Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Do It Your Self :: 00009259
มากำจัดน้องหนิมกันเถอะ
ถึงกำหนดเวลาต้องเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่กันซะที เหลือบไปมองดูโอ้ว...จานเบรคเน่ามาก สึกเป็นร่องๆยิ่งกว่าแผ่นเสียงซะอีก เลยถอยจานเบรคแต่งมาหนึ่งวง อีกทั้งยังหัวน็อตที่แสนจะยับเยินเพราะโดนน้องหนิมเล่นงาน เอาวะ ทำไปพร้อมๆกันเลย
Share |
sammy    time: 2009-08-09 10:48:03   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม นอกเหนือจากอุปกรณ์พื้นฐานที่มีอยู่ ไล่จากซ้ายไปคือ
- กาวล็อคน๊อต เบอร์ 262 หรือ 243 ก็ได้
- ถุงมือยาง
- ถ้วยหรือภาชนะที่ไม่ใช้แล้ว
- แปรงทองเหลือง(ถ้ามี)
- สเปรย์ทนความร้อนยี่ห้อ bosny เลือกเอาสีที่ชอบ
- น้ำยาล้างคราบน้ำมันและจารบี ของ Threebond หรือยี่ห้ออื่นๆ
- น้ำยาล้างคราบสนิม ไม่ใช่น้ำยา แปลงสนิม ขวดเล็กๆนะครับ

ทั้งหมดนี้หาซื้อได้จากโฮมโปร, ร้านขายอุปกรณ์รถยนต์ หรือร้านวัสดุก่อสร้างใหญ่ๆหน่อย
sammy  2009-08-09 12:37:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ก่อนอื่นขึ้นแสตนด์ จัดการถอดล้อก่อน แนะนำว่าควรมีเครื่องมือแบบครบๆหน่อยจะได้เลือกใช้งานได้ถูก
sammy  2009-08-09 10:53:29      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
ถอดน๊อตที่ยึดจานเบรคออกมา แต่ถ้ามันเน่ามากสนิมเกรอะกรังก็ให้ใช้แปรงทองเหลืองค่อยๆถู แล้วนำไปใส่ในถ้วย เทน้ำยาล้างสนิมลงไป เขย่าๆคลุกเคล้าให้ทั่วเหมือนถั่วทอด...ใส่ถุงมือด้วยเน้อ.. ทิ้งไว้นาน 10-20 นาที (ควรทำในสถานที่โล่งมีลมผ่านเพราะมันคือกรดเข้มข้นหากสูดดมหรือสัมผัสโดยตรงจะเป็นอันตรายมาก) ดูที่สีน๊อตเป็นหลักถ้าหลุดหมดแล้วก็นำไปล้างน้ำเปล่าได้เลย
sammy  2009-08-09 11:18:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
หลังจากล้างน้ำเปล่า(หลายๆรอบ)เช็ดให้แห้ง จะสังเกตว่ามีคราบสีน้ำเงินๆอยู่ตรงเกลียว นั่นคือกาวล็อคน๊อตจากโรงงานให้เราเอาคัตเตอร์หรือเหล็กแหลมค่อยๆแซะคราบเหล่านั้นออกมา ก็จะได้น๊อตที่สะอาดปราศจากโลกีย์...เอ้ย..สนิม
sammy  2009-08-09 11:16:00      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ถึงขั้นตอนเข้าตู้อบพ่นสี ควรพ่นให้ห่างประมาณ 1 ฟุต ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงไม้บรรทัดอันเล็กๆ ชั้นแรกพ่นให้บางที่สุดอย่าพึ่งกดสีเต็ม ทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นพ่นชั้นถัดไป แนะนำว่าพ่นแค่ 2 รอบก็พอ ทิ้งไว้ข้ามคืนถ้าทำได้ เพื่อให้สีเซ็ตตัวและแห้งมากที่สุด(สีเงินแห้งช้ากว่าสีดำด้านมาก) ที่เลือกสี Bosny เพราะเป็นสีทนความร้อนลอกออกยากและกันสนิมไปในตัว โดยเฉพาะถ้าสีโดนความร้อนแล้วจะเคลือบติดวัสดุเหมือนฟิล์มบางๆ
sammy  2009-08-09 12:47:31      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
ระหว่างรอสีแห้ง ให้ใช้สเปรย์ล้างคราบจารบีเก่าที่ติดอยู่ตามร่องรู รวมทั้งบุชแกนล้อ ทั้งสองข้าง แกนล้อด้วยก็ดี แล้วเช็ดให้สะอาด
sammy  2009-08-09 11:33:46      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ถึงเวลาประกอบร่างแว้ว... หยดกาวล็อคน๊อตอย่าให้กาวเยิ้มมาก ใส่ให้ครบทุกตัวถ้าไม่ครบเดี๋ยวมันออกมาวิ่งเล่นจะไม่สนุกเอา
sammy  2009-08-09 11:49:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
จากนั้นใช้ประแจปอนด์ ขันให้ได้ปอนด์ตามคู่มือ ของผมใช้ที่ 20 Nm วิธีขันให้ขันแบบในรูป คือให้ขันฝั่งตรงข้ามของน๊อตแต่ละตัว
sammy  2009-08-09 11:53:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ก่อนที่เราจะประกอบทั้งหมดกลับ ลองเช็คลูกปืนล้อว่าติดขัดหรือมีเสียงผิดปรกติหรือไม่ ยางซีลลูกปืนล้อฉีกขาดรึเปล่าถ้ามี ควรจะเปลี่ยนทั้งชุด(เรื่องยาว) ทาจารบีที่ซีลยางลูกปืน(ขอบด้านใน) ให้ทั่วรวมถึงบุชแกนล้อทั้งสองข้าง และแกนล้อด้วย

ปล.ผมใช้จารบีแบบลิเที่ยม ที่ทนความร้อนได้สูง
sammy  2009-08-09 12:40:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
หลังจากทำทุกอย่างเสร็จแล้วก็ประกอบกลับตามเดิม (ใส่ล้อหลังคนเดียวนี่มันเหนื่อยจริงๆ)
sammy  2009-08-09 12:32:52      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
ถ้ามีเวลาก็ทำล้อหน้าไปพร้อมๆกันเลย....แจ่ม ใครมีข้อสงสัยหรืออยากแนะนำเพิ่มเติมเชิญเลยนะครับ
sammy  2009-08-09 12:34:15      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #12
ว้าว ขอบคุณนะครับ กำลังอยากได้วิธีจัดการน้องสนิม ที่หัวน๊อตเลย
narong101  2009-08-09 17:14:04      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #13
เข้ามาเก็บความรู้ ขอบคุณครับ
RedBusa  2009-08-10 03:41:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #14
ขอบคุณมากครับพี่แซมมี

thaiguy  2009-08-13 14:41:34      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #15
สุดยอดครับท่านเทพ
samrit  2009-09-09 03:31:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #16
แหล่มเลยครับ
corebeer  2009-10-03 15:46:14      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #17
ผมเอาน็อตตัวเก่าไปชุบโครเมี่ยมแต่ว่า สนิทก็ยังขึ้นอยู่

ถ้าเอาน้ำยากัดสนิมกัดโครเมี่ยมมันจะออกไหมครับ

แล้วถ้าไม่มีประแจ ปอร์น สามารถทำได้ไหมครับ
Nick  2009-11-02 07:47:43      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #18
เรื่องน้ำยากัดสนิมผมว่าแรงนะ กลัวมันจะไปทั้งโครเมี่ยมอะสิ ตอนก่อนชุบเนี่ยได้เอาน้ำยาล้างก่อนรึเปล่า เพราะถ้าไม่สะอาดจริงๆสนิม มีสิทธิ์งอกงามได้ใหม่ครับ
ส่วนประแจปอนด์สำคัญทีเดียว เพราะเราจะไม่มีแรงขันเท่าๆกันทุกตัว ขันแรงไปน๊อตขาด เกลียวรูด งานเข้าแน่ๆครับ
sammy  2009-11-05 16:12:02      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #19
ถ้าชุบไปแล้วจะกัดออก ต้องใช้อะไรกัดครับ

เพราะตอนนี้สนิมเริ่มออกมาอีกแล้ว
Nick  2009-11-09 07:54:54      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #20
อยากทราบว่าประแจปอนด์แบบนี้หาซื้อได้ที่ไหนครับ ยี่ห้ออะไร รุ่นอะไรครับ ที่สำคัญแพงมากไหม
bellmc28sp  2010-03-08 14:05:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #21
ได้ความรู้มากครับ
kew yz  2010-09-25 07:54:27      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #22
ว่างๆมาเอาคันที่บ้านไปทำให้มั่งซี
naja  2010-11-05 05:58:37      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com