จากการที่ผมติดตั้งแฟริ่งของสำนักเชียงใหม่ ลงบน CBR400 รุ่นเฟรมหัก ผมว่ามันไม่ไ้ด้ทำให้แอโร่ไดนามิคเสียเลยนะครับ ขับขี่ได้ปกติ ห่อตัวเก็บหัวแนบถัง กระแสลมมีให้รู้สึกน้อยมาก บางคนกลัวว่า ใส่แล้วแฟริ่งจะสั่น เสียงดัง ของผมไม่มีอาการนี้เลยครับ มันหนาใช้ได้เลยแหละ
ข้อเสียก็มีน๊ะ
-ระบบไฟส่องสว่างจะด้อยลงจากของเดิมเป็นอย่างมาก เพราะใช้ของรถในประเทศ(ของผมใช้ของฮอนด้าคลิ๊ก ผ่าแยกห่าง ทำให้ลำแสงมันกระจาย ไม่โฟกัสไปที่หน้ารถ)
-งานสีบนแฟริ่งแต่ง ผมคิดว่า ยากที่จะทำให้เนียนกิ๊กๆเหมือนสีโรงงาน ถึงจะส่งอู่สีที่มีชื่อเสียงก็เถอะ ขันน๊อตเบาๆ สีก็ร่อนแล้ว
-ใส่วินชิวที่เป็นของมาตรฐานไม่ได้ ต้องใส่ของสำนักแฟริ่งนั่นแหละ ทำแบบร้ายๆ แค่พอให้มี(แต่ของผมใส่ของ R1 ปี 2001 ต้องดัดแปลงรูน๊อต)
-รอยต่อ รูน๊อต อันนี้ นานาจิตตัง
-เซอร์วิสยาก ช่วงหน้ามีแค่สองชิ้น คืออกล่าง กับส่วนของหน้ากากไฟหน้าที่เป็นชิ้นเดียวกับทีปิดหม้อหม้อน้ำเลย จะดูอะไรนิดหน่อยก็ต้องเปลือยเกือบทั้งคัน ช่วงท้ายก็แกะยาก
-กล่องเก็บของใต้เบาะหลังหายไป ต้องดัดแปลงซับเฟรมหลังด้วย มีตัด เจีย
รูปข้างบนเป็นแฟริ่งของ TYGA สำนักแต่งแถวพัทยา สุดเนียนเลยครับ ทั้งรูน๊อต รอยต่อ ตรงรุ่น ราคาก็สุดยอดตามคุณภาพ ที่สำคัญ ส่งออกอย่างเดียวครับ พี่เบ |