Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Racing :: 00013458
PAGE 1 OF 3
GO TO PAGE
DRE. คืออะไร ?
สวัสดีครับพี่น้องชาวพายุทุกคน

หลังจากจบทริปใหญ่ที่ผ่านมา ทีมทำงานของชาวพายุทุกคนหัวปั่นกันถ้วนหน้า เพราะต้องเตรียมวางแผนกิจกรรมในปีใหม่ปีนี้ โดยเฉพาะกิจกรรม Storm Riders Riding Course ที่เราๆท่านๆเคยสัมผัสกันมาตลอดเวลาห้าปี ซึ่งในแต่ละปีเราก็มีการพัฒนา ปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัย ทันต่อการพัฒนาของวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

ภาพชุดนี้ ผมดองไว้จนเค็มได้ที่ มาถึงวันนี้รสชาดของมันกลมกล่อม พร้อมที่จะเปิดเผยสู่สาธารณะชนแล้วครับ........

DRE. คืออะไร ?

DRE. คือคำย่อของ Ducati Riding Experience ซึ่งเป็นชื่อคอร์สอย่างเป็นทางการของบริษัทแม่ Ducati ในประเทศอิตาลี เนื้อหาของคอร์สคิดว่าทุกคนคงเดาจากชื่อเต็มมันออก ว่ามันคือกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์การขับขี่กับรถ Ducati ซึ่งมีเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์แบบวีทวินที่ใช้ระบบวาล์วลักษณะเฉพาะ จนกลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีบุคคลิกไม่เหมือนค่ายไหนนั่นเอง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมปีก่อน ช่วงคาบเกี่ยวกับงานแข่ง MotoGP ที่ประเทศมาเลเซีย ทางผู้แทนจำหน่าย Ducati ของมาเลเซียได้จัดงาน Asia Ducati Week ขึ้น และหนึ่งในกิจกรรมประกอบก็คือ การยกทีม Staff และทีมครูฝึกของ DRE. จากบริษัทแม่ที่อิตาลี มาเปิดคอร์สกันที่สนามเซปัง ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่ง MotoGP.

ทันทีที่ทราบเรื่อง ก็เลยหาช่องทางในการร่วมกิจกรรม เพราะมันสามารถนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาคอร์สของชาวพายุให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

และจากการฟันฝ่าสารพัดอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวง ผมและทีมครูฝึกชาวพายุส่วนหนึ่งจึงไปปรากฏกายที่สนามเซปังเพื่อร่วมกิจกรรมนี้จนได้ครับ

หมายเหตุ : ทุกคนที่ไปในหนนี้ เหมือนเดิมครับ....ควักทุนทรัพย์ส่วนตัวกันตามระเบียบ
Share |
banana    time: 2011-01-11 08:29:34   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
กิจกรรม DRE. เกิดขึ้นภายหลังเสร็จสิ้นการแข่ง MotoGP ครับ
ผมและครูเน บินออกจากกรุงเทพไปชม MotoGP ตอนค่ำวันเสาร์ ส่วนคุณชายเม้ง นายหัวเน็ท และท่านอื่นๆล่วงหน้าเข้ามาเลย์ไปก่อนด้วยมอเตอร์ไซค์

เช้าตรู่ของวันแรกที่เริ่มเรียน เรามีนัดกันที่โรงแรมซึ่งเป็นจุดนัดพบตาม Schedule ซึ่งนัดกันไว้ตอน 06.00 น. ทีมเราไปถึงตั้งแต่ 05.45 น. จนกระทั่ง 06.30 น. ถึงจะเริ่มมีฝรั่งหัวทองเดินทยอยเข้ามา...

banana  2011-01-11 14:01:21      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ตามเงื่อนไขของผู้จัดงาน ผู้ที่จะเข้าร่วมคอร์สนี้ได้จะต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถ Ducati โดยต้องลงทะเบียนผ่านตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ !

งวดนี้ เราใช้โควต้าของดูคาติอัฟกานิสถาน ดูคาติกัมพูชา ดูคาติเมียนมาร์ รวมถึงดูคาติเกาหลีเหนือครับ ^_^ แถมจ่ายเงินค่าร่วมคอร์สในราคาเต็ม ไม่มีส่วนลดใดๆทั้งสิ้น (ก็ดันทุรังไปกันเองนี่หว่า)

วัตถุประสงค์ที่เราไปในหนนี้ ก็เพื่อต้องการไปแสวงหาวิชาความรู้ เพื่อเอามาพัฒนาและถ่ายทอดให้กับเพื่อนๆทุกคน เพราะในเมืองไทยเอง ณ.วันนี้ยังไม่เคยมีใครที่เคยผ่าน DRE.เลยซักคน

อุปสรรคเยอะขนาดไหน....สู้ไปครับพี่น้อง เพื่อเพื่อนพ้องพายุทุกคน !
banana  2011-01-12 02:03:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ทางผู้จัดงานได้เตรียมรสบัสปรับอากาศไว้รับ-ส่งผู้ร่วมกิจกรรมจาก KL. สู่สนามเซปัง ซึ่งถ้าใครมาสาย ก็ตะกายหาวิธีไปที่สนามเซปังกันเอง

เข้าถึงสนามปุ๊บ ก็เดินตามๆกันไป ขึ้นสู่ห้องกระจกด้านบนพิทแข่งรถ ซึ่งทางดูคาติมาเลย์ตระเตรียมไว้

ผู้ร่วมกิจกรรมหนนี้ เดินทางมาจากหลายประเทศในเอเชีย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ใช้ดูคาติ ไม่ก็ตัวแทนจำหน่ายแต่ละประเทศส่งมา

สาวน้อยท่านนี้ ถ้าจำไม่ผิด น่าจะมาจากไต้หวัน
banana  2011-01-11 14:10:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
เนื้อหาการสอนของ DRE. หนนี้ แบ่งออกเป็น 3 Level ก็คือ Basic / Intermediate / Advance

และในวันแรกนี้จะมีเฉพาะ Basic และ Intermediate ซึ่งทีมไทยส่งครูเน และนายหัวเน็ทลงชิงชัยใน Intermediate Course ส่วนผมและคุณชายเม้ง เดินไปซึมซับวิทยายุทธใน Basic Course ซึ่งจัดพื้นที่ไว้บริเวณลานจอดรถด้านหลังพิท

เนื้อหาของ Basic Course น่าจะเรียกว่า Beginner Course มากกว่า เพราะเน้นไปที่การเริ่มต้นจาก 0 ประมาณว่าไม่มีทักษะการขับขี่แล้วมาจับรถครั้งแรกเลย อะไรประมาณนั้น

ผมและชายเม้งอาศัยลูกใจกล้า+หน้าด้าน เดินบุกเข้าไปถามครูฝึกผมทองที่ประจำการอยู่ในสถานี Basic ทันที ซึ่งท่านก็ใจดีมาก ที่ถ่ายทอดกลเม็ดเคล็ดวิชาการเคลื่อนย้ายปอด และหัวใจ เพื่อเอาไว้สู้ความพยศของเครื่องวีทวินจนเรากระจ่าง .....เทคนิคการเรียนรู้มันไม่ยากอย่างที่คิดครับ เพราะแค่เราปลดวางหัวโขนที่เราคิดว่าเรามีอยู่ เทน้ำในแก้วที่เราคิดว่าเรามีอยู่ออกให้หมด เพื่อเติมสิ่งใหม่ เราก็จะได้่วิชาความรู้แล้วครับ

มีหลายเรื่องที่ครูฝึกในสถานี Basic พูดออกมาแล้วทำให้เราอึ้ง....เพราะมันขัดแย้งกับวัฒนธรรมการใช้งานรถแบรนด์นี้ในเมืองไทยอยู่พอสมควร !

.................................................................................

หลังจากซึมซับความรู้จากซือแป๋ใน Basic course จนกระจ่าง เราก็เกี่ยวก้อยกันมาเยี่ยมเพื่อนที่อยู่ด้านหน้ากันต่อ
banana  2011-01-11 14:30:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ชุดแรกที่ลงสนามของ Intermediate Course ก็คือนายหัวเน็ท จากสตอร์มสาขานครฯ ส่งเข้าประกวด

เดินมาถึงด้านหน้า ท่านนายหัวก็ลงไปหวดอยู่ในแทรคแล้วครับ
banana  2011-01-12 06:23:58      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
รอบแรกนี้ นายหัวเน็ทจับสลากได้ Street Fighter ตัวแรง
banana  2011-01-11 14:51:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
รูปถ่ายของนายหัวเน็ทมีในกล้องน้อยมาก (ซวยไป) แต่ก็ยังพอมีเอากลับไปโชว์ภรรยาว่ามาเรียนขี่รถจริงๆ
banana  2011-01-11 14:52:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
หมดรอบหยอดเหรียญ ก็ไสรถเข้ามจอดให้ชุดต่อไปลงไปขี่ ส่วนนายหัวก็ขึ้นไปพัก เพื่อเตรียมตัวขี่ในรอบต่อไป

ที่เห็นอยู่ซ้ายมือท่านนายหัว ก็คือบรรดากล่องอุปกรณ์รวมถึงรถแข่งของทีมใน MotoGP ครับ ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการแข่ง ทีม Staff ของแต่ละทีมจะถอดชิ้นส่วนรถ รวมถึงอุปกรร์ที่เกี่ยวข้องของทีมแข่งทั้งหมดลงใส่กล่อง เพื่อรอการขนส่งไปยังสนามต่อไป ส่วนตัวนักแข่งและทีมงานก็บินไปล่วงหน้าก่อนแล้ว ซึ่งถ้าเป็นการแข่งในยุโรป แต่ละทีมจะมีรถคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ไว้ขนอุปกรณ์เหล่านี้ แต่พอมาแข่งต่างทวีป ก็เลยต้องแยกชิ้นส่วนกันอย่างที่เห็นนี่แหละครับ
banana  2011-01-12 02:06:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ชุดต่อไปสลับลงไปหวด
....................................

ทางมาเลย์เจ้าภาพ จัดเตรียมรถไว้ครบทุกรุ่น เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ควบกันแบบไม่ต้องกลัวรถพัง ( ล้ม หรือพัง ก็ไม่ต้องจ่ายเพิ่มครับ)
banana  2011-01-11 15:02:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
ชุดต่อไปเป็นของครูเน ซึ่งก่อนลงหวดในแทรค ทุกคนจะต้องผ่านการเลคเชอร์ในห้องเรียนกันก่อน

ครูฝึกท่านนี้ เป็นหนึ่งในทีมครูฝึกซึ่งมาจากอิตาลีครับ
banana  2011-01-12 02:43:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
บรรยายเป็นภาษาปะกิตครับ
banana  2011-01-11 15:04:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
แล้วก็ลงไปหวดดดดด

รอบนี้ จับสลากได้มัลติสตราด้า ออฟโรดแปลงเพศ
banana  2011-01-11 15:05:08      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
หันมองไปด้านหลังพิท เห็นบุคคลผู้หนึ่งเดินเข้ามา....

มิสเตอร์ทรอย เบลิส บุรุษผู้ซึ่งกลายเป็นตำนานของโลกมอเตอร์สปอร์ตไปแล้วในปัจจุบัน เพราะจากผลงานการคว้าแชมป์ World Superbike สามสมัยจากปี 2001/2006/2008 ด้วยรถดูคาติ ซึ่งในวันนี้มิสเตอร์ทรอยได้เลิกแข่งไปแล้ว แต่ยังคงดำรงตำแหน่งเป็น Master ประจำ DRE. ที่อิตาลี

ซึ่งถ้าใครอยากไปเรียนกับมิสเตอร์ทรอยที่อิตาลี คุณต้องจ่ายแพงมาก (แปดหมื่นบาท/คน ไม่รวมค่าใช้จ่ายอย่างอื่น)

เผื่อมีใครสนใจจะไปเรียน ก็ลองไปดูที่


และ www.troybayliss.com

(ช่วงนั้นพุงกลมมาก เพราะขาเดี้ยงจากเยอรมัน เลยทำได้แค่กินกับนอน)
banana  2011-01-11 15:12:58      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
ท่านเป็นคนน่ารักมาก ไม่ถือตัว และยินดีไขข้อข้องใจทุกเรื่องที่ถาม เกี่ยวกับการขับขี่


เอ๊ะ....แล้วมิสเตอร์ทรอยมาทำอะไรในงานนี้ครับ
banana  2011-01-11 15:14:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
เกี่ยวก้อยกันลงสนามต่อไป

หวดกันทั้งวัน .....เต็มๆ
banana  2011-01-11 15:14:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
รูปครูเนตอนขี่ในแทรค ที่มีเพียงรูปเดียว ซึ่งก็พอที่จะเอามาอ้างกับน้องต๋อยได้ว่า ไปกับพี่ไก๋เพื่อไปเรียนจริงๆ
banana  2011-01-11 15:15:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
นายหัวเน็ทในช่วงบ่าย ซึ่งนักเรียนชาติอื่นเริ่มหมดแรงยกคันแร่งเป็นทิวแถว แต่ท่านนายหัวยังคงเกาะติดบั้นท้ายครูฝึก เพื่อดูดวิชาให้เต็มปอด
banana  2011-01-11 15:17:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
ไลน์เนียนๆ ของครูฝึก
banana  2011-01-11 15:17:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
เดินขึ้นมาบนห้องพัก ก็เจอของเนียนๆ เช่นกัน
banana  2011-01-11 15:18:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
ตอนแรกก็สงสัยว่าหล่อนมาทำอะไร เพราะโหงวเฮ้งไม่น่าจะเป็นสาวมอเตอร์ไซค์

ซักพักพอเพลงแดนซืดังขึ้น หล่อนก็ออกมาสะบัดผมในชุดสั้นจุ๊ดจู๋
banana  2011-01-11 15:19:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
โอ้ว.....มาย....ก๊อด !

วันนี้ เรามาเรียนเรื่อง "วีทวิน" ครับพี่น้อง
banana  2011-01-11 15:20:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
ผ่านวันแรกไปด้วยความเหนื่อยอ่อน (สองหน่อที่ขี่รถนะเหนื่อยอยู่แล้ว เพราะอากาศมาเลย์ร้อนมาก) ส่วนผมก็ปวดขาตุ๊บๆ เพราะเดินขึ้น-ลง ระหว่างพิทและห้องพักอยู่ทั้งวัน
..................................

ย่างเข้าวันที่สอง ทีมไทยส่งบุรุษที่ป๊อปปูล่าสุดๆในวงการขี่รถเมืองไทยขณะนี้ลงสนามเพิ่มอีกหนึ่งคนครับ

เราไปรอรถบัสที่โรงแรมเหมือนเคย แต่ได้นอนเพิ่มจากเมื่อวานนิดหน่อย เพราะเริ่มรู้ทันฝรั่งแล้ว
banana  2011-01-11 15:23:08      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
กรอกเอกสารลงทะเบียนให้เรียบร้อย

คนซ้ายมือ : "เฮ๊ย ทำไมช่องที่ให้กรอกเรื่องสถานะ มันให้ตัวเลขการมีภรรยามาแค่สี่คนเองวะ ของผมมันเกินนั้นอ่ะ ทำไงดีล่ะ"

คนขวามือ : ไอ้ช่องภูมิลำเนา ผมจะเขียนว่าอะไรดี ...เชียงใหม่ ภูเก็ต กรุงเทพ หรือน่าน ดี
banana  2011-01-11 15:25:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
วันนี้ ทีมไทยส่งลงสนามสองคนใน Advance Course ก็คือโกต่อ และชายเม้ง

ลงทะเบียนเสร็จแล้วก็หิ้วอุปกรณ์ความปลอดภัยไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพครับ
banana  2011-01-11 15:26:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
รถเชลยเตรียมพร้อมในแทรค
banana  2011-01-11 15:27:57      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
ในวันนี้ เจ้าหน้าที่เข็น 1098R สภาพใหม่กรุ๊บกริ๊บ ออกมาจอดรอใครคนหนึ่งให้มาควบ
banana  2011-01-12 02:46:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
บรรดานักเรียนก็เข้าห้องไปฟังคุณครูกันก่อน

ครู : ไหนมิสเตอร์ณัฐพล ช่วยยกนิ้วให้ดูหน่อยว่ามีภรรยากี่คน ?

โกต่อ : %@^%#^@$##%@#%@*#&@
banana  2011-01-11 15:30:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
วันนี้มีของแรงอย่าง Desmo ซึ่งเป็นรถส่วนตัวของนักเรียนชาวมาเลย์ท่านนึง ยกมาจากบ้านด้วย
banana  2011-01-11 15:32:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
มันจะแดงไปถึงไหนวะ
banana  2011-01-11 15:32:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
รอบแรก โกต่อจับไม้ได้ Monster 1100 เห็นเดินมาทำหน้าชอบใจ เพราะได้วอร์มรอบแรกกับของง่ายๆก่อน
banana  2011-01-11 16:36:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
ตามคุณครูกันไปเรื่อยๆ
banana  2011-01-11 15:34:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
ชายเม้งจับได้ 848 สมใจอยากเช่นกัน
banana  2011-01-11 15:34:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
โกต่อ ตอนที่ยังไม่หวด ไหลไปนุ่มๆ
banana  2011-01-11 15:35:19      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
แต่คุณครู แอบหวดในช่วงนักเรียนขาดตอน
banana  2011-01-11 15:35:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
กดรถเข้าไป
banana  2011-01-11 15:36:14      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 3
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com