Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Racing :: 00011168
PAGE 1 OF 3
GO TO PAGE
S1000RR First touch in Sepang circuit
เจ๊บาพาเที่ยวหนนี้ขอนำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ในต่างแดน ซึ่งเป็นสิ่งที่เพื่อนชาวสองล้อหลายคนอยากทำซักครั้ง นั่นก็คือการได้มีโอกาสขี่รถในสนามแข่งขันระดับโลก

Sepang Circuit คือหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดลำดับต้นๆของโลกซึ่งอยู่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเป้าหมายปลายทางของทริปนี้ โดยมีรถสปอร์ทสายพันธุ์ใหม่ของค่าย BMW ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในรหัส K46 หรือชื่อรุ่น S1000RR สู่สายตาชาวโลกเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง จอดในสภาพพร้อมขี่รอเราอยู่

เจ๊บามีโอกาสอันดีและเป็นหนึ่งเดียวนอกเหนือจากบุคคลากรในองค์กร BMW Thailand ซึ่งเดินทางไปร่วมทดลองขี่ S1000RR ที่สนามเซปังคราวนี้

รถใหม่ล่าสุดซึ่งยังไม่มีคนไทยคนไหนได้ลองขี่ มันก็ยากอยู่แล้ว และยิ่งได้ขี่ในสนามระดับโลกแบบเต็มๆสนาม ซึ่งเป็นความท้าทายในหนึ่งบันทึกความทรงจำครับ

ขอขอบคุณ BMW Thailand Co.,Ltd. สำหรับโอกาสพิเศษๆแบบนี้ ที่มีให้กับ www.stormclub.com
Share |
banana    time: 2010-03-11 14:10:15   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
เราออกเดินทางจากประเทศไทยหลังวันตัดสินคดีเล่ห๋เหลี่ยมหนึ่งวัน โดยเข้าพักที่ Melia Hotel ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

เช้าตรู่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ทุกคนพร้อมที่ล๊อบบี้ แบกอุปกรณ์การขับขี่มาเต็มเหนี่ยว โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ Sepang circuit นั่นเอง

banana  2010-03-10 08:40:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
สิบโมงกว่าๆ เราก็มาถึงสนามเซปัง ...
ตรงปรี่เข้าไปลงทะเบียนในช่อง Special Guest from Thailand
banana  2010-03-10 08:40:20      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
สายตาน้องเอกเริ่มทำงานทันทีเลยนะครับ
banana  2010-03-10 08:42:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้บัตรผ่านเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของสนาม พร้อมทั้งห่วงยางรัดข้อมือเพื่อแสดงสถานะตอนช่วงทดสอบรถในสนาม
banana  2010-03-10 08:43:41      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
เดินหนีจากเปลวแดดร้อนระอุภายนอกสู่ห้องแอร์เย็นฉ่ำ ซึ่งใช้จัดงานในวันนี้

ของว่างและน้ำดื่มมีไม่อั้น พร้อมจอมอนิเตอร์สำหรับส่องดูโค้งต่างๆของสนาม
banana  2010-03-10 08:46:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
มีรถจอดโชว์อยู่หนึ่งคัน ซึ่งเป็นรถ Limited Edition ของค่ายใบพัด

HP2 Sport เป็นรถที่ต้องสั่งผลิต โควต้าสำหรับในประเทศมาเลเซียมีไม่พอขาย แต่เศรษฐีไทยไม่สนใจเท่าที่ควร อาจเป็นเพราะความล่าช้าในการนำเข้ามาจำหน่ายซึ่งคาบเกี่ยวกับเข้า S1000RR แค่ไม่กี่เดือน คนก็เลยหันไปเล็ง S1000RR กันหมด

เห็นเสี่ยเม้งเปรยให้ฟังว่า อยากได้ไปเก็บไว้เก็งราคาอีกซักสามสิบปีอยู่เหมือนกัน แต่สัปดาห์นี้ไปคงได้ค่าหัวคิวเกณฑ์คนเข้ากรุงไม่พอเป็นแน่แท้ เพราะหนนี้ท่อน้ำเลี้ยงแบบฟีบซะเหลือเกิน ก็เลยอาจจะไม่พอดาวน์...
banana  2010-03-10 08:51:58      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ทีเด็ดของงานในวันนี้ถูกห่อหุ้มด้วยกล่องกระดาอยู่บนเวที รอเวลาเปิดสู่สายตาผู้มาร่วมงานครับ
banana  2010-03-10 08:53:06      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ในบริเวณงานก็มีมุมพิเศษเอาใจนักซิ่งที่ไม่อยากทนเปลวแดดในสนาม จัด PS3 พร้อมเกมส์ World Superbike มาให้ประลองปลายนิ้วกัน

น้องเอกและน้องบอลปรี่เข้าไปทันที ในระหว่างที่รอเวลาเปิดงานอย่างเป็นทางการ
banana  2010-03-10 08:55:10      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ในสนามด้านล่างซึ่งมองผ่านกระจกลงไป ก็มีเจ้าถิ่นเอาทีเด็ดในวันนี้มากระแทกคันเร่งปล่อยเสียงจากปลายท่อแบบสดๆมาสร้างบรรยากาศให้กระแทกหูคนที่มาร่วมงาน

พี่แกยกล้อยาวมากกก
banana  2010-03-10 08:57:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
น้องเอกยอมแพ้ แต่น้องบอลผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับนักแข่งเจ้าถิ่น
banana  2010-03-10 08:58:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
ได้เวลาอันเป็นมงคลฤกษ์ ท่านประธานในพิธีก็จับไมโครโฟนเดินขึ้นเวที กล่าวถึงที่มาในการพัฒนาของรถสายพันธ์ใหม่ค่ายใบพัด
banana  2010-03-10 09:00:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
เปิดลังกระดาษ เสนอตัวสู่สายตาประชาชนอย่างเป็นทางการ
banana  2010-03-10 09:04:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
พร้อมผู้บริหารชาวมาเลย์ของ BMW Malaysia ครับ
banana  2010-03-10 09:05:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
จบจากพิธีการ เราก็แว่บออกมาสอดส่องด้านล่าง

เจอเข้ากับ R1200RT โฉมใหม่ ที่คนไทยจะได้เห็นตัวเป็นๆในงานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนนี้ครับ

สีโทนนี้ เสี่ยเม้งคงตัดสินใจง่ายอีกหน่อย เพราะท่าทางจะถูกใจว่าที่แม่ยาย
banana  2010-03-10 09:07:36      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
R1200GS โทนสีใหม่เช่นกัน พร้อมเครื่องยนต์ 4 วาล์ว ครอบฝาเครื่องแบบใหม่

ดำแวววับ เหมาะสำหรับชายชาตรีที่สุขุม
banana  2010-03-10 09:10:01      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
ชอบสีนี้เป็นการส่วนตัว เพราะ Adventure สีเหลืองปี 2010 ดูสดใสกว่าเหลืองโทนเก่า

สงสัยน้าบ๊วยคงได้เสียตังค์แน่นอน
banana  2010-03-10 09:12:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
ดูน่ารักในมุมมองของชาวสองล้อสำหรับงานนี้ เพราะบางท่านพาครอบครัวมามีส่วนร่วมในการตัดสินใจของพ่อบ้าน

มุมนี้ของสนามเตรียมไว้สำหรับการให้ทดลองระบบ Traction Control และระบบเบรค ABS ซึ่งในระหว่างที่รอจัดเตรียมพื้นที่ ก็เปิดโอกาสให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้ทดลองคร่อม และสัมผัสตัวรถอย่างใกล้ชิด
banana  2010-03-10 10:04:58      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
เบรค ABS ระบบใหม่ที่ติดตั้งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ S1000RR จะมีอัตราการแสดงประสิทธิภาพแปรผันกับโหมดการขับขี่เลือกใช้ ซึ่งนับว่าเป็นการตอบคำถามให้กับบรรดาขาซิ่งในสนามที่เปิดโหมด Slick แล้วยกลึก เบรคหนักและไม่ต้องการระบบ ABS มากวนใจ

รายละเอียดของระบบเหล่านี้แบบเจาะลึก ไว้รออ่านใน Special scoop แบบเต็มๆครับ

พ่อหนุ่มคนนี้กดเบรคหน้าจนช๊อคอัพหน้ายุบจนสุดเลยทีเดียว
banana  2010-03-10 10:09:39      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
น้ำ (น่าจะผสมอะไรซักอย่าง เพราะมีฟองลื่นๆเต็มพื้น)ถูกเทลงพื้น ...

ผู้ทดสอบกำลังทำความเข้าใจในระบบจากเจ้าหน้าที่ๆคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
banana  2010-03-10 10:11:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
เข้าใจดีแล้ว...ก็กระแทกคันเร่งบนพื้นที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำลื่นๆ

เห็นกันชัดๆ ว่าท้ายไม่แถ แต่ใจคนขี่คงวาบหวิวเล็กน้อยในจังหวะที่เครื่องยนต์ตัดกำลังที่ส่งถ่ายมาที่ล้อหลัง

ใจถึงทั้งคนให้ลอง และคนที่ลองจริงๆ
banana  2010-03-10 07:41:56      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
เดินฝ่าเปลวแดดวกกลับมาที่บริเวณพิทเลน ซึ่งมีเสียงท่อไอเสียกระหึ่มรออยู่
banana  2010-03-10 07:43:49      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
สายตาก็ป๊ะเข้ากับ "ฝูง" S1000RR ซึ่งทางบีเอ็มฯ มาเลเซียใจป้ำสุดๆ ยกมาเป็นรถเดโมให้ลองขี่กันแบบจุใจ ซึ่งเท่าที่สอบถามดู ในงานนี้มีการตัดรถเดโมถึง 15 คัน (คูณราคาขาย 1.1 ล้านบาทที่มาเลย์ดูครับ)

มีให้ลองครบทุกสี ทั้งแบบท่อเดิมและท่อสูตรอะคราโพวิค
banana  2010-03-10 07:48:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #23
ยังไม่ถึงคิวของเราชาวไทย ซึ่งเค้าจัดรอบพิเศษไว้รอตอนบ่ายสามโมง

ท่านบอลก็ปรี่เข้าไปขอสัมผัสแบบใกล้ชิด ทดสอบมิติ และระยะของรถเทียบกับพุงอวบๆ
banana  2010-03-10 07:50:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #24
กระชับ รับกับส่วนโค้งของพุงดีนักแล
banana  2010-03-10 07:51:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #25
ขอมั่งสิครับ ...

สัดส่วนตัวรถออกแบบมากระชับ จนเจ๊บาที่มีขนาดความสูง 175 ซม. ยังรู้สึกว่ารถมันเล็ก

ท่านั่งกระชับ แฮนเดิ้ลบาร์ไม่หักปักจิกจนชวนปวดอุ้งมือ
banana  2010-03-10 11:58:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #26
บรรดาสิงห์นักบิดชาวมาเลเซียที่ได้รับบัตรคิว ก็ทยอยรอเรียกชื่อลงไปทดลองขี่ในสนาม แต่ให้แค่ครึ่งสนามใหญ่

ส่วนเราชาวไทยได้รับสิทธิพิเศษ ได้ขี่เต็มสนามครับ
banana  2010-03-10 07:56:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #27
Instructor ชาวเยอรมันชื่อมิสเตอร์สเตฟาน (ไม่ใช่ที่เพิ่งเลิกกับน้องน้ำฝน) มาให้คำแนะนำและขี่นำไลน์ให้อย่างใกล้ชิด
banana  2010-03-10 10:17:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #28
แอบจิ๊กจากในพิทมาได้หนึ่งคัน

มุมนี้สำหรับ มล.กมลชาติ ประวิตร บอสใหญ่ของหน่วยงานสองล้อค่ายใบพัดเมืองไทย
banana  2010-03-10 10:19:42      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #29
น้องบอลก็เอาบ้างสิครับ
banana  2010-03-10 10:20:23      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #30
มีรึจะพลาดสำหรับมุมมหาชน

มิติของ S1000RR คนละเรื่องกับสปอร์ทประจำค่ายใบพัดก่อนหน้านี้อย่าง K1200S อย่างสิ้นเชิง เพราะรายนั้นน่ะ เคยเอามาจอดเทียบกับนกแดง ปรากฎว่าใหญ่กว่านกแดงเสียอีก

สำหรับ S1000RR มิติตัวรถเล็กประมาณเด็กมัธยม 4 ที่โตตามปกติครับ
banana  2010-03-10 10:43:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #31
หกหนุ่มชาวไทยที่ได้สัมผัส S1000RR ในแทรคเซปังหนนี้ครับ
banana  2010-03-10 16:44:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #32
สองซุปเปอร์เซลจากค่ายใบพัดเมืองไทย

ใครหล่อกว่าใคร ก็พิจารณากันเอาเอง
banana  2010-03-10 16:46:58      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #33
ท่านผู้จัดการพิกัดเกิน 0.1 ตัน จากบาร์เซฯ

ผมว่า...หมวกใบนี้มันไซส์ใหญ่ผิดปกติอยู่นะ
banana  2010-03-10 16:49:20      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #34
ใกล้ถึงเวลาส่งตัวเจ้าสาวให้หนุ่มไทยขยี้ (คันเร่ง)

มิสเตอร์สเตฟานเดินมาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการขับขี่ ความเร็ว รวมถึงไลน์ที่ใช้
banana  2010-03-10 16:51:50      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #35
แปลงร่างเสร็จเรียบร้อย เตรียมพร้อมปฏิบัติภาระกิจให้หลายคนอิจฉา
banana  2010-03-10 16:59:51      แจ้งลบความเห็น

PAGE 1 OF 3
GO TO PAGE

Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com