Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: FAQ :: 00008150
รถผมhayaครับเวลาปิดคันเร่งมันระเบิดครับ..ทำไงดีครับ
เวลายกคันเร่ง ระเบิดดัง"ปู๊บ..มันมีไฟแลบออกมาด้วย..
ตอนนี้ใสท่อแต่งครับจะเกี่ยวข้องกันมั๊ย..กับท่อ..ผู้รู้ช่วยทีครับ
Share |
pongwat    time: 2009-03-20 15:04:29   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
เกี่ยวกับท่อแต่งที่ใส่นั่นแหละครับท่าน (ถ้าไม่ได้ไปปรับจูนกล่อง)
banana  2009-03-20 15:08:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
เกิดจากท่อนั่นแหละครับ อาจจะโล่งไป

ไม่ต้องไปซีเรียสหรอกครับ ไม่มีผลอะไรมากมายหรอก
Mangza  2009-03-20 15:08:53      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
เวลากลางคืน ทั้งแสง+ทั้งเสียง สุดยอดครับ "ปุ๊บ.ปุ๊บ..ปั้ป..ปั้บ..ๆๆ
pongwat  2009-03-20 15:33:48      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
ท่อสูตร Akrapovic ของผม เวลายกคันเร่ง ก็เป็นเหมือนกันครับ
แต่ ผมว่า เสียงมันก็โหดดีครับ ได้ใจ ( บางจังหวะก้มีไฟแล็บ ๆๆๆ )
ปกติครับ อาการ Back เนื่องจาก องศาระบบจุดระเบิด ประกอบกับท่อ
มันโล่ง ก็เดิม ..... แล้วจะชอบไปเองครับ ทุกครั้งที่ยกคันเร่ง
HSOWWT  2009-03-20 16:29:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
เสียงกระฮึ่มเลยใช่ไหมครับ เดี๋ยวก็ชิน (^_^)
seesar  2009-03-20 18:34:17      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
เท่ห์ดีนะ 555 เมื่อขี่ TL ก็เคยเป็น ท่อสูตรทั้งใบ แต่เราขี่ไม่เห็น เพื่อนบอกหรอยดี หุหุ
hide  2009-03-20 19:49:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
อาการตดออกไฟแบบนี้ มันมีผลเสียต่อเครื่องหรือเปล่าครับ
tumtk2006  2009-03-20 20:02:38      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
อาการที่ไฟออกตูดนั้น
ไม่มีผลใดๆๆ ต่อเครื่องยนต์ครับ
เนื่องจาก องศาการจุดระเบิด Valve Timing Diagram
นี้นถูกกำหนด ขึ้นมา ตามความเร็วรอบของเครื่องยนต์
อาการที่ไฟออกตูด เกิดจาก หัวเทียนที่จุดประกายไฟ แต่ความเร็วรอบนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จนเป็นผลให้ ตำแหน่งที่หัวเทียนจุดประกายไฟ วาว์ลไอเสียเปิดออก
เป็นผลให้ การจุดระเบิดบางส่วน ไหลออกไปนอกห้องเผาไหม้ ซึ่งไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์
เพราะอุณหภูมิ ภายในห้องเผาไหม้นั้น สามารถทนได้อย่างสบายๆๆ
แต่ มันจะมีผลต่อ ตัวเทคคาไลท์ติค หรือ ตัว กรองไอเสียนั่นเอง ( อาจเป็นสาเหตุทำให้อายุการใช้งาน มันจะสั้นลงครับ )
จะเห็นได้ว่า ตามสนามแข่ง ไม่ว่า รถยนต์ หรือ รถมอไซร์ ช่วงก่อนเข้าโค้ง จะสังเกตเห็น
ประกายไฟ ตามท่อไอเสีย เหมือนเครื่องบินไอพ่น ประมาณนั้น
ส่วน ข้อดีก็พอมีอยู่ คือ ถ้าเขม่า ค้างในท่อไอเสียมากๆๆ ก็จะถูก เผาไหม้ ให้หมดจดยิ่งขึ้นครับ

แต่ กว่า ตัวกรองไอเสียจะพัง เราคงจะเปลี่ยนรถคันใหม่ไปแล้วครับ

อยากให้เห็น ครับ ผมชินแล้ว ทุกครั้งที่ยกคันเร่ง ปริ้ม ปังๆๆๆ แฟ้บบบบบบบ
HSOWWT  2009-03-20 22:55:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
รถยนต์ และพวกตระกูล R1 ก็เห็นประจำ ว่างๆๆ ไปลองดูกัน ที่สนาม BRC
HSOWWT  2009-03-22 13:16:29      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com