน - เสื้อยืด THAILAND Ultimate Riding Course จาก www.stormclub.com - ใช้เสื้อนิรภัย Air bag จาก Hit air ในการขับขี่ตลอดกิจกรรม |
banana
2011-06-21 03:29:37
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #8 |
วิธีในการลงทะเบียนร่วมกิจกรรม
1) โอนเงิน โอนเงินจำนวน 3,000 บาท/คน
มาที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนเลียบคลองสอง (ซาฟารีเวิลด์) บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ชื่อบัญชี : นายวรัญญู ตันเจริญ เลขที่บัญชี : 401-972504-9
2) Fax เมื่อโอนเงินเรียบร้อยแล้วกรุณา Fax. หลักฐานการโอนเงินมาที่ 02-5480354 หรือส่งเอกสารทางอีเมล์มาที่ pkongpetch@hotmail.com โดย ต้องเขียนชื่อ-นามสกุลจริง, ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ รุ่นรถที่ใช้ ขนาดเสื้อที่ใส่ ลงในเอกสารที่ใช้ส่ง เพื่อติดต่อในการประสานงานตรวจสอบข้อมูลในการลงทะเบียน
* เริ่มเปิดให้โอนเงินจองสิทธิ์ในการร่วมกิจกรรม ตั้งแต่ 08.00 น. ของวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน - วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2554 **เมื่อมีผู้โอนเงินครบจำนวน 40 ท่าน จะปิดรับสมัครในทันที
***อย่าลืม!! กรุณาเช็คตารางเวลาของท่านก่อนว่าว่างหรือไม่แล้วค่อยลงชื่อสมัคร เพราะในกรณีผู้ที่จ่ายเงินลงทะเบียนแล้ว แต่เมื่อถึงวันงานไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมได้ จะไม่มีการคืนค่าสมัคร |
banana
2011-06-21 03:35:24
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #9 |
สิ่งที่ต้องเตรียมการเป็นพิเศษสำหรับการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
1.รถ ที่นำมาใช้ฝึกหัดควรเป็นรถประจำตัวของตัวเอง (ไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวเข้ากับรถ ทำให้การฝึกหัดได้รับประโยชน์เต็มที่) และก่อนการฝึกรถที่ใช้ควรได้รับการบำรุงรักษามาแล้ว เช่น
1.1.ยางไม่หมดสภาพ แรงดันลมยางตามค่ามาตรฐานที่ระบุสำหรับรถรุ่นนั้นๆ 1.2.ระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพสมบูรณ์ 1.3 ระบบระบายความร้อน และระบบไฟชาร์จ ที่ผ่านการตรวจสอบว่าสามารถทำงานได้เป็นปกติ 1.4 ระดับมือคลัทช์ มือเบรก และคันเกียร์ คันเบรก ควรปรับตั้งมาให้พอดีกับ Riding Position ของผู้ใช้งานรถคันนั้นๆก่อนเข้าเรียน
2. ควรเตรียมพร้อมร่างกายมาล่วงหน้าอย่างน้อย 1 อาทิตย์เพราะการฝึกจะเน้นภาคสนาม การพักผ่อนตามเวลาก่อนวันฝึกหัดจะช่วยให้ร่างกายปรับตัวรับการฝึกได้อย่างมี ประสิทธิภาพ
3.อุปกรณ์ที่ใช้ในการขับขี่ โดยเฉพาะรองเท้า ถุงมือ หมวกกันน๊อก ควรเป็นอุปกรณ์ที่ผ่านการใช้งานมาระดับนึงจนผู้ฝึกหัดมีความเคยชินกับอุปกรณ์แล้ว |
banana
2011-06-21 03:32:19
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #10 |
ขณะนี้มียอดผู้สนใจ เตรียมพร้อมจะลงทะเบียนในคอร์สนี้จาก Club Versys Thailand ร่วมยี่สิบท่าน ท่านใดที่สนใจจะร่วมกิจกรรมในคอร์สนี้ โปรดเตรียมตัวสตาร์ทลงทะเบียนให้ดีครับ
เจอกันในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม กับความสนุก ในประสบการณ์แปลกใหม่ของวงการขับขี่รถจักรยานยนต์เมืองไทยครับ
@_^ |
banana
2011-06-21 03:39:06
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #12 |
นักเรียนมารายงานตัวเดี๋ยวว่างแล้วจะไปโอนเงินค่าเรียนครับ สุดยอดคอร์สเรียนอีกอันที่รอคอย |
mrsunday
2011-06-21 05:43:48
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #13 |
เป็นจริงแล้วครับ...พี่ๆน้องๆ ขอบคุณ...คุณครู Storm อีกครั้งนะครับ... ที่มี Course เรียนดีๆ สำหรับรถ Dual Purpose...ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
|
Thungyai06
2011-06-21 06:07:44
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #19 |
คุณหมอแม็คครับ ...
เมื่อก่อนมีครับ ถ้า Jump Start ... โดนปรับครับ ... แต่ไม่รู้ว่าครั้งนี้จะปรับกี่กระป๋องดี ...
คงต้องถามผู้ควบคุมเวลาครับ .... 555+ เอิ๊ก ๆ ๆ ... |
smart_ta
2011-06-21 09:06:41
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #20 |
พี่ smart_ta ครับ... ปรับหนักเลยนะครับ...หน่ะ หลังโรงเรียนเลิก...ค่อยปรับนะครับ แต่ถ้าปรับก่อนเรียนเนี่ย...สงสัยช่วง Free Run จะไม่มีทางโค้ง...คร้าบบบบบ |
Thungyai06
2011-06-21 13:18:50
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #21 |
งานนี้พลาดไม่ได้อย่างแน่นอนครับ |
c1
2011-06-21 22:22:07
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #25 |
เฮ้อ หนักใจ จะใส่หนามน้อยไปเลยดีมั้ยเนี่ย -*- |
Ranti
2011-06-23 02:04:38
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #26 |
สมควรเปลี่ยนเป็น MT60 Corsa...นะ หรั่ง รันตี เผื่อไว้ช่วงบ่ายๆ อาจลง Track ทางดินครับ |
Thungyai06
2011-06-23 03:36:40
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #27 |
หนามน้อย หนามน้อย หนามน้อย หนามน้อย หนามน้อย หนามน้อย หนามน้อย หนามน้อย หนามน้อย แบร่.... |
Nanajittung
2011-06-23 11:21:03
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #28 |
650 up จะหารถที่ไหนหว่า แถมนครชัยศรีอีกต่างหาก อดเร้ยเรา รอเล่นที่สงขลาแระกันครับ คงอนุโรม 250 up นะครับ |
SMILA
2011-07-13 18:52:09
|
แจ้งลบความเห็น |
|