Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Riding Course :: 00012741
PAGE 1 OF 3
GO TO PAGE
ภาพกิจกรรมจากไรดิ้งคอร์ส : สุราษฎร์ครับ
ผ่านพ้นกันไปด้วยดี มีสายฝนปรอยมาให้ชื่นใจกันสองนาทีตอนช่วงเช้า หลังจากนั้นก็ฟ้าครึ้มกันแทบทั้งวัน

กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นอีกมิติใหม่ ที่เริ่มมีสิ่งดีๆ ใหม่ๆ เข้าไปสู่กลุ่มผู้ใช้รถแบบประชิดตัว อาทิเช่น บริษัท คุณค่ามอเตอร์ไซเคิล จำกัด ที่ส่งรถเดโม KTM ไปให้ผู้สนใจได้ทดลองสัมผัสกันแบบถึงพื้นที่ รวมไปถึงคุณบุญชัย จาก บีเคเค มอเคอร์ไซเคิล ที่ขับรถบรรทุกเซอร์วิส ขนเครื่องมือชุดใหญ่พร้อมทีมช่าง ลงไปให้บริการผู้ใช้รถ BMW ถึงในพื้นที่

นับว่าเป็น "การพัฒนา" ในเชิงสร้างสรรค์ ที่เอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มลูกค้า กลุ่มผู้ใช้รถอย่างแท้จริง ซึ่งทาง stormclub.com ก็ยินดีที่จะเป็นสื่อกลางในการเอื้อประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย เพราะสุดท้าย เราก็อยู่ในแวดวงเดียวกัน รักและชอบในสิ่งเดียวกัน

ขอขอบคุณ
บริษัท คุณค่ามอเตอร์ไซเคิล จำกัด สำหรับรถเดโม KTM ทั้งสี่คัน บริการถึงที่
บริษัท บีเคเค มอเตอร์ไซเคิล จำกัด สำหรับทีมเซอร์วิสพร้อมอุปกรณ์ถึงพื้นที่
ฟาสท์คอร์นเนอร์ สำหรับเสื้อถุงลมนิรภัย Hitair
คุณช้วง ศุภกิตติ์มอเตอร์ส เจ้าของพื้นที่จัดกิจกรรม
ทีมครูฝึกทุกท่าน ทีม Staff ทุกคนที่สละเวลาส่วนตัวมาช่วยกันให้งานสำเร็จเหมือนเช่นเคย
Share |
banana    time: 2010-10-03 14:47:43   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
และที่ขาดไม่ได้ สำหรับส่วนที่สำคัญที่สุด ก็คือ ขอขอบคุณบรรดานักเรียนที่ให้ความสนใจลงทะเบียนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างล้นหลาม เต็มจำนวนที่กำหนดในเวลาอันสั้น

ข้อคิดเห็นของทุกท่าน เราจะนำไปเป็นพื้นฐานในการปรับปรุงกิจกรรมในครั้งต่อไปให้ดียิ่งขึ้นครับ
banana  2010-10-03 14:50:40      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ทีมทำงานเริ่มทยอยลงถึงพื้นที่สุราษฎร์ธานีกันตั้งแต่บ่ายวันศุกร์ เพื่อเตรียมงาน

สายๆวันเสาร์ ทีมครูฝึกทยอยเดินทางมาถึง แล้วหิ้วกระเป๋าจากสนามบินเข้าสนามกันในทันที เพื่อตรวจสอบสนาม ทดลองสถานี แก้ไขข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุด เพืิ่อให้คอร์สที่จัดขึ้น สมบูรณ์ที่สุด

แม้กระทั่งเช้าวันอาทิตย์ที่จัดงาน ทีมทำงานทั้งหมดก็รีบจัดการตัวเอง เข้าพื้นที่กันตั้งแต่ 07.00 น. เพื่อตรวจสอบทุกอย่างอีกครั้ง
banana  2010-10-03 14:54:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ครูอิฐ และครูเน ตรวจสอบความสมบูรณ์ของ Intermediate course อีกครั้ง

เพราะกิจกรรมในครั้งนี้เราต้องแบ่งนักเรียนและพื้นที่ออกเป็นสองกลุ่มในเวลาเดียวกัน นั่นก็คือ Basic และ Intermediate ซึ่งนับว่า "ยาก" มาก เนื่องจากเนื้อหาหลักสูตรในปีนี้เราปรับระดับความเข้มข้นขึ้นมามากกว่าปีที่ผ่านๆมา
banana  2010-10-03 14:56:57      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
นักเรียนเริ่มทอยอเดินทางเข้าพื้นที่กันตั้งแต่ก่อนแปดโมงเช้า

ทีม Staff ทุกคนเข้าประจำหน้าที่อย่างพร้อมเพรียง
banana  2010-10-03 14:58:03      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ก่อนจะเริ่มคอร์ส ทีมทำงานทุกคนประชุมสรุปกันอีกครั้ง ก่อนเดินชักแถวเริ่มเปิดคอร์ส

ทุกอย่างค่อนข้างซีเรียส เพราะเมฆเริ่มก่อตัวดำมืด !!!
banana  2010-10-03 14:59:42      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
ผู้ใหญ่สองคนของแวดวงคนสองล้อแห่งภาคใต้ ท่านที่ใส่เสื้อสีส้ม คือเฮียช้วง เจ้าของพื้นที่ และอีกท่านก็คือ โกโป้ นักสะสมของแรงๆ ที่ขี่ได้จริง จากเมืองนคร

ขอขอบพระคุณครับ ที่ช่วยเมตตาดูแลเราเป็นอย่างดี
banana  2010-10-03 15:02:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ได้เวลาอันเป็นสะดวกฤกษ์ ก็ชักแถวเปิดคอร์สกับแบบสบายๆ
banana  2010-10-03 15:03:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ทีมครูฝึกรูปไม่ค่อยหล่อ แต่ใจดีทุกคน
banana  2010-10-03 15:04:09      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
แนะนำตัวกันสั้นๆ แล้วเข้าสู่เนื้อหากันในทันที

เริ่มต้นด้วยเรื่องง่ายๆ แต่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมขี่รถแล้วปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดข้อมือ สายตาล้า ทุกอย่างมีคำตอบครับ
banana  2010-10-03 15:05:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
สาวน้อยหนึ่งเดียว ขี่ 696 มาจากภูเก็ตเพื่อเติม "ทักษะที่ถูกต้อง" ในครั้งนี้ครับ
banana  2010-10-03 15:06:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
KTM RC8 รถในสไตล์ Sport Replica ซึ่งถ้าขับขี่ผิดท่า รับประกันว่ามีอาการ ปวดไหล่ ไข่ชา หน้าเบี้ยว อย่างแน่นอน

เราลงรายละเอียด แม้ในจุดเล็กอย่างการวางเท้า ตำแหน่งสัมผัสอุปกรณ์บนตัวรถ ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการขับขี่
banana  2010-10-03 15:09:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
แม้กระทั่งในกรณีที่มีคนซ้อนท้าย ผู้ขับขี่ต้องทำอย่างไร คนซ้อนท้ายต้องทำอะไร
banana  2010-10-03 15:10:51      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
ช่วงเวลาแห่งความสนใจของคนที่สงสัยว่าเสื้อถุงลมนิรภัยทำงานอย่างดี ดีแค่ไหน คุ้มค่าราคาที่จ่ายหรือไม่

นักเรียนทุกคนในคอร์สของเรา ได้สิทธิ์ในการใช้เสื้อถุงลมนิรภัยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แม้ในกรณีถุงลมระเบิด หรือความเสียหายใดๆ

ต้องยกนิ้วโป้งให้กับพี่ตู่ เจ้าของฟาร์สคอร์นเนอร์ครับ สำหรับแนวความคิดแหวกม่านประเพณีพ่อค้าเมืองไทย นำเสื้อถุงลมทั้ง 50 ตัวมาให้ทุกคนได้ทดลองใช้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
banana  2010-10-03 15:14:59      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
ลองกันคนละตุ๊บ คนละตั๊บ เพื่อทดสอบความแข็งแรง แต่ดูดซับแรงกระแทกในยามที่ถุงลมระเบิด
banana  2010-10-03 15:16:10      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
กายบริหารยามเช้า เพื่อปลุกกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นที่หลับไหล ให้ตื่นฟื้น รอรับการบดขยี้คันเร่ง
banana  2010-10-03 15:17:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
ยืดให้ขยาย คลายให้อ่อนตัว
banana  2010-10-03 15:18:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
อบอุ่นร่างกายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาอุ่นร่างกายให้เข้ากับตัวรถที่จะใช้ฝึกครับ
banana  2010-10-03 15:19:22      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
สถานีเบสิค นำโดยครูเน
banana  2010-10-03 15:20:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
สถานี Intermediate นำโดยครูบอล และครูอิฐ
banana  2010-10-03 15:21:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
การวอร์มในช่วงแรกนี้ จะถูกจับตามองจากทีมครูฝึกเพื่อจดจำนักเรียนแต่ละคนเกี่ยวกับพื้นฐานการขับขี่ในเบื้องต้น นำไปสู่การสอนที่จะทำให้นักเรียนแต่ละคนที่มีระดับทักษะต่างกันสามารถเข้าถึงแก่นของเนื้อหาการสอนในวันนี้ได้อย่างเท่าเทียมกัน
banana  2010-10-03 15:23:41      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ
banana  2010-10-03 15:24:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
หลังจากนั้นจึงเข้าสู่ช่วงการสอนที่เริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ
banana  2010-10-03 15:25:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
ทำในสิ่งที่รัก กับคนที่รักในสิ่งเดียวกับเรา
banana  2010-10-03 15:26:37      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
การแสวงหาความรู้ใหม่ๆของทีมครูฝึก เพื่อนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับการขับขี่ของทุกคนได้อย่างปลอดภัย คือสิ่งที่เรายอมเหนื่อย เพื่อรอรอยยิ้มในเวลาปิดคอร์สของทุกครั้ง หรือแม้กระทั่งเวลาที่เจอกันบนท้องถนน
banana  2010-10-03 15:28:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
อากาศจะร้อนแค่ไหน ก็....สู้ไปครับพี่น้อง
banana  2010-10-03 15:29:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
ทีมทำงานเบื้องหลัง มีการนำเสนอข้อมูลสู่ทีมครูฝึก เพื่อปรับการสอนให้สมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากในแต่ละคอร์สมีตัวแปรที่ต่างกัน ทั้งในเรื่องนักเรียน พื้นที่ฝึก สภาพอากาศ ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อการขับขี่

ขอขอบคุณบริษัท คุณค่ามอเตอร์ไซเคิล จำกัด อีกครั้งครับ สำหรับพาหนะสองล้อไฟฟ้าสำหรับคนขาพิการ(ชั่วคราว)
banana  2010-10-03 15:32:55      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
ครูแซมมี่ ลัดฟ้าจากเชียงใหม่สู่สุราษฎร์ เพื่อถ่ายทอดสิ่งดีๆ ให้กับทุกคน

และนักเรียนท่านนี้ ก็ขี่ GS ลงมาจากกรุงเทพเพื่อเรียนคอร์สนี้โดยเฉพาะ โดยหลังจากจบคอร์ส ท่านก็ขี่กลับกรุงเทพในคืนนั้นทันที
banana  2010-10-03 15:35:32      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
พักทานมื้อกลางวันแบบสบายๆ ในพื้นที่
banana  2010-10-03 15:36:20      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
นักเรียนพักทานข้าว แต่ทีมทำงานทั้งหมดต้องประชุมสรุปทุกอย่างในช่วงเช้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับช่วงบ่ายที่เนื้อหาจะเข้มข้นขึ้น ในขณะที่นักเรียนทุกคนจะเริ่มหมดแรง
banana  2010-10-03 15:37:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
รถจากค่าย Ducati ซึ่งหนนี้มีลงทะเบียนกันมาจำนวนค่อนข้างเยอะ
และ Ducati เป็นรถที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ในเรื่องการควบคุมกำลังจากเครื่องยนต์ ซึ่งต้องเริ่มต้นจากทักษะที่ถูกต้องเท่านั้น จึงจะสามารถพัฒนาทักษะการขับขี่ในระดับที่สูงขึ้นไปได้อย่างปลอดภัย
banana  2010-10-03 15:40:33      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
การขับขี่ด้วยความเร็วสูงหลังจากจังหวะที่รอบเครื่องยนต์ปั่นเลยจุดสะท้านมือไปแล้วมันไม่ใช่เรื่องยาก

แต่ความยากของวีทวินมันอยู่ในจังหวะการควบคุมกำลังในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ และโดยเฉพาะการขับขี่ในวงเลี้ยวแคบๆ ซึ่ง "ตัด" การใช้คลัทช์ออกไป เพื่อซึมซับ "สัมผัส" การส่งกำลังของเครื่องยนต์แบบวีทวินให้อยู่มือ จนกลายเป็นความเคยชินที่ถูกต้องในการควบคุมรถให้สามารถขับขี่ได้ทุกรูปแบบอย่างปลอดภัย

ปัญหาหลักของคนขี่วีทวิน อยู่ที่ช่วงเข็มวัดรอบกวาดจากต่ำไปสูงนี่แหละ !
banana  2010-10-03 15:45:49      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
ถ้ายังทำใจไม่ได้ เรามีบริการพิเศษที่ช่วยให้นักเรียนสามารถ "สัมผัส" ทักษะนั้นได้ง่ายขึ้น
banana  2010-10-03 15:47:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
รอบเ้ครื่องยนต์ สายตา ท่าขับขี่ ล้วนแล้วแต่มีผลต่อการขับขี่ที่ปลอดภัยทุกอย่างครับ
banana  2010-10-03 15:48:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
รถ Multistrada ใหม่เอี่ยมจากใครบางคน (รถส่วนตัว)ใส่กระบะมาจากกรุงเทพในทันทีที่รู้ว่านักเรียนคอร์สนี้มีรถวีทวินจำนวนไม่น้อย

สอนคนขี่วีทวิน มันต้องขี่วีทวินไปสอน
banana  2010-10-03 17:36:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
สิ่งที่ทำให้ครูฝึกหายเหนื่อย ก็คือแววตามุ่งมั่นบนความอ่อนล้าแบบนี้แหละ (ออกแนวโรคจิตนิดๆนะเนี่ย)
banana  2010-10-03 15:59:19      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 3
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com