Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00006973
CBR150 กีบ NSR150Sp
ถ้าเปงซีบีอาร์มือหนึ่ง กับ เอ็นเอสอาร์โปรอารม์มาบูรณะ
อย่างจะคุ้มกว่ากันครับ เน้นขี่แบบสปอรต์แต่งบไม่ค่อยถึง
หรือว่างบ6หมื่นจะไปซื้อ400 คุ่มกว่าคับ ขอบคุณครับ
Share |
Trafficker    time: 2008-10-25 16:19:44   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
cอยากทราบถึงความคุ้มในระยะยาวด้วยนะครับ
เห็นมีคนบอกว่า ช่วงล่างของ เอ็นโปรดีกว่าซีบีอาร์มาก
มากแค่ไหนครับ ไม่ห่วงเรื่องซดน้ำมันนะครับ เน้นความสุขขณะขับขี่ ชอบแบบเรซซิ่งครับ
Trafficker  2008-10-25 16:21:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
400 น่าเล่นครับผม คุ้มกว่าครับผม ถ้าเล่น ตัว150 เดี๋ยวก้อเปลี่ยนมา 400 ครับผม มันจะค่อยๆขึ้นไปเรื่อยๆตามประสบการณ์ และกำลังซื้อครับผม
+ต้มจืดผักกาดขาว+  2008-10-25 16:26:24      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
400โลดครับ ขี่แล้วคนละความรู้สึกกันเลย
butslowbut  2008-10-25 18:39:44      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
ถ้าเทียบในระยะยาว cbr150 ดูจะคุ้มที่สุดครับเพราะรถยังคงมีการผลิตอยู่ อะไหล่หาง่ายที่สุดในบรรดาตัวเลือกของคุณแน่นอน

ส่วน NSR ก็แจ๋วครับ แต่ต้องทำใจไว้ว่ารถรุ่นนี้มันไม่มีผลิตแล้ว รถมือสองที่มีอยู่ในตลาดก็หายากที่จะได้สภาพสมบูรณ์ นำมาบูรณะก็ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายและก็เผื่อใจไว้ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าได้รถที่สภาพค่อนข้างดีและบูรณะไม่มากนักก็น่าสน ตอบโจทย์ในด้านการขับขี่ของคุณได้แน่นอน
ส่วนตัวผมเองยังอยากได้มาขี่เล่นในสนามอยู่เหมือนกัน

ถ้าจะเลือก cbr150 จริง เรื่องช่วงล่าง ขอยางดีๆซักคู่ เปลี่ยนช็อคหลังซะ และก็ อิอิ กล่องไฟซักชุด แค่นี้ก็ขี่ได้สนุกทั้งในสนามและชีวิตประจำวันแล้วครับ

ส่วนตัว 400 ต้องทำใจเรื่องอายุอานามของรถ การซ่อมบำรุง และอนาคตครับ สภาพดีๆ หายากมากแน่นอน โอกาศที่ต้องมานั่งปวดหมองที่หลังมีสูงครับ

ในมุมมองของผมขอโชว์จุ๊กกะแร้ให้ CBR150 ครับ ถ้าจะให้ดี ลองมองหารถมือสองสภาพดีๆ ราคาค่าตัวบวกกับงบซ่อมบำรุง น่าจะสบายกระเป๋ากว่ารถใหม่ออกห้างอักโขอยู่ ส่วนตัวผมราคามือหนึ่งมันปวดใจหง่ะ
มือสองสภาพดีๆหาได้ไม่ยากนัก โอกาศปวดหมองน้อยสุด ถ้าเทียบกับในบรรดาตัวเลือกของคุณครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจ ขับขี่ปลอดภัย ครับ




panote  2008-10-26 01:49:18      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
ถ้าถามเรื่อง nsr 150 sp ไปตรงนี้ดีกว่ามีคลับของกลุ่ม2จังหวะอยู่ครับ
เรื่องอะไหล่ nsr ราคาค่อนข้างสูงกว่ารถ150ตัวอืนๆอยู่พอสมควร
ไปไปลองถามดู ครับ
green_t  2008-10-26 02:55:42      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
จากประสบการณ์ส่วนตัว คันแรกก็เป็น cb400 SF ปึ97 เลยครับ ผมก็ดูตามเน็ตที่เค้าลงขายนี่แหละครับ ใช้เวลาศึกษาข้อมูลอยู่พอสมควรเพราะตัวนี้มันมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะในแต่ละปี ดูรถมาก็หลายคัน โชคดีรถที่ได้มาสภาพดีมากและราคาไม่สูง(สงสัยเจ้าของร้อนเงิน) แทบไม่ต้องทำอะไรเลยแค่เปลี่ยนยาง และปลายท่อสวยๆเบ็ดเสร็จราคารวมตัวรถก็ประมาณเท่าที่คุณว่ามาแหละครับ แต่ติดอยู่เรื่องเดียวคือมันเป็นรถอินวอยซ์น่ะครับ อย่างอื่นโอเคหมด อัตราเร่งดีครับ 180 สบายๆ ขี่ง่าย ไม่เมื่อย แต่ตอนนี้ขายไปแล้วครับ ได้กำไรนิดหน่อย(หลังจากควบมันมาประมาณสามเดือน) ที่ขายไม่ใช่รถไม่ดีนะครับแค่อยากเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ขึ้น แต่ต้องบอกว่าเจ้าSF เนี่ยเป็นรถที่ซื้อง่ายขายคล่องจริงๆถ้ารถสภาพดีๆและอุปกรณ์ต่างๆตรงตามรุ่นตามปีที่ผลิต ซึ่งผมเห็นด้วยกับความเห็นของคุณต้มจืดผักกาดขาวครับ(ประสบการณ์มากขึ้น+กำลังซื้อมากขึ้น)ต้องขยับเป็นตัวใหญ่แน่นอน คอนเฟิร์ม!!!!!
jikser  2008-10-26 05:25:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ขอเสริมให้เจ้าของกระทู้อีกนิดนะครับ
ในงบประมาณที่ตั้งไว้ ถ้าต้องการรถในแบบที่คุณชอบในพิกัด400cc และไม่ต้องคอยหลบหน้าหลบตาใครบนท้องถนน (ยืดอกพกเล่มได้เต็มที่) คงจะมีตัวเลือกให้น้อยเหลือเกินครับในปัจจุบัน
panote  2008-10-26 14:20:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
อืม
ถ้าเอาตามความอยากได้ของผมนะครับ
1. 400cc NC30 CBR400
ราคามือ2 ก็ราวๆ 5-8 หมื่น รถก็อยุ่ในช่วงปี89-92 ซึ่งมัน จะ 20 ปีอยู่แล้ว และ อะไหล่หายากมากๆ หารถสภาพดียากมากๆ แต่ถ้าเจอที่ดีจริงๆนี่ก็คงโชคดีอ่ะครับ ขี่สนุก+เท่แน่นอน

2. รถ2จังหวะ 150 cc เช่น NSR150 KR150 TZR150
ราคามือ 2 ก็ตั้งแต่ 5000-30000 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายรถทั่วไป หรือซื้อจากเวปจากเจ้าของเก่าโดยตรง ถ้าจะเอาที่ซื้อมาแล้ว ขี่ได้ดีหน่อยไม่ต้องซ่อมมาก ราคาประมาณ 15000 อ่ะครับ
อะไหล่ หาไม่ยากมากนัก เพราะ เป็นรถใช้งานในประเทศ มีทั้ง มือ1 มือ2 ขายอยุ่เยอะพอสมควร ใช้งานต่อไปได้อีกหลายปีละครับ และอัตราเร่ง ดีขี่ สนุก ว่า CBR 150 แน่นอน ครับ

150 cc 2 จังหวะ เดิมๆออกจากห้าง อัดได้ประมาณ 180 ตามไมล์ติดรถ - 20 ละกันถ้าเทียบกะความเร้วจริง

CBR 150 เดิมๆ จากร้าน อัดได้ 140 ตามไมล์ ติดรถ - 20 เช่นกัน

3. CBR150 ผมไม่อยากได้อ่ะครับ ยอมรับที่รถเค้าดีและใหม่จริง อะไหล่หาง่ายมาก เพราะยังมีคนใช้และผลิตกันอยู่ แต่ ขี่ไม่สนุกเพียงพอกับความต้องการ อ่าครับ เชื่อเถอะครับ ถ้าคุณ ซื้อมา ต้องได้ ขายและเปลี่ยนรถแน่เลยอ่ะ

มีอีกตัวเลือก คือ 400 cc พวก sf หรือ naked ต่างๆ ส่วนใหญ่ ปีรถจะใหม่ และอะไลหล่หาง่าย คนใช้เยอะ ซื้อมาขายไป คล่องมือนัก แต่รูปทรงมันไม่ใช่สปอร์ต ผมม่ายชอบ และเจ้าของกระทู้คงไม่ชอบด้วย หรือป่าวหว่า อิอิ และที่สำคัญ รถพวกนี้ ส่วนใหญ่ ไม่มีทะเบียนแท้อ่ะครับ ข้อนี้ผมเลยตัดทิ้งไปไม่เลือกง่ะ

นี่ก็เปนความคิดผมอ่ะนะ ก็ลองๆ หาข้อมูลลองๆเลือกดูครับ ^^
NeonoN  2008-10-26 15:55:07      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ขอบคุณ คุณjikserครับผม ^_^
+ต้มจืดผักกาดขาว+  2008-10-26 16:53:26      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าคุณใช้งานเเบบไหนถ้าขี่ในเมืองทุกวัน
ผมก็คงเเนะนำ CBR150 เพราะปลอดภัยเพราะมีเล่ม
เเต่เเนะนำให้เอามือ 2 นะครับ ผมไปเอามา 30000 จากเวปมอไซค์
สภาพมือ 1 ขี่มา 2 เดือนไม่มีปัญหาใดๆ ไมล์มาเเค่ 14000 ผมโชคดี

ประหยัดน้ำมัน เต็มถัง 200 เดิมๆก็วิ่งได้ 300 กิโล
ประหยัดได้เก็บเงินไปออกรถ CC.สูงกว่านี้ในอนาคตเเบบรถใหม่สภาพดี ดีกว่าครับ

อย่าให้ความอยากมาครอบงำ ให้พร้อมซะก่อน เเล้วค่อยซื้อ
รถCC. สูงๆเค้าผลิตออกมาทุกปี ถ้าเอา 400 มาขี่ตอนนี้
ได้รถเก่า เเล้วถ้าโดนตำรวจจับเมื่อไหร่คุณจะท้อทันที เพราะผมเคยเป็นมาก่อน
yukyai  2008-10-27 04:07:12      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
ขอบพระคุณทุกๆๆท่านมากครับ
Trafficker  2008-10-28 15:11:26      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com