DIY -> การติดตั้ง Gear Indicator |
เนื่องจากมีกระทู้ถามมา ดังนี้
ก็ขอเอามาลงไว้ในที่บอร์ด DIY แล้วกัน จะได้หาง่าย แล้วก้เผื่อจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆต่อไป
ข้อมูล: ขอบคุณ คุณ Hayabusa ที่สแกนให้
ในที่นี้เป็น Gear Indicator ของยี่ห้อ DataTool นะครับ ซึ่งต่อไปขอเรียกย่อๆว่า DiGi ก้แล้วกันนะ
คำแนะนำการติดตั้ง - DiGi ออกแบบสำหรับใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้วงจรไฟฟ้า วัดแสดงความเร็วรอบ, ความเร็ว และกราว์ดเป็นขั้วลบ
1) การติดตั้ง - หาที่เหมาะๆ มองเห็นง่าย ยึดตัวแสดงผลได้ง่าย แน่น ไม่ควรวางตั้งฉากกับแสงแดดซึ่งจะมองไม่เห็น ก่อนติดตั้งต้องทำความสะอาดจะยึดนั้นๆ ก่อน
2) การต่อสายไฟ - ต้องต่อสายไฟให้ถูกตามที่กำหนดไว้ ตรวจเช็คระบบสายไฟของรถได้ที่ www.datatool.co.uk จุดเชื่อมสายไฟควรบัดกรีและหุ้มฉนวนเพื่อป้องกันน้ำ ฝุ่น ซึ่งอาจทำให้ลัดวงจร
ระบบสายไฟของ DiGi ดังรูป
|
MR. PJ time: 2008-08-14 10:06:25
|
แจ้งลบกระทู้ |
ความเห็นที่ #1 |
แปลนิ๊ดนึง
Ground - Choose a ground wire within the harness คือ กราวด์ - ควรต่อกับ กราวด์ ของระบบไฟรถที่ต่อไปยังหน้าปัทม์
Ignition switched 12V positive supply คือ ไฟขั้วบวก 12V จากสวิทซ์กุญแจ (ต่อกับขั้วที่ต้องเปิดกุญแจถึงจะมีไฟนะค้าบ)
Tachometer pulse (rpm) คือ ต่อเข้ากับสายไฟตัววัดความเร็วรอบเครื่องยนต์
Speedometer pulse (mph/kph) คือ ต่อเข้ากับสายไฟตัววัดความเร็วรถ
Neutral Light คือ ต่อกับสายไฟตัวบอกเกียร์ว่าง
Learn/Set-up คือ สายที่ใช้โปรแกรม ตั้งค่าของ DiGi |
MR. PJ
2008-08-14 10:17:01
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #2 |
หลังจากต่อสายไฟดังกล่าวเข้ากับรถท่านเรียบร้อยแล้ว [ต่อให้ถูกนะค้าบ] ก้มาดูการสอน DiGi ให้เข้าใจระบบเกียร์ของรถท่าน
3) การโปรแกรม DiGi ข้อแนะนำก่อนเริ่ม - DiGi คำนวณ pulse ของตัววัดความเร็ว Speedo และตัววัดความเร็วรอบ Rev (Tacho) counter - DiGi ต้องการ การตั้งค่า เก็บข้อมูลของแต่ละเกียร์ของรถรุ่นนั้นๆ ก่อน รถบางรุ่นอ่านความเร็วจากล้อหลัง ดังนั้นควรใช้ stand service ช่วยยกล้อหลังใช้ลอย ยึดรถให้แน่นก่อนทำการโปรแกรม
หรือหากอ่านความเร็วจากล้อหน้า อันนี้อาจจะลำบากหน่อยคือต้องวิ่งไปโปรแกรมไปด้วย....ซวยล่ะสิ งานเข้าง่ะ
*** หากเกิดความผิดพลาดในการติดตั้ง ให้ต่อสายสีส้ม (Learn/set-up) เข้ากับกราวด์จะกระทั่งเห็นตัว "P" กระพริบบนหน้าปัทม์ DiGi แล้วจึงเริ่มโปรแกรมใหม่
- การโปรแกรมสามารถทำได้บ่ายๆ แล้วแต่สะดวก
|
MR. PJ
2008-08-14 10:36:30
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #3 |
4) ขั้นตอนการโปรแกรมเป็นลำดับดังนี้ - การโปรแกรมค่าต้องเป็นลำดับและอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนด หากผิดพลาดหรือใช้เวลานานเกินไป (ปล่อยสายสีส้ม ลอยไว้ ไม่ต่ออะไร นานไป) ต้องกลับมาเริ่มโปรแกรมใหม่ ดูวิธี Reset จาก ***
เริ่มจากการกำหนดตั้งค่าจำนวนเกียร์ของรถท่านก่อน - เข้าเกียร์ว่าง, เปิดสวิทซ์กุญแจ ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์, หน้าจอ DiGi แสดงผล "O" - ต่อสายสีส้มลงกราวด์ ประมาณ 60 วินาที จนกระทั้งเห็นตัว "P" กระพริบบนจอ DiGi เอาสายสีส้มออกจากกราวด์ - ขณะตัว "P" กระพริบบนจอ DiGi ให้เอาสายสีส้มต่อลงกราวด์อีกครั้ง (60 วินาที) แล้วเอาสายสีส้มออก หน้าจอ DiGi ควรเปลี่ยนไปเป็น เลข "1" กระพริบ - ขณะเลข "1" กระพริบ ให้เอาสายสีส้มต่อลงกราวด์อีกครั้ง (60 วินาที) แล้วเอาสายสีส้มออก หน้าจอ DiGi ควรเปลี่ยนไปเป็น เลข "2" กระพริบ แล้วเอาสายสีส้มออกจากกราวด์ - ทำซ้ำๆ อย่างนี้จะครบตามจำนวนเกียร์ที่รถท่านๆ มี เสร็จแล้วเอาสายสีส้มออกจากกราวด์ ลอยไว้
|
MR. PJ
2008-08-14 10:52:16
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #4 |
5) เรียนรู้เก็บข้อมูลแต่ละเกียร์ - เข้าเกียร์ว่าง, เปิดสวิทซ์กุญแจ แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์, หน้าจอ DiGi แสดงผล "O"
- เข้าเกียร์ 1 ปล่อยคลัท หน้าจอ DiGi แสดงเลข "1" - เร่งรอบเครื่องยนต์ไปที่ 2000 rpm แล้วนิ่งไว้ เลข "1" บนจอ DiGi จะเริ่มกระพริบเร็วขึ้น จะเปลี่ยนไปแสดง Bar เป็นอันจบการโปรแกรมเกียร์ 1 หน้าจอ DiGi เปลี่ยนไปเป็นเลข "2" - เข้าเกียร์ว่าง รอจนกระทั่ง ตัว "O" แสดงบนหน้าจอ DiGi - เข้าเกียร์ 2 แล้วเร่งรอบเครื่องยนต์ไปที่ 2000 rpm แล้วนิ่งไว้ เลข "2" บนจอ DiGi จะเริ่มกระพริบเร็วขึ้น จะเปลี่ยนไปแสดง Bar เป็นอันจบการโปรแกรมเกียร์ 2 จากนั้นหน้าจอ DiGi เปลี่ยนไปเป็นเลข "3" - ทำซ้ำจนเลขเกียร์แสดงจนถึงเกียร์สูงสุดของรถท่าน เมื่อเห็น bar แสดงผลก้เป็นอันจบการโปรแกรมเกียร์ ของ DiGi
|
MR. PJ
2008-08-14 11:06:25
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #5 |
6) การแก้ปัญหา - ถ้าหน้าจอ DiGi ไม่แสดงผลเลย ให้ตรวจดูว่ามีไฟเข้า DiGi หรือไม่ (ดูสาย (ดูสาย Ignition กับกราวด์) - ถ้าหน้าจอ DiGi ไม่แสดงตัว "O" เลย ให้ตรวจดูว่าสาย Nautral (เกียร์ว่าง) ต่อดีและถูกต้องหรือไม่ - ถ้าโปรแกรมไม่ได้ ให้ตรวจเช็คสาย Tacho และ Speedo pulse รวมถึงสีสายไฟและรุ่นของรถท่านว่าตรงกับข้อมูลของ DataTool หรือไม่
|
MR. PJ
2008-08-14 11:12:06
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #6 |
7) การทำงานและข้อจำกัดต่างๆ - เนื่องด้วย DiGi ใช้การคำนวณค่าความเร็วรอบและความเร็วของรถแล้วเก็บค่าไว้ ดังนั้นจึงมีข้อจำกัดบางอย่าง เกี่ยวกับความแม่นยำของการแสดงเกียร์ ซึ่งขึ้นอยู่กับ - ระบบคลัท การปล่อยคลัท , slipper คลัท อาจทำให้การอ่านค่าผิดพลาด - การเปลี่ยนเกียร์ทีเดียวหลายๆ เกียร์ DiGi อาจอ่านค่าเกียร์ได้ช้า และแสดงผลไม่ทัน - การเปลี่ยนขนาดสเตอร์ ยาง มีผลต่อการตั้งค่าเกียร์ ควรโปรแกรมเกียร์ใหม่ - การอ่านค่าเกียร์ของ DiGi เริ่มจากเกียร์ว่าง ดังนั้น DiGi อาจอ่านค่าผิดหากท่านเริ่มจากเกียร์อื่นๆ เช่น เกียร์ 1 หรือ 2 |
MR. PJ
2008-08-14 11:22:08
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #7 |
จบแล้วค้าบ ลองดูนะค้าบ ได้ผลยังไงก้เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ...^+^;
|
MR. PJ
2008-08-14 11:24:26
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #8 |
ได้เรื่องยังไงแล้วจามาบอกนะพี่ อ่านๆ ดู แล้วยุ่งยาก อยู่ เหมือนกัน ช่วงนี้ ช่าง ยังไม่ว่าง เลย ป.ล ขอบคุณ พี่มากๆ ครับไม่ได้ พี่ผม ก็ งงอีก นาน ขอบคุณ คราบบบ |
Bankamp10
2008-08-15 09:51:16
|
แจ้งลบความเห็น |
ความเห็นที่ #9 |
เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด รับประกันสูงสุด 5 ปี สินค้าที่มีจำหน่าย รุ่น mxs 5 mxs 10 mxs 25 XT 14000 MXTS 70 50 ใช้งานง่ายชาร์จโดยไม่ต้องยกแบตเตอรี่ออกจากรถ ไม่ต้องถอดขั้ว ตัดไฟอัตโนมัติ เหมาะสำหรับรถที่จอดทิ้งไว้ไม่ได้ขับ(จอดมากกว่าใช้) ชาร์จแบตเตอรี่รถกับไฟบ้าน หมดปัญหารถสตาร์ทไม่ติด ใช้ได้ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ และยานพาหนะทุกชนิด มีระบบฟื้นฟูแบต จั๊มสตาร์ท ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ โดย สนใจโทร. 0869455977 หรือ Line ID : CTEK.THAI
เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK Automatic Charger 8 Step 12V. 5,10,25 Amp. "เต็มตัด ขาดต่อ" CTEK MXS5 mxs10 mxs25 เครื่องชาร์จไฟแบตเตอรี่สำหรับรถที่คุณรัก และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณๆที่มีรถหลายคันและไม่ค่อยได้ใช้จอดไว้นานๆ แค่มีเจ้า CTEK อุปกรณ์ชาร์จและกระตุ้นแบตฯจากสวีเดนเครื่องนี้ คุณก็จะหมดกังวลเรื่องแบตฯเสื่อมเร็วก่อนกำหนด, ไฟในแบตฯไม่พอสตาร์ทเนื่องจากจอดทิ้งไว้นาน หรือเดินทางต่างจังหวัดหากต้องการฟังเครื่องเสียงจากรถแต่ก็กลัวแบตฯจะหมดสตาร์ทไม่ติด เพียงคุณมีเจ้า CTEK เครื่องนี้ติดตัวไว้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปครับ เจ้า CTEK เครื่องนี้จะทำงานเสมือนว่าคุณได้ใช้รถตามปกติ จะช่วยเซฟแบตเตอรี่และป้องกันแบตฯไม่ให้เสียหรือเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร โดยไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกจากรถจึงไม่ทำให้ข้อมูลหน่วยความจำของรถหาย และสัญญาณกันขโมยยังทำงานได้ตามปกติ สนใจสินค้า คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
เครื่อง ชาร์จ/ฟื้นฟู แบต แห้ง/น้ำ อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน ถูกที่สุด/ดีที่สุด ประกัน5ปี ไฟฉายแรงๆ /วิทยุสื่อสาร /กล้องแอบถ่าย /เครื่องดักฟัง /GPS ติดตามรถหาย ระบุตำแหน่ง ผ่านดาวเทียม โปรโมชั่นพิเศษ ฟรี Real-time Tracking Server เมื่อซื้อ GPS ติดตามรถหายกับเราภายในเดือนนี้เท่านั้น คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ //
+++ เครื่อง ชาร์จ+ฟื้นฟู แบตรถ SUPER CAR แห้ง/น้ำ อัจฉริยะ CTEK ดีสุด/ ประกัน5ปี +++ เครื่อง ชาร์จ+ฟื้นฟู แบตรถ 4x4 แห้ง/น้ำ อัจฉริยะ CTEK ดีที่สุด/ ประกัน5ปี เหมาะสำหรับรถที่จอดมากกว่าใช้ ขาย จำหน่าย ซื้อ เครื่องชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์อัจฉริยะ CTEK จาก สวีเดน
ขายเครื่องชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์อัจฉริยะ CTEK จาก สวีเดน สำรับรถที่จอดมากกว่าใช้ หมดปัญหาเรื่องรถสตาร์ทไม่ติดด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจริยะนำเข้าจากสวีเดน ดีที่สุดในโลก *** เครื่องชาร์จแบต ctek หาซื้อได้ที่ไหน ครื่องชาร์จ CTEK / เครื่องชาร์จแบต CTEK / เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด จำหน่ายเครื่องชาร์ตแบตเตอรี่รถยนต์/รถมอเตอร์ไซค์/เรือ/และยานพาหนะทุกชนิด อัจฉริยะ/อัตโนมัติ CTEK MXS 5.0 คุณภาพดีที่สุด จากสวีเดน เราขายถูกที่สุดในไทย ขายเครื่องชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์อัจฉริยะ CTEK จาก สวีเดน สำรับรถที่จอดมากกว่าใช้ และเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรรี่รถทุกประเภทให้มีอายุการใช้งานยาวนาน...ยิ่งขึ้น
อัจฉริยะอย่างไร ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ มอเตอร์ไซด์ เรือ รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ที่ใช้แบตเตอรี่ 12V lead-acid(ตะกั่ว-กรด)ได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อขนาดเล็ก หนักเพียง 600 กรัม ใช้ได้ทั้งกับแบตเตอรี่แห้งและแบตเตอรี่น้ำ ทุกขนาด ทุกยี่ห้อ รวมทั้งแบตเตอรี่ Gel ( Gel Battery or GelCell ) และ AGM ( AGM Battery ) **มีไฟเตือนเมื่อเสียบผิดขั้ว ปลอดภัยในการใช้** >> สั่งซื้อได้ที่ >> / / / ctek.thai(แอท)hotmail.com โทร 0869455977 10.00 - 20.00 หรือ Line ID : CTEK.THAI
การชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ทั่วไปทำให้แบตเตอร์รี่บวมเพราะความร้อนในการเร่งอัดกระแสไฟเข้าไปทำให้น้ำกรดเดือด และความร้อนยังทำให้แผ่นตะกั่วขยายตัว มีโอกาสแตะกันทำให้เกิดกระแสไฟลัดวงจร ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ หรือชำรุดเสียหายได้ เครื่องจะทำการปรับไฟอัตโนมัติ มีการควบคุมกระแสไฟไม่ให้ร้อนเกินไปโดยเริ่มชาร์จด้วยไฟอ่อน ต่อมาเพิ่มกำลังชาร์จเต็มที่แล้วลดกำลังไฟเมื่อชาร์จใกล้เต็ม ระบบอัจฉริยะของเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์CTEK ทำให้ชาร์จทิ้งไว้ได้โดยเครื่องจะตัดไฟเองเมื่อแบตฯเต็ม มีไฟแสดงขั้นตอนการทำงานตั้งแต่เริ่มจนกว่าจะชาร์จเต็มทั้งหมด 8 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 เครื่องจะปล่อยกระแสไฟที่ทำให้ซัลเฟตที่ติดกับแผ่นตะกั่วนั้นหลุดออกไปเพื่อเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบสภาพของแบตฯว่ามีสภาพดีพอที่จะชาร์จได้อีกหรือไม่ก่อนที่จะทำการชาร์จ ขั้นตอนที่ 3 ทำการชาร์จโดยกระแสไฟสูงและชาร์จจนถึง 80% ของความจุ ขั้นตอนที่ 4 ทำการชาร์จด้วยกระแสไฟต่ำจนเต็ม 100% ของความจุ ขั้นตอนที่ 5 ตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ยังสามารถเก็บกระแสไฟฟ้าได้อีกหรือไม่ ขั้นตอนที่ 6 เป็นการฟื้นฟูสภาพแบตเตอรี่ ขั้นตอนที่ 7 ไฟในแบตเตอรี่จะเต็มแล้วแต่จะมีการรักษาระดับไฟในแบตเตอรี่ไว้ ซึ่งสามารถจะถอดเครื่องออกได้เมื่อมาถึงขั้นตอนนี้ แต่ถ้ายังคงให้ชาร์จต่อไปเครื่องจะคอยควบคุมด้วย ขั้นตอนที่ 8 เพื่อรักษาไฟในแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับ 95-100% โดยจะทำการชาร์จทันทีที่ไฟในแบตเตรี่ลดลง เพื่อให้แบตเตอรี่มีไฟคงที่อยู่เสมอ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานาน ไม่ต้องกังวลว่าจะสตาร์ทรถไม่ติดเมื่อต้องการใช้รถ >> สั่งซื้อได้ที่ >> / / / ctek.thai(แอท)hotmail.com โทร 0869455977 10.00 - 20.00 หรือ Line ID : CTEK.THAI
ctek ของเข้าแล้ว สอบถามใด้เลยครับ CTEK ล๊อตใหม่มาแล้วอีกเพียบ ไม่ต้องรอของนานเหมือนเจ้าอื่นๆ __ เครื่อง ชาร์จ/ฟื้นฟู แบต แห้ง/น้ำ อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน ถูกที่สุด/ประกัน5ปี บำรุงรักษาแบตเตอรี่ของท่านไม่ให้เสื่อมง่ายๆ และใช้งานใด้ยาวนานขึ้น ด้วยเครื่องชารจ์อัจฉริยะ CTEK ดีที่สุดในสามโลก เครื่องชาร์จ ctek ถูกที่สุดในไทย ดีที่สุดสำหรับการชารจ์แบตรถ supercar สนใจคลิ้กเลยครับ
ctek mxs 5 เหมาะที่สุดกับการชาร์จแบตมอเตอร์ไซค์ และชาร์จ BigBike SuperBike ใช้ชาร์จแบตรถยนต์ใด้ แต่ชาร์จแบตรถยนต์ค่อนข้างช้า ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องเวลา และแบตรถยนต์ไม่เกิน 110 แอมป์ mxs5 ก็ใช้ใด้ครับ (เครื่องจะชาร์จให้จนเต็มแล้วตัด หลังจากนั้นจะมอนิเตอร์แบตเตอรี่ไปเรื่อยๆ ถ้าแบตเตอรี่คายประจุจนตกลงต่ำกว่า90% จะทริกชาร์จให้จนเต็มแล้วตัดแล้วมอนิเตอร์อีกแบบนี้ไปเรื่อยๆซึ่งทำให้แบตเต็มอยู่ตลอดเวลา)
ctek mxs 10 สำหรับชาร์จแบตรถยนต์ทุกชนิด (สามารถชาร์จแบตรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดตั้งแต่ 20แอมป์ขึ้นไปใด้) ถ้าต้องการชาร์จเร็ว แนะนำ mxs10 ชาร์จใด้เร็วกว่า mxs 5 1เท่าตัว เช่นถ้ารุ่น 5ชารจเต็มที่10ชม รุ่น10ก็จะชารจเต็มที่5ชม. และ mxs 10 มีโหมดซัพพลายด้วย สามารถใช้จ่ายไฟเพื่อเปิดฟังเครื่องเสียงชุดกลางๆโดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือกรณีรถแบตอ่อนสามารถเปิดไปที่โหมดซัพพลายซัก 5-10 นาทีแล้วสตารท์รถออกไปใช้ชั่วคราวใด้เลย เหมือนเราพ่วงแบต/จั๊มแบต โดยไม่ต้องรอชารจ 3-4 ชมอย่างรุ่นmxs5 ครับ
ctek mxs 25 ดีที่สุด เหมาะกับร้านประดับยน์ อู่ซ่อมรถ โชว์รูมขายรถ เต็นท์รถ หรือใช้ออกบูทโชว์เครื่องเสียง รถชาร์จใด้เร็วกว่า mxs 5 4เท่าตัว เช่นถ้ารุ่น 5ชารจเต็มที่10ชม รุ่นmxs25ก็จะชารจเต็มที่1ชม. และ mxs 25 มีโหมดซัพพลายด้วย สามารถใช้จ่ายไฟเพื่อเปิดฟังเครื่องเสียงโดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือกรณีรถแบตอ่อน/สตาร์ทไม่ติด สามารถเปิดไปที่โหมดซัพพลายแล้วสตารท์รถออกไปใช้ชั่วคราวใด้เลย เหมือนเราพ่วงแบต/จั๊มแบต โดยไม่ต้องรอชารจ 3-4 ชมอย่างรุ่นmxs5 ครับ ข้อมูลและจัดจำหน่ายโดย ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย สนใจโทร 0869455977 หรือ Line ID : CTEK.THAI
จะซื้อ ctek ถ้าหาแต่ที่ราคาถูก ระวังเจอะของถูกกว่าแค่ร้อยสองร้อยแต่ประกันปีเดียวนะครับ ของแท้ MXS 5.0 ประกัน 5 ปี / MXS 10 ประกัน 2 ปี by ctek ต้องที่ spy-thai.com เท่านั้นครับ
CTEK mxs 10 ก็มีจำหน่ายนะครับ |
bkk2004
2015-06-17 11:01:24
|
แจ้งลบความเห็น |
|