VFR กับ RVF |
อยากทราบว่าต่างกันตรงไหนบ้าง -ข้อดีของวีเอฟอาร์ -ถ้าใส่แฟริ่งแต่งRc211มีผลเสียไหมครับ -ข้อได้เปรียบของวีเอฟอาร์เมื่อเทียบกับซีบีอาร์400 -ที่บอกว่าชาฟท์ละลายนี่ขี่หนักแค่ไหน -แรงม้า แรงบิด รอบเครื่องสูงสุด(สภาพสมบูรณ์) -ข้อด้อยย -องศาเฟรมต่างๆ -เหตุที่วัเอฟอาร์ได้รับความนิยม -อยากทราบถึงบรรยากาศตอนที่วีเอฟอาร์ออกมาครั้งแรกอ่ะครับว่า การตอบสนองของผู้คนอ่ะครับ แล้วครั้งแรกที่วีเอฟอาร์ได้เข้ามาในไทยเป็นยังบ้างครับ
ขอบพระคุณครับ
|
Trafficker time: 2008-12-27 16:11:58
|
แจ้งลบกระทู้ |
ความเห็นที่ #1 |
จะเอาจริงๆอธิบายกันยาว ขอเอาสั้นๆ ละกันครับ - ข้อดีหรือจุดเด่น "สมัยก่อน" ถ้าเป็นรถใหม่ถือว่าเป็นโมเดลที่แพงกว่า CBR ยัดของติดรถมาดีกว่า เบรก, ช๊อคอัพ, กันสะเทือน, และราคาค่าตัวรถใหม่ในญี่ปุ่นก็แพงกว่าด้วย ในญี่ปุ่น NC30 เน้นกลุ่มคนเล่นรถที่อยากเป็นนักแข่งสมัคเล่นเอามาแต่งลงแข่งกันในรายการ All Japan Formula 3 (F3) ซึ่งได้รับความนิยมมากในสมัยนั้น (87-92) NC30-NC35 ได้รับอิทธิพลทางด้านการออกแบบโดยเฉพาะรูปทรงมาจาก RC30-RVF750 ตัวแข่งใน ในคลาส (750CC) F1 ของ Honda ส่วนข้อดี "สมัยนี้" .... สำหรับรถที่ขายในบ้านเราแค่หารถสภาพดีๆ แจ่มๆ อุปกรณ์ครบก็บุญแล้วอย่าไปคิดถึงเรื่องสมรรถนะอะไรมากเลยครับ
- จุดด้อย "สมัยนี้" NC30 มันหมดสายการผลิตไปตั้งแต่ปี 92 (ส่วน NC35 ก็ปี 94-97)ใครบอกว่ายังมี NC30 ปี 95-97 ฟันธงได้เลยว่ามั่ว ( สมัยก่อนบ้านเรามันแปลกแทนที่จะเอาปีที่ผลิตเป็นปีรถ แต่ดันไปเอาปีที่เปิดโกดังมาเป็นปีรถ ....!!! ) ดังนั้นขณะนี้ปี 2008 ย่างเข้าปี 2009 นับอายุชิ้นส่วนเอาปีสุดท้ายของมันก็ 15 ปีเป็นอย่างน้อยชิ้นส่วนที่ติดรถมาทั้งหมดโดยเฉพาะที่มีการเคลื่อนไหวทุกชิ้น แทบจะถือได้ว่าหมดอายุการใช้งาน หรือต้องได้รับการโอเวอร์ฮอลเปลี่ยนอะไหล่ใหม่เข้าไปแทนที่แทบทุกคัน ซึ่งปัจจุบันผมยังเคยเห็นรถที่สภาพดี ที่เจ้าของยังเอาใจใส่และหมั่นเปลี่ยนชิ้นส่วนที่หมดอายุอยู่บ้าง แต่ก็จำนวนไม่มากนัก ดังนั้นจุดด้อยสำคัญก็คือความ "ชราภาพ" โดยรวมครับ
- แรงม้า 59 แรงม้า แรงบิด 3.9 กกม.-เมตร ส่วน NC35 ถูกตอนเหลือแค่ 53 แรงม้า
-องศาเฟรมต่างๆ อันนี้ไม่รู้จะตอบไงมันเพราะรายละเอียดมันเปลีกย่อยเกินไปครับที่จะเอามาพูด เอาเป็นว่าโดยโครงสร้างหลักแล้ว NC30-NC35 ใช้โครงสร้างหลักเดียวกัน มีปรับปรุงไปบ้างก็ไม่มากนัก ที่ว่าไม่มากนักก็ขนาด Code เลขชิ้นส่วนยังเป็น MR-8 เหมือนกันแสดงว่าไม่ได้มีอะไรหลักแปลกแตกต่างกันเลย
- เหตุที่ได้รับความนิยม ถ้าถามถึงเฉพาะบ้านเราเมื่อก่อนก็เพราะ "ราคาค่าตัวมือสอง" สมัยนั้นมันถูกกว่า CBR400RR ราคามือสองสภาพกิ๊กๆ NC30 อยู่ประมาณ 8-9 หมื่น แต่ CBR กดไปแสนกว่า เพราะถูกกว่านี่แหละครับถึงได้รับความนิยม ส่วนสมรรถนะและอุปกรณ์ที่ติดมากับรถถึงจะดีกว่าแต่ก็มาเป็นเรื่องรองสำหรับนักเล่นบ้านเรา... แต่ในญี่ปุ่นส่วนใหญ่ NC30 กับ NC35 จะอยู่ในกลุ่มของนักเล่นที่เป็น Power User เพราะถือว่าเป็นรถท๊อปคลาสของรุ่น 400CC ตามเทรนด์ความนิยมในตัวรถสปอร์ต แต่เมื่อนับยอดขายแล้วแม้แต่ในญี่ปุ่นเอง CBR400RR นำขาด NC30 แบบไม่เห็นฝุ่นโดยเฉพาะกลุ่มสาวๆ เมืองปลาดิบนี่นิยมมากด้วยจุดเด่นที่ขี่ง่ายเบาะเตี้ย รอบเครื่องคุมง่ายกว่า NC30 ที่จะมีกำลังเฉพาะรอบกลางกับสูงส่วน CBR มีกำลังแต่รอบต่ำๆ และรอบกลางๆ
- บรรยากาศตอนเปิดตัว อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับเพราะไม่ได้อยู่ในโตเกียวมอเตอร์โชว์ขณะนั้น รู้แต่ว่าที่คนฮือฮาเพราะรูปร่างหน้าตาของมันถอดแบบมาเหมือนกับ RC30 รถในตำนานทางเรียบที่กำลังดังตอนนั้น คนกำลังอินกับกระแสเครื่องวี + โปรอาร์ม ก็เลยให้ความสนใจกับมันมากเป็นพิเศษ อารมณ์รถสปอร์ตค่าตัวแพงที่สามารถคว้ามาขี่ได้ในราคาที่ถูกกว่ากันหลายเท่าตัว
ส่วนในบ้านเราขณะที่เปิดโกดังมาในฐานะรถมือสองมันไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าไหร่นักเพราะกระแสในบ้านเราไปอยู่ที่ CBR400RR แถม NC30 ยังมีปัญหาที่แก้ไม่ตกกับระบบไฟชาร์จทั้งระบบที่มักจะมีปัญหามากมายแม้ว่าจะเป็นมือสองสภาพกิ๊กๆ ก็จะมีเรื่องระบบไฟติดกันมาแทบทุกคัน จนช่างบ้านเราเริ่มแก้ปัญหาได้ และราคาค่าตัวที่ถูกกว่า CBR ถึง เกือบ 4 หมื่นบาทมันก็เลยเริ่มได้รับความนิยมเพราะออพชั่นสเตนดาร์ทของมันถือว่าดีกว่า CBR หลายขุม... อีกจุดหนึ่งที่ NC30 มาได้รับความนิยมก็คือของแต่งมือสองที่มากับโกดังในญี่ปุ่นมีให้เลือกมากมายในราคาที่เห็นแล้วต้องรีบคว้า.... จนเมื่อมันฮิตติดลมบนนั่นแหละ พวกก็โกงราคาขายกันยังกะทองคำ... จากของถูกๆ ก็เลยกลายเป็นของแพง...
ส่วนทีว่ามาแต่งแฟริ่ง RC211 จะดียังไงคุณดูจากรูปที่คุณเอามาโพสก็น่าจะเห็นแล้วละครับ ... เรื่องแฟริ่งที่มาฮิตกันตอนนี้อ่ะเริ่มต้นก็เพราะเอามาแทนแฟริ่งเดิมซึ่งหมดอายุการใช้งาน แฟริ่งต้นแบบชุดแรกๆ ผมก็เป็นคนช่วย อ.เกษมศักดิ์เทสต์ พูดง่ายๆสมัยก่อนต้นแบบของ อ. เกษมศักดิ์แทบทุก Model จะมาสถิตอยู่ใน NC30 คันเก่าสมัยโน้น....จน 4-5 ปีถัดมาก็ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง และก็ตามทำเนียมบ้านเรา สิ่งไหนฮิตสิ่งนั้นก็มักจะโดนก๊อปปี้ ผลงานนของอาจารย์แกก็เลยโดนก๊อปปี้ไปตามระเบียบ...
ช่วงหลังๆ แฟริ่งส่วนใหญ่ที่ก๊อปปี้กันออกมา เน้นแต่ความสวยงามแต่ไม่ได้เน้นหรือวิเคราะห์ความลงตัวของไรดิ้งส์โพสิชั่น.... เห็นกันชินจนลืมไปแล้วว่า NC30 กับ NC35 เดิมๆนะขี่ง่ายขี่มันแค่ไหน
ปล. NC30 ภาพประกอบในรูปนี้เป็นรถผมเองที่ใส่แฟริ่งต้นแบบของ อ.เกษมศักดิ์ ชุดแรกตั้งแต่ปี 40 |
gear7
2008-12-28 09:35:46
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #3 |
ไหนๆ ก็ไหนๆ แถมให้อันนี้เป็นต้นแบบแฟริ่งของ RC211 ที่อาจารย์แกปั่นให้ผมมาใช้แข่งใน 2001-2002 ก่อนจะวางจำหน่ายเป็น Production ของอาจารย์แกอย่างเป็นทางการจนฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง |
gear7
2008-12-28 09:26:55
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #4 |
ถือว่าเป็นรถในฝันสูงสุดของผมเลยสำหรับ RVF NC 35 สำหรับคนที่บ้าอุปกรณ์ไฮเทคมีครบในคันนี้ สุดยอดเครื่องยนต์ V สี่สุบ ส่วนตัวชอบเครื่องยนต์สูบวีมาก โช้คหน้าอัพไซด์ดาว แมค 6 ก้าน โปรอาร์ม ท่อแรมแอร์เข้าทางถังน้ำมันเท่สุดๆ จะเดิมหรือแต่งก็สวยถูกใจที่สุด ปล. ยังหาสภาพดีๆได้ไหมครับคุณอา เกียร 7 |
Romado
2008-12-28 02:57:58
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #6 |
#4 ที่เห็นวิ่งๆบนถนนติดไฟแดงจอดใกล้ๆ กันได้แอบส่องๆ ดูส่วนใหญ่ก็โทรมๆ แทบทั้งนั้น บางคันแทบไม่เหลือของเดิมยกเว้นเครื่องกับเฟรมเท่านั้นเอง สภาพดีๆ ที่ผมเห็นผ่านๆ ตา ตลอด 3 ปีมานี่ เคยเจอแค่ 2 คัน .... ดังนั้นขอไม่ตอบประเด็นนี้ครับ |
gear7
2008-12-28 05:52:35
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #7 |
เอามาอวดครับ สภาพดีๆ ก็ยังพอมี แต่คงเปลี่ยนมือกันยากหน่อย เพราะส่วนใหญ่จะเก็บกันมิดเลย ..... |
popmc28
2008-12-28 08:08:38
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #9 |
ลองแวะไปดูส่วนต่างๆ ได้ครับ มีให้ดูกันสามคันเลยครับ
คันแรก
คันที่สอง
คันที่สาม
รายละเอียดอย่างอื่นก็ตามที่ปรมมจารย์ว่าไว้เลยครับ จะขอเสริมก็ตรงที่ความแข็งของเฟรมครับ nc35 เฟรมจะแข็งกว่า nc30 เนื่องจาก nc35 ใช่โช็คหน้าแบบหัวกลับ ทำให้ฟิลลิ้งของตัวรถออกจะแข็งๆ กระด้างกว่า vfr อยู่สักหน่อย ในความเร็วต่ำๆ ไม่สูงมาก nc35 จะรู้สึกว่าขี่ดีกว่า แต่พอย่านความเร็วสูงๆ และบู๊มากๆ แล้ว nc30 จะกินไปนิ่มๆ ฟิลลิ้งเหนือกว่า NC35 แน่นอนครับ ตามที่เคยขี่อยู่ทั้งสองรุ่นนะครับ
ถ้ารถได้แล้ว แนะนำว่าแฟริ่งเดิมๆ ของมันนั้นละครับ "ดีที่สุด" |
popmc28
2008-12-28 08:32:30
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #10 |
สองคันข้างบนในรูปนี่..... ป๊าดดดดดด เห็นแล้วนึกถึง พญามารคันเก่าจริงๆ |
gear7
2008-12-28 09:28:51
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #11 |
ขอบคุณอา เกียร 7 และท่านเทพครับ เห็นความรักและดูแลเอาใจใส่รถแล้วให้นึกถึงไม่จำเป็นต้องซื้อรถใหม่ทุกปีก็ได้ สู้ดูแลรถคันเก่าให้สะอาดและมีประสิทธิภาพที่ดีตลอดเวลา ดูมีคุณค่ามากกว่า (ความเห็นส่วนตัว) เห็นดังนี้แล้วคงต้องไปล้าง RC 51 ให้สะอาดเอี่ยมเพราะขี่อย่างเดียวไม่ได้ล้างมาเกือบปีแล้ว ส่วน NC 35 คงต้องเสาะหาเก็บโชว์ต่อไปไม่ต้องรีบร้อน |
Romado
2008-12-28 13:36:40
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #13 |
มี RGV เก่าๆอยู่อีกคันหนึ่งจะให้เหนียนจะปรึกษาใครได้ครับ สุดยอดความฝันในวัยเด็ก |
Romado
2008-12-28 14:03:57
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #15 |
อะโห้ vj22 เหรอครับ แต่แฟริ่งหน้าเป็น vj23 ซะงั้น ยังวิ่งดีหรือเปล่าครับ เห็นพวกนี้แล้วจี๊ดขึ้นสมองเลย ในกรุงเทพรวมๆ กันได้ ยังมีอีก สามสี่คันครับที่ยังเกาะกลุ่มขี่กันอยู่ มารวมกันบ้างซิครับ |
popmc28
2008-12-28 16:29:53
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #16 |
กระทู้ rvf ชักไปทะเล คันนี้เอามาให้ดูอีกคันครับ ของเฮียกวง ของเต็มทั้งลำโดยเฉพาะช่วงหน้าเป็นของรถแข่งซูซูก้า 8 ชั่วโมง ถอดน็อตเปลี่ยนล้อได้เร็วปรื้ออออ ส่วนล้อหลังก็ตามที่เห็นครับ หาดูยากทีเดียว มาเชสฯ หลัง สำหรับล้อโปรอาร์ม |
popmc28
2008-12-28 16:35:30
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #17 |
ส่วนคันนี้ เกือบๆ จะเป็น RVF ของพี่มนูครับ พบแกและรถคันนี้ได้ ที่เรดบารอนครับ .... |
popmc28
2008-12-28 16:44:56
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #18 |
ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยพอติดพันตามลิงค์ไปแล้วไปเจอรถแนวที่ชอบมากใสวัยเด็ก ก็เลยไม่อยากเปิดกระทู้ใหม่ ไม่ใช้ครับเป็นรถที่ปนเปมากพอสมควร แต่ถูกใจผม เช่น ล้อ 6 ก้านของ CBR ใส่ยางได้ใหญ่กว่าของเดิม หน้า120 หลัง160 แพริงของ อพิเรียโปปิดไฟหน้าพร้อมเจาะช่องแรมแอร์ อินเทรนกับท้ายสั้นจาก TZR 150 รถยังไม่เรียบร้อยเท่าไหรเพระไม่ได้ขี่นานแล้ว ขอขอบคุณสำหรับคำเชิญ ช่วงนี้เลี่ยงลูก รวมทั้งระยะทางตั้ง 500 กม กว่าจะถึง กทม. |
Romado
2008-12-28 22:34:07
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #19 |
ข้อมูลเกี่ยวกับรถ VFR ครับ
รถของผมพึ่งจะเอาไปแลกอีกคันนึงแล้วเพิ่มเงิน เป็นรถสีเทาดำ สภาพเดิม ๆ สด ใช้น้อยมาก ยังเสียดายอยู่เลย เห็นเพิ่งลงขาย ลองดูในเว็บที่เขาซื้อขายกันครับ |
atthapon
2008-12-29 04:42:55
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #20 |
เป็นรถที่ ขับขี่ง่าย สนุกครับ คันนี้รถผมเอง หายยากมากกกกกกกกกกก กว่าจะได้มา สุดยอดครับสำหรับ 400 |
Heavymetal
2008-12-29 10:26:40
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #21 |
สวยมากๆครับหาดูยากจริงๆ ใครมีเป็นเจ้าของก็รักษามันเอาไว้ให้ดีนะครับ คนอื่นได้ชื่นชมด้วยนะ |
hide
2008-12-29 10:48:14
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #22 |
แต่ตอนนี้ ใช้รถโบราญลงไปเรื่อยๆ แล้วครับ ปัจจุบันก็คันนี้ละครับ 94 คีย์การ์ด กว่าจะได้มาขี่ก็ตอนที่เขาเลิกเล่น 2 จังหวะกันไปหมดแล้ว กำลังปั้นกำลังดันให้กลับมาขี่กันอยู่อีกหลายคันเลยครับ แต่อะไหล่แพงมักๆ สภาพตอนมานี่มาเป็นเข่งๆ เบิกอะไหล่ใหม่ไปเยอะมาก แต่เสร็จออกมาก็ถูกใจครับ ในเมืองนี่เรียกว่าลืม RVFกับตัวพันไปเลย .....
|
popmc28
2008-12-29 20:01:22
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #23 |
ตอนนี้พยายามรวมกลุ่มรถ "รีโทร์" กันอยู่ครับ ซีปีอาร์ เอ็นซีฯ เอ็นเอสอาร์ อาร์วีเอฟ แฟริ่งเดิมๆ ลายเดิมๆ บางคันได้แฟริ่งอาร์ซีฯ มา ก็ถอดออกทิ้ง หาแฟริ่งเดิมมาใส่กัน ก็ดูเดิมๆ เชยๆ ทำให้ได้อารมย์สมัย ปรมจารย์ GEAR 7 ยังเขียนหนังสืออยู่ครั้งกระโน่นเลย ...... |
popmc28
2008-12-29 20:12:20
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #24 |
ทำไม่ NSR ของpopmc28 ถึงเป็นอัพไซด์ดาวครับ สวยดีผมชอบ ปกติก็ชอบ NSR แต่เพราะเป็นคนบ้าไอเทคก็เลยไปชอบ RGV SP เพราะมีทุกอย่างที่ชอบ เช่น สวิงอาร์มปีกกล้วย โช้คหน้าอัพไซด์ดาว คลัทแห้ง เครื่อง V แถมสองจังหวะอีกผมชอบเครื่องสองจังหวะเพราะเป็นเทคโนยีที่ง่ายและได้ความแรง แต่ถ้าเป็น NSR ของคุณ ป็อป ยิ่งชอบเพราะ มีคีการ์ดด้วยเทคโนลียีสุดๆ แถมยังมีอัพไซด์ดาวอีกชอบมาก |
Romado
2008-12-30 00:46:39
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #26 |
จากภาพด้านบน รถที่เก่าที่สุด คือ รถที่เร็วที่สุดในโค้ง
นึกถึงคำพูดของน้าๆบางคนว่า "มันไม่ได้อยู่ที่รถ" |
a929
2008-12-30 14:53:52
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #27 |
นานๆ จะมีคนบอกสวยซักที เพราะส่วนใหญ่จะมีแต่คนทักว่าบ้าหรือเปล่าซะมากกว่าที่ยังขี่ 2 จังหวะอยู่ จริงแล้วตัวรถเแท้ๆ มันเป็นโชคธรรมดาเนี้ยละ เพราะตอนแรกที่ได้มันมานั้นมาเป็นเข่งๆ เลยต้องจำใจเอาของอพลีเลียมาใส่ไปพลางๆ ก่อน กะว่าได้ของมันมาเมื่ไหร่จะยกออกครับ ฟิลลิ่งสู้โช็คธรรมดาติดรถมันไม่ได้แม้แต่ปลายก้อยครับ แถมความแข็งของเฟรมก็ไม่ได้ทำมารองรับกับโช็คแข็งๆ อย่างโช็คหัวกลับด้วย ขี่แล้วทื่อๆ เลี้ยวไม่สนุกเหมือนโช็คติดรถที่จะพลิวกว่า จิกโค้งได้มันส์กว่าเยอะ แกมม่าของท่าน Romado เป็นตัวคลัทช์แห้งเสียด้วย หายากมากๆ ครับที่หลงเข้ามาในเมืองไทย ผมว่ามาลองบูรณะกันใหม่ไหม พวกแกมม่าแถวนี้ สามสี่คัน ไม่มีคันไหนเป็นคลัทช์แห้งเลยนะ มีแต่ของคุณที่จะหายากกว่าใครเขา ส่วนแฟริ่งหน้าของคุณ ผมว่าไม่ใช่อพลีเลียนะ แต่เป็น VJ23 ปี 96 ซะมากกว่า เพราะช่องแรมแอร์อยู่ทางซ้าย ในขณะที่อพลีเลียจะอยู่ทางขวา คันเก่าผมก็เป็นตามนี้ละครับ |
popmc28
2008-12-30 18:53:02
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #30 |
นี่อีกคัน ซื้อเน่าๆ มาสองหมื่น ซ่อม+เบิกอะไหล่ใหม่ เบ็ตเสร็จปาเข้าไป แสนนึงพอดี อย่าตกใจ เพราะมันคือเรื่องจริง (บ้าก็บ้าวะ) |
popmc28
2008-12-30 19:03:14
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #32 |
ส่วนนี่ อาร์เอส 250 ปี90 อ๊ะๆ มุมนี้เห็น RVF ถึงสองคัน ... |
popmc28
2008-12-30 19:14:55
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #33 |
ส่วนนี่ อพลีเลีย อาร์เอส 250 ตัวแข่งโรงงาน ที่สุดภูมิใจครับ อิอิ ขออภัยที่กระทู้อาร์วีเอฟกลายพันเสียแล้ว ใครใช่รถสองจังหวะหรือ เอ็นซีฯ อาร์วีเอฟ หรือสนใจรถพวกนี้ มาพูดคุยมาศึกษากันหน่อยนะครับ ที่
ขอบคุณเว็ปพี่ใหญ่ อย่าง "สตอร์มคลับ" อีกครั้งนะครับ อยากหาเพื่อนขี่เยอะๆ ครับ ....
|
popmc28
2008-12-30 19:30:33
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #34 |
สุดยอดจริงๆครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากเหมือนกัน ชอบทั้ง TZR RGV NSR ชอบหมดแหละ
ปล.ชอบลายนี้มากๆ คิดถึงเควิน ชวานซ์ , ดาเรล เบตตี้ |
hide
2008-12-31 04:19:44
|
แจ้งลบความเห็น |
|