Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Racing :: 00013155
ผลการทดสอบของ PS Mag ของ Germany
นักขี่หลายท่านคงเคยเห็นผลการทดสอบของ PS Mag ของ Germany ไปแล้วว่ายางตัวไดได้อันดับเท่าไหร่ คราวนี้เรามาดูรายละเอียดการทดสอบที่ว่ากัน

ผลการทดสอบยางซุปเปอร์สปอร์ตในสนามแข่ง NASSTESTคือการทดสอบในถนนเปียก ซึ่งทางผู้ทดสอบได้นำรถน้ำมารดบนสนามแข่งและวิ่งทดสอบ ผลคือ Michelin Pilot Pure ทำเวลาได้ดีที่สุดบนถนนเปียก จึงได้ที่1จึงพอสรุปได้ว่าหากท่านเป็นผู้ที่ืชื่นชอบขับขี่ในฝนเป็นพิเศษก็ควรเลือก Pilot Pure

และTROCKENTESTคือการทดสอบบนพื้นแห้ง PIRELLI Diablo Rosso Corsa ทำเวลาดีทีสุดบนถนนแห้งจึงได้ที่1


Share |
charlieman    time: 2010-12-02 08:27:11   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
แต่ที่น่าแปลกใจก็คือทำไม PIRELLI DIABLO SUPERCORSA SP ที่ผู้ทดสอบสามารถทำเวลาได้ดีที่สุดจึงได้คะแนนเป็นอันดับ2 บางท่านอาจจะแย้งว่าผู้ทดสอบอาจจะรู้สึกไม่ดีเท่าRacetec แต่อย่าลืมว่าเวลาต่อรอบไม่โกหก ถ้าท่านมั่นใจและรู้สึกดีกับยางที่ท่าน
ขับขี่อยู่ ท่านจะไปได้เร็วขึ้น ถ้ายางนั้น ให้ฟิลลิ่งที่ดีในขณะเบรค ท่านจะเบรคได้ลึกขึ้นในโค้ง ถ้ายางนั้นพลิกโค้งได้ เร็วท่านจะสามารถไปได้เร็วกว่าในชิคเคน
ถ้ายางนั้นมีความเกาะถนนดีกว่าท่านจะสามารถเปิดคันเร่งได้เร็วขึ้นหนักหน่วงขึ้นขณะออกจากโค้ง และสามารถใช้องศาได้มากขึ้นขณะนอนรถอยู่ในโค้ง

ทั้งนี้ทั้นนั้นทั้งหมดคือตัวแปลซึ่งมาเป็นเวลาต่อรอบ ความรู้สึกคนอาจจะมีการคิดไปเอง
แต่เวลาต่อรอบไม่เคยโกหก และหากจะเปรียบเทียบกับ ผลการทดสอบยางของ PS กับ สำนักอื่นจะพบว่า PS ไม่ได้ใช้การทดสอบแบบ BLIND TEST ที่ผู้ขี่ทดสอบจะถูกผูกตาและจูงไปขึ้นรถโดยไม่ทราบว่า รถที่ตัวเองขี่ทดสอบอยู่ในขณะนั้นใส่ยางอะไรเพื่อป้องกันการมีอคติ ซึ่งแม้แต่นักแข่งระดับโลกเองบางครั้งถูกช่างในทีม ลองของทดสอบแบบ BLIND TEST บ่อยๆเช่นถูกหลอกว่าเซ็ทรถ-ช่วงล่าง ให้ใหม่แล้วให้ลองออกไปวิ่งจับเวลาดูใหม่ ซึ่งนับครั้งไม่ถ้วนที่นักแข่งทำเวลาได้ดีขึ้น (จิตใจบางครั้งมีผลมากกว่าด้านเทคนิด)

จึงขอสรุปว่าหากท่านเป็นผู้ขับขี่ที่มีทักษะพอที่จะจับความรู้สึกแยกแยะความแตกต่างระหว่างยางแต่ละรุ่นแล้ว ให้ลองเองแต่ถ้าเป็นผู้ขับขี่ที่เพิ่งเริ่มก็ให้ดูรายอะเอียดของผลทดสอบว่ามีความน่าเชื่อถือเพียงใด (Ko#8)
charlieman  2010-12-02 08:27:35      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com