รุ่นแข่งขัน 1. pro open a 2. pro open b 3. mx star 4. super junior 5. scootard open (สกูตเตอร์ ออโตเมติก)
รางวัล อันดับ 1 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 5,000 บาท อันดับ 2 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 4,000 บาท อันดับ 3 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 3,000 บาท อันดับ 4 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 2,000 บาท อันดับ 5 ถ้วยรางวัล+เงินรางวัล 1,000 บาท
กติกาทางเทคนิค
รุ่น Pro Open a,b (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) นักแข่ง..ต้องได้รับการพิจราณาแบ่ง เกรด จากกรรมการ รถแข่ง..รถวิบาก ที่ผลิตและจำหน่ายทั่วไป ไม่จำกัดซีซีเส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อ หน้า-หลัง ไม่เกิน 17 นิ้ว ห้ามใช้ยางที่มีดอกยาง แบบโมโตครอส และเอนดูโร่ การปรับแต่งอื่นๆ..ไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
รุ่น MX Star (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย)...................................... นักแข่ง..เฉพาะนักแข่งโมโตครอส, เอนดูโร่ และ ไซเคิ้ลครอส ในสังกัดสมาพันธ์ฯ รถแข่ง..รถวิบาก ที่ผลิตและจำหน่ายทั่วไป เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ไม่เกิน 126 ซีซี. เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ไม่เกิน 251 ซีซี. เส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อ หน้า-หลัง ไม่เกิน 17 นิ้ว ห้ามใช้ยางที่มีดอกยาง แบบโมโตครอส และเอนดูโร่ ความกว้างหน้ายาง..ล้อหน้า ไม่เกิน 120 มิลมิเมตร ล้อหลัง ไม่เกิน 140 มิลลิเมตร การปรับแต่งอื่นๆ..ไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
รุ่น Super Junior (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย)................... นักแข่ง..อายุไม่เกิน 14 ปี รถแข่ง..รถวิบาก 2 จังหวะ ไม่เกิน 86 ซีซี. รถวิบาก 4 จังหวะ ไม่เกิน 151 ซีซี. เส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อ หน้า-หลัง ไม่เกิน 14 นิ้ว ห้ามใช้ยางที่มีดอกยาง แบบโมโตครอส และเอนดูโร่ ความกว้างหน้ายาง..ล้อหน้า-หลัง ไม่เกิน 120 มิลมิเมตร การปรับแต่งอื่นๆ..ไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
รุ่น Scootard Open (เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย) ................... นักแข่ง..ไม่จำกัด รถแข่ง..รถสกู๊ตเตอร์ 4 จังหวะ ไม่เกิน 126 ซีซี. ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย ระบบไฟ..ไม่จำกัด… แคร้งกลาง, ฝาครอบคลัทซ์, ฝาสูบ, เสื้อสูบ เป็นไปตามมาตรฐานประจำแบบ ปรับแต่งได้ ชอคอับ หน้า-หลัง..ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงได้ แต่จำนวนและตำแหน่งติดตั้งให้เป็นไปตามมาตรฐานประจำแบบ แกนชอคหน้า..ไม่เกิน 30 มิลลิเมตร วงล้อ หน้า-หลัง..ไม่เกิน 14 นิ้ว สวิงอาร์ม..ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงได้ จากมาตรฐานประจำแบบ เฟรม, ถังน้ำมัน เป็นไปตามมาตรฐานประจำแบบ เหล็กค้ำเฟรม, แฮนด..ไม่จำกัด การปรับแต่งอื่นๆไม่จำกัด... แต่ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในขั้นตอนตรวจสภาพ
***รายงานภาพกิจกรรมการแข่งขันในรายการ “มอเตอร์เวิลด์” ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ทุกวันเสาร์ เวลา 24.30 น. หลังการแข่งขัน***
|