Buell ค่อนข้างที่จะออกแบบมาโดยมีกลิ่นความเป็น อเมริกันไบค์อยู่อย่างเต็มเปี่ยม ประมาณว่า ดิบๆ ดุๆ เดิมๆ แต่เพื่อต้องการอุดช่องว่างทางการตลาดที่โดนทั้งค่ายญี่ปุ่นและยุโรปแย่งเอาไปโดยที่ค่ายอเมริกันได้แต่มองตาปริบๆ...
ฝรั่งบางทีก็หมดมุกเอาดื้อ..ทำได้เร็วและดีที่สุด..ก็แค่เอาเครื่องฮาร์เลย์มายัดใส่เฟรมใหม่ แต่งหน้าทาปากกันใหม่
สาเหตุที่คนใช้กันน้อย โดยเฉพาะในเมืองไทย ก็เดากันได้ไม่ยากครับ จำนวนเงินที่ต้องจ่ายไป กับการที่มีตัวเลือกอีกมากมายในตลาด..ก็แน่นอนครับ เราคงเลือกเอาที่เรานั่งๆ คิดดูแล้วมันโอเคที่สุด ทั้งแง่การใช้งาน, การดูแลรักษา, และ ราคาขายต่อ (และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย)
แต่สิ่งเดียวที่ต้องไม่ลืมก็คือ เรื่องมอเตอร์ไซค์...มันก็เหมือนการฟังเพลงครับ ป๊อป-แจ๊ส-ร็อค-ฮิปฮ็อป-ลูกทุ่ง-ลูกกรุง-คลาสสิค-ออร์เครสตร้า..etc... ไม่มีอันไหนไม่ดีครับ แต่ละอย่างล้วนมีเสน่ห์ของมันเอง เราไม่ชอบ ก็ไม่ใช่ว่าสิ่งนั้นมันแย่หรือไม่ดีครับ ต่างคนต่างความชอบ ต่างความฝันที่พกกันมา....ไม่มีสิทธิไปต่อว่าหรือวิพากษ์วิจารณ์เช่นกันว่า รถยี่ห้อนั้นแพงแต่แรงน้อย, ยี่ห้อนี้ดีและแรง, ยี่ห้อนั้น นู่น นี่ นั่น...สูบเรียง เจ๋ง กว่าสูบวี... ทุกอย่างล้วนมีเอกลักษณ์ของมัน และ มีคนที่เค้าชอบมันอยู่ Honda-Yamaha-Suzuki-Kawasaki-Harley Davidson-Triump-Buell-KTM-Ducati หรือ สปอร์ต-เน็กเก็ตไบค์-วิบาก-ทัวร์ริ่ง-เวสป้า-โมตาร์ด........อื่นๆ อีกมากมาย.......
|