Register LOGIN Forget password ?
Webboard :: Member Cafe' :: 00005821
Handlebar risers Honda CBR1100XX Blackbird
พอดีผมค้นคำว่า "Handlebar" ใน google ก็เจอตัวนี้ ตามรูป ใครเคยใช้มั่งครับ ต้องเปลี่ยนสายครัชกับสายเบรคให้มันยาวขึ้นมั๊ย ถ้าหากจะเอามาใช้ และช่วยให้หายเมื่อยได้มั๊ยเพราะมันเพิ่มความสูงขึ้นมานิดเดียว หรือเหมือนๆ กับแฮนเดิม เห็นแล้วสนใจมาก คิดว่าคงไม่ต้องแปลงอะไร คงใช้ได้เลย
Share |
BigGo    time: 2008-05-05 11:25:27   แจ้งลบกระทู้

ความเห็นที่ #1
อีกรูปครับ ช่วงนี้รู้สึกเมื่อยหลังถ้าขี่ไกลๆ แต่ยังคงรักน้องนกอยู้ ถ้าแบบนี้ไม่เวิกค์คงใช้แบบคุณบานาน่า
BigGo  2008-05-05 11:27:35      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #2
ลักษณะมันเหมือนกับเป็นตัวหนุนรองแฮนด์ให้สูงขึ้นมาอีกตามความสูงของตัวมัน อาจจะช่วยไม่ให้ก้มมากนักก็ได้ครับ แต่ไม่เคยใช้ เอาไว้ให้คนที่ใช้มาตอบดีกว่าครับว่ามันเวิกค์หรือเปล่า แต่แบบที่เห็นใช้กันเยอะก็คงเป็นแบบแฮนด์บาร์แบบในรูปแหละครับ ผมใช้อยู่ไม่เมื่อยดีครับ ขี่ทางไกลสบายๆ
toe23  2008-05-06 00:29:29      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #3
จากระยะปกติที่เห็นจากรถเดิม ๆ ของน้องนก แล้วต้องการจะเพิ่มตัวยกแฮนด์ให้สูงขึ้น (ดูจากภาพไม่น่าจะเกิน 1/2 นิ้ว) ไม่น่าจะเป็นที่จะต้องเปลี่ยนสายเบรคหรือคลัชท์ครับ...

แต่ระยะที่เพิ่มขึ้นมาไม่น่าจะมีผลต่อสรีระที่จะทำให้หายเมื่อยได้ (สำหรับคนขี้เมื่อย) ผมว่าหาแบบเจ๊บามาใส่น่ะ คำตอบสุดท้ายสำหรับน้องนกที่เจ้าของขี้เมื่อย...

นี่แบบที่เจ๊บาใช้แต่คนละยี่ห้อ...
smart_ta  2008-05-06 00:49:30      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #4
นี่เป็นแบบที่ใช้ยกแฮนด์เดิมอีกแบบ...
smart_ta  2008-05-06 00:50:47      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #5
เอาดูกันอีกมุม...จะเห็นความหนาว่าจะได้ความสูงเพิ่มอีกเท่าไหร่...

โดยประมาณไม่ถึง 1 ซม...
smart_ta  2008-05-06 00:52:10      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #6
แต่ที่ผมว่าน่าสนใจคือชุดนี้ครับ...

อาจจะดูไม่ค่อยสวย แต่มันทำได้หลายอย่างน่ะ...
smart_ta  2008-05-06 00:53:33      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #7
ผมว่าดูเองก็พอจะเข้าใจแล้วล่ะ...
smart_ta  2008-05-06 00:54:11      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #8
ทั้งยกระดับสูง-ต่ำ เลื่อนไปด้านหลังทำให้คนขี่หลังตรงขึ้น...
smart_ta  2008-05-06 00:57:25      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #9
ขอบคุณในทุกคำตอบครับ
ถ้ามันยกขึ้นมานิดหน่อยแล้วไม่ช่วยให้หายเมื่อยก็ไม่น่าใช้ครับ ถึงจะดูสวยดี
-แบบความเห็นที่ 6,7,8 ของคุณ smart_ta น่าใช้ครับ ปรับได้หลายมุม คิดว่าหายเมื่อยแน่ แต่..ไม่สวย
-แบบความเห็นที่ 2 กับ 3 (แบบที่ชอบ) แบบเดียวกันหรือเปล่า ผมสังเกตุเหมือนของคุณ toe23 ไม่ได้เปลี่ยนสายครัซและสายเบรค สายยาวพอหรอครับ
BigGo  2008-05-06 02:30:28      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #10
ฝั่งสายคลัทช์ของนก จะเป็นท่อเหล็กเดินลอดใต้ถังมาโผล่ที่ข้างคอรถด้านซ้าย แล้วจึงมีหัวต่อเปลี่ยนเป็นสายยาง ต่อเข้ากับมาสเตอร์ปั๊ม ซึ่งถ้าตำแหน่งของมาสเตอรืปั๊มคลัทช์ขยับเคลื่อนที่ระยะไม่เกิน 1-2 เซนติเมตร น่าจะพอขยับได้ แต่ถ้าใส่แฮนด์แบบบาร์ปีกนกกว้าง เหมือนที่ผมใส่ มันจะเลื่อนตำแหน่งของมาสเตอร์ปั๊มคลัทช์ไปจากเดิมมาก ฉะนั้นต้องเปลี่ยนสายคลัทช์ใหม่ทั้งเส้น โดยใช้สายถัก ความยาวประมาณ 120-130 cm. แล้วแต่ระยะยกของแฮนด์ที่ใส่เข้าไปใหม่ครับ

ฝั่งเบรคก็เช่นกันครับท่าน
banana  2008-05-06 02:42:05      แจ้งลบความเห็น

ความเห็นที่ #11
ขอบคุณครับ คุณบานาน่า
หาแฮนด์บาร์มาก่อนดีกว่าแล้วเช็คระยะสายอีกที
ทีนี้ได้หายเมื่อยสมใจแน่
แอนด์บาร์เสร็จ ติดกระเป๋าต่อ ทัวร์ไกลได้สักทีโดยไม่ต้องเกรงใจหลังคนเกินนาน (แก่)
BigGo  2008-05-06 12:32:52      แจ้งลบความเห็น


Privacy & Policy Statements Advertisement About StormClub.com Contact Stormclub.com